Lời tỏ tình đẹp nhất Việt Nam?

Bạn đọc viếtThứ Ba, 02/02/2010 04:55:00 +07:00

Cùng chia sẻ: Mảnh ruộng hình trái tim có phải là "Lời tỏ tình đẹp nhất Việt Nam"? Độc giả nói gì về những màn tỏ tình gây chấn động của giới trẻ hiện đại?

"Tôi đồ rằng, gã trai vụng về người La Chí là kẻ si tình nhất cực bắc Tổ quốc. Tôi chắc chắn rằng, những chú trống choai lần đầu tiên đỏ mặt, và những kẻ đang yêu, đã yêu, và sẽ yêu, dù lãng mạn đến mấy, cũng chẳng thể lãng mạn bằng gã trai La Chí của Thèn Phàng… 

Lại lẩn thẩn nghĩ về những kiểu “tỏ tình” gây “chấn động” giữa những giảng đường đại học, hay “lời tỏ tình” của gã trai nào đó làm tắc cả con đường trên cầu Long Biên khi họ cố gây sự chú ý bằng cách làm một cái gì đó giữa bãi Giữa sông Hồng mùa nước cạn… Chắc chắn, họ chưa một lần ngược núi đất Hà Giang, để biết rằng, có một câu chuyện tình yêu, giữa một mảnh đất khó nhọc và khô cằn như thế. 

Nếu họ đến rồi, chắc chắn, họ sẽ hiểu, những việc làm của họ, chỉ là những hành động kỳ quặc, và đầy thô vụng!".

(Trích Khoảnh ruộng hình trái tim và mối tình kỳ diệu)


 

Thời gian gần đây, trong giới trẻ Việt Nam liên tục xuất hiện những vụ tỏ tình gây shock, mà gần đây nhất là lời tỏ tình của chàng sinh viên làm tắc nghẽn cầu Long Biên hôm 24/12 vừa qua. Xung quanh những hành động lãng mạn ấy, lời xuýt xoa khen ngợi cũng nhiều, nhưng cũng ý kiến coi đó là hành động “chơi nổi” lãng phí tiền bạc, và chỉ khiến cho cả hai bên bẽ bàng và ngần ngại nếu sau này tình yêu không đến bến.

Và giờ đây, lời tỏ tình mang hình mảnh ruộng trái tim của chàng trai đất Hà Giang được khám phá, vẹn nguyên vẻ đẹp bình dị chất phác của tâm hồn người trai bản và thấm đượm những giọt mồ hôi của chân tình, của bàn tay cần mẫn bắt đất núi nở hoa kết trái tặng người yêu. Mối tình giản dị, mộc mạc mà kì diệu đủ để khiến tất cả chúng ta phải ngỡ ngàng.

 

Thế nào mới là một lời tỏ tình đẹp đúng nghĩa? Một câu hỏi muôn thuở, nhưng không hề cũ.

 

Bạn nghĩ gì về “mảnh ruộng hình trái tim” và về những lời tỏ tình gây chấn động?

 

Bạn có cho rằng vẻ đẹp của tình yêu phụ thuộc vào sự lãng mạn và công phu của lời tỏ tình?

 

Bạn có nghĩ lời tỏ tình sẽ là một kỉ niệm đẹp trong đời, hay một tình yêu chỉ đẹp khi nó thực sự đơm hoa kết trái?

 

Hay là, bạn có gặp và biết ở đâu đó những lời tỏ tình còn độc đáo và lãng mạn hơn???

 

Valentine đang đến gần, biết đâu trong các độc giả của VTC News có những bạn đang chuẩn bị cho mình một kế hoạch tỏ tình còn độc đáo và lãng mạn hơn?

 

Hãy cùng sẻ chia tất cả những điều ấy, bạn nhé!



Ý kiến phản hồi: 

Đức Tâm,[email protected]: Khâm phục

Quả thực là tình yêu giúp cho con người có thể làm được những điều ngoài sức tưởng tượng. Cho dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, ở bất cứ nơi nào. Chỉ cần làm đẹp lòng người yêu. Không như những anh chàng Tp, khoe tình yêu của mình với đám đông; Anh chàng Tinh chỉ cần chứng minh mình yêu của mình với 1 người duy nhất đó là Vẻ. Cô ấy thật hạnh phúc!!!

Xin chúc cho hai người mãi bên nhau.

Cám ơn VTC đã có bài viết hay.

 

Đường Kim Quế, Trường THCS Long Điền Đông A: Thay lời muốn nói

Tình yêu là gì nhỉ? Nó không phải là những món quà đắt đỏ, sành điệu được mua ở các cửa hàng sang trọng. Nó cũng không phải là một trò chơi ganh đua theo thời. Mà nó xuất phát từ những trái tim chân thành, mộc mạc. Hãy nói lên tiếng nói của trái tim từ những điều giản dị nhất.

VUONG ANH, [email protected]: Tình yêu là gì?

Đúng vậy! Tình yêu là gì? Nó không phải là quả ngọt trên cây ta hái xuống, không phải là cái bánh mà ta mua ở ngoài chợ hay bên đường, càng không phải thứ gì đó có thể ăn được, uống được, ngửi được, nhưng nó lại có mùi và có vị rất rõ ràng! Mình cũng từng nghe có người nào đó nói rằng: Tình yêu không là gì cả khi bạn mang đến cho nó một trái tim và những lời nói không thật lòng, nhưng nó sẽ là tất cả khi bạn trân trọng nó và gìn giữ nó ở nơi quan trọng nhất trong trái tim bạn. Vậy đấy, tình yêu chỉ đơn giản như vậy thôi. Tôi cũng như bạn, nếu chúng ta biết trân trọng và giữ gìn nó như giữ gìn chính trái tim của mình thì đó mới là một tình yêu với đầy đủ ý nghĩa của nó!...

 

Lê Ngọc Anh: Sao lại nói vậy được

Tôi cảm thấy chuyện tình này đúng là cũng rất hay, nhưng không thể so sánh như vậy được. Anh chàng Tinh đó hành động như vậy vì việc đó nằm trong khả năng của anh, cũng như các chàng trai thành phố mua hoa và nến vì việc đó nằm trong khả năng của họ. Không thể nói một bên là hay, còn một bên là “vụng dại”. Những cô gái được nhận “lời tỏ tình chấn động” lại không thấy hạnh phúc hay sao?

Lê Hoàng Anh, Hà Nội: Chỉ gây khó xử

Tôi tự hỏi nếu sau này những cặp “gây chấn động” chia tay, họ sẽ phải làm thế nào với người yêu tiếp theo. Nếu không có những màn “gây shock” hơn, chắc chắn là bạn gái mới sẽ so sánh rồi. Còn nếu lại bày một trò “chấn động” mới, thì vừa nhàm vừa vô duyên.

 

Minh Tuấn,tuanvip­[email protected]: Tình yêu không chỉ là hôn nhân

Tại sao lại nói tình yêu này đẹp hơn những tình yêu khác đơn giản chỉ vì hai người đó lấy được nhau? Khi không yêu nữa, người ta vẫn còn kỉ niệm đẹp về nhau chứ?

 

Anh Thư,[email protected]: “Gây chấn động” là một trò quá trẻ con”

Tất nhiên, lãng mạn trong tình yêu là cần thiết, nhưng sự lãng mạn đó có thể biểu hiện ở những nơi chỉ có 2 người, không phải là càng đáng nhớ và đáng trân trọng hay sao. Còn làm ầm ĩ trước đám đông để rồi không ra sao thì thật là trẻ con. Tôi biết đến một nửa trong số những đôi “gây chấn động” mấy năm trước đã không bên nhau được nổi 6 tháng, 1 năm.

  

Kunxinh­_22889: Chỉ là thể hiện thôi

Thực ra những chuyện “gây chấn động” chỉ là nhằm thể hiện mình trước đám đông thôi. Để cô bạn gái được “kiêu” với bạn bè vì có một anh chàng trồng cây si bất tử. Nhưng cũng là một kỉ niệm đáng nhớ mà.

 

Vào đây để tiếp tục chia sẻ
Bình luận
vtcnews.vn