Lời thú của kẻ xé quần áo, trói, kéo lê vợ giữa đường

Thời sựThứ Sáu, 30/07/2010 07:21:00 +07:00

(VTC News) - Cơn ghen đã làm người chồng mất hết nhân tính. Cương cho xe chạy kéo chị Dung trên mặt đường mặc cho vợ kêu la. Được khoảng 300m thì Cương dừng xe.

(VTC News) - Cơn ghen đã làm người chồng mất hết nhân tính. Cứ thế Cương cho xe chạy kéo chị Dung trên mặt đường mặc cho vợ kêu la. Được khoảng 300m thì Cương dừng xe, cho chị Dung dậy và để ngồi trên yên xe đến nhà M.
 
Trói tay vợ, dùng xe kéo lê trên mặt đất

Như VTC News đưa tin, ngày 25/7/2010, tại xóm 1, xã Tân Sơn, Kim Bảng (Hà Nam), Phan Quốc Cương đã làm nhục vợ như thời trung cổ bằng cách trói vợ vào cột điện, dung dao lam rạch mặt vợ rồi xé toang quần áo vợ ngay giữa đường.

Trong suốt cuộc nói chuyện với phóng viên VTC News, người chồng này luôn tay lau nước mắt. Cương kể lại, cuộc sống không hạnh phúc, hai vợ chồng liên tục xảy ra mâu thuẫn. Và hơn một năm nay, hai người đã sống ly thân.

Cương làm nghề lái xe taxi trên Hà Nội, còn chị Dung ở nhà. Tới tháng 5/2010, không chịu được cảnh vợ chồng xích mích, chị Dung bỏ về nhà mẹ đẻ sống. Cuối tháng 7, Cương nghe tin vợ ở nhà có quan hệ tình cảm với người khác. Cương tức tốc bỏ việc, về quê.

Khoảng 7 giờ ngày 25/7, Cường nhờ chị gái lên nhà mẹ vợ gọi chị Dung về giải quyết chuyện gia đình. Tại nhà Cương, chị Dung và Cương đã đôi co về chuyện chị Dung ngoại tình, chị Dung không thừa nhận. Cương yêu cầu vợ cùng đi đến nhà anh M (người được cho là có quan hệ tình cảm với Dung) để làm rõ trắng đen. Nhưng chị Dung không đi.

Hiện trường nơi Phan Quốc Cương làm nhục vợ 

Cương đã dùng đoạn dây thừng dài 2m trói hai tay chị Dung quặt ra sau lưng mặc cho bà Nguyễn Thị Phàn (mẹ đẻ Cương) và Pan Thị Lường (chị gái Cương) van nài khẩn thiết. Không dừng lại ở đây, Cương một tay cầm dây trói đồng thời điểu khiển xe máy dẫn chị đi bộ vì chị Dung không chịu ngồi lên xe.

Cương đi xe máy ra QL 21B hướng đi Tân Sơn. Được khoảng 20m thì chị Dung kéo dây làm đổ xe. Cương buộc luôn đoạn dây thừng vào sau xe, kéo chị Dung theo sau, được khoảng 20m thì chị Dung ngã xuống đường.

Cơn ghen đã làm người chồng mất hết nhân tính. Cứ thế Cương cho xe chạy kéo chị Dung trên mặt đường mặc cho vợ kêu la. Được khoảng 300m thì Cương dừng xe, cho chị Dung ngồi lên xe.

Gặp M, Cương nói “chú cưỡng ép vợ tôi, tôi kiện chú”. Cương khai tại cơ quan công an, lúc đó M nói: cả hai cùng tự nguyện, không có chuyện cưỡng ép. Ngay lập tức, Cương quay sang nói: thế là rõ và dùng xe chở chị Dung ra đến QL 21B cạnh đình Thuỵ Sơn.

Tại đây, Cương nói với vợ: “Tao trói mày vào đây để báo cho người nhà mày đến đón về” và dùng dây thừng trói vợ mình vào cột điện ngay cạnh lề đường. Trói xong, hai tay Cương cầm hai chiếc dao lam rạch 5 vệt dao lên mặt chị Dung mặc cho chị Dung kêu khóc van xin.

Chưa dừng lại ở đó, Cương dùng hai tay xé toang hết quần áo trên người chị Dung, lột hết cả quần áo lót.

Khoảng 20 phút sau, CA xã Tượng Lĩnh cùng CA xã Tân Sơn và CA huyện Kim Bảng nhận được tin đã đến đưa chị Dung đi cấp cứu và bắt giữ Phan Quốc Cương.

24 mũi khâu cho 5 vết dao rạch mặt

Tại bệnh viện, các bác sỹ đã tiến hành cấp cứu, hồi sức và lấy lại bình tĩnh cho nạn nhân sau sự hoảng loạn về tinh thần. Đồng thời, tiến hành rửa vết thương, khâu 24 mũi cho 5 vết dao rạch trên mặt chị Dung.

Ghi nhận của phóng viên tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Bảng, nơi chị Dung đang nằm điều trị, khắp mặt chị Dung được phủ kín những mảnh băng gạc vết thương do Cương dùng dao lam rạch lên mặt.

Chị Dung tại cơ quan y tế 

Chị Dung nhớ lại thời khắc kinh hoàng: do thời điểm xảy ra sự việc khá sớm, trời lại mưa nên đoạn đường này không có người qua lại. Tiếng kêu la, van xin của chị lại quá bé nên những hộ dân sống quanh đó không hề hay biết.

Tới khi mọi người biết, chạy ra thì thấy chị đang bị trói vào cột điện. Trên mình chị Dung không còn mảnh vải che thân, máu chảy từ trên mặt xuống khắp người.

Chị Dung đã được chị Trương Thị Nguyệt và chị Trương Thị Hải ra chặt dây thừng, cởi trói và đem quần áo cho chị Dung mặc, cùng mọi người đưa chị Dung đi cấp cứu.

Anh Bắc, nhà ngay gần hiện trường cho bức xúc: “Thật dã man, dù có thế nào, vợ chồng có điều không phải thì dạy bảo trong nhà. Ai lại đem ra đường bêu riếu người ta như thế. Nói thật, cũng là đàn ông, nhưng tôi không chấp nhận được hành vi hành hạ vợ như vậy của cậu Cương. Nó chẳng kém gì cách đối xử nô lệ thời trung cổ… chẳng còn tính người ở đâu…!”

Bà Bình, một người dân tại thôn Thọ Cầu cho biết, khoảng gần 8 giờ sáng, có nghe thấy tiếng kêu của chị Dung. Tuy nhiên, tiếng kêu nhỏ và thé, bà tưởng tiếng chó kêu nên không chạy ra. Đến khi mọi người ồn ào mới biết sự việc. “Ở cái vùng thôn quê nghèo này, tôi sống cũng sắp về với các cụ nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy cách đối xử dã man giữa người với người như thế.”

Tiền sử dùng dao lam rạch mặt vợ

Chị đau đớn kể lại những tháng ngày chung sống với chồng. Sau bao năm yêu thương, học hết phổ thông, năm 2003 chị Dung và Cương (cùng thôn Thọ Cầu, xã Tượng Lĩnh, huyện Kim Bảng) đã xây dựng gia đình.

Nhưng cuộc sống hai vợ chồng chỉ hạnh phúc được năm đầu tiên. Từ năm 2005 trở đi, cuộc sống gia đình nơi thôn quê nghèo khó, lại them con mọn, cuộc sống càng trở nên khó khăn. Và kể từ đó, chị Dung luôn sống trong sự hành hạ, đánh đập thô bạo của người chồng vũ phu. Việc ăn tát, chửi mắng là chuyện “cơm bữa” với chị Dung.

Khoảng 2 năm về trước, chị Dung đã phải nhập viện và phải khâu 7 mũi trên trán. Lý do khiến chị Dung “ăn đòn” chỉ đơn giản vì sự ghen tuông mù quáng của chồng - vì chị Dung “dám” ăn mặc diện.

Phan Quốc Cương khóc rất nhiều khi nói chuyện với PV VTC News 

Đến cuối năm 2009, khi ông ngoại chị Dung mất, phải lo dọn dẹp nên không về sớm được. Sau nhiều lần điện thoại, nhưng hơn 8 giờ tối chị Dung mới về chăm con được. Đó cũng là lý do khiến chị phải hứng chịu trận đòn của chồng trước sự chứng kiến của bố mẹ chồng. Mặc dù bố mẹ chồng đẻ can ngăn, nhưng Cương vẫn không nghe vì nghi ngờ vợ ngoại tình.

Trao đổi với phóng viên VTC News, trung tá Phạm Thanh Khiết, đội trưởng đội CSĐTTP về TTXH CA huyện Kim Bảng (Hà Nam) cho biết, thương tích của chị Dung được tạm xác định là từ 13% – 18%. “Suốt 34 năm làm lính hình sự, chưa bao giờ tôi gặp trường hợp nào thực hiện hành vi xúc phạm nhân phẩm, làm nhục người khác như thế”, trung tá Khiết lắc đầu nói.

Ông Phạm Văn Thành, Trưởng CA xã Tượng Lĩnh cho biết: “tôi đã đề nghị với chủ tịch xã và hội đồng, đề nghị cấp trên cần xử lý nghiêm và cần đưa vụ án về tại địa phương để xét xử làm bài học cho mọi người.

Ngày 28-7-2010, cơ quan CA huyện Kim Bảng, Hà Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Văn Cương về hành vi cố ý gây thương tích và làm nhục người khác.

Nam Phong

Bình luận
vtcnews.vn