Lời sau cùng của ‘My sói’: "Bị cáo nông nổi"

Pháp luậtThứ Sáu, 10/06/2011 10:10:00 +07:00

(VTC News) - ‘Bị cáo nông nổi mong tòa cho bị cáo có cơ hội để hoàn lương’, My sói nói. Đó cũng là lời nói sau cùng của bị cáo Long tại phiên tòa.

(VTC News) - Không giống với ngày xét xử đầu tiên, hôm nay (10/6) ‘My sói’ và đồng phạm trò chuyện khá rôm rả với nhau. Các đối tượng liên tục ngoái nhìn lại phía dưới để đưa mắt tìm người thân. ‘My sói’ vẫn mặc chiếc quần jean, áo nâu sẫm, đôi má trang điểm nhẹ trông rất xinh xắn. 


Sáng nay (10/6), TAND TP Hà Nội tiếp tục phần tranh luận đối với các đối tượng liên quan đến vụ ‘My sói’. Mở đầu phiên tòa ngày hôm nay, Luật sư đại diện cho bị cáo Đạt (đối tượng có liên quan trong vụ án) cho rằng, vai trò của bị cáo Đạt trong các vụ án là mờ nhạt trong khi đó bị cáo Long là người cầm đầu lại bị Viện kiểm sát đề nghị có cùng mức án (30 năm tù).
‘Thiết nghĩ mức án đề nghị của viện Kiểm sát là chưa hợp lý. Xét nhân thân gia đình có công với cách mạng, bản thân bị cáo lại có thành tích rèn luyện ở địa phương. Đề nghị viện kiểm sát áp dụng mức án dưới 20 năm tù’.

 'My sói' tại phiên tòa sáng 10/6

Luật sư bào chữa cho các bị cáo cũng nêu những luận điểm để bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo. Trước lời bào chữa của Luật sư, khi chủ tọa hỏi: Các bị cáo Hương, Long, Thắng, Hoàng, Vinh, Đoàn, Đạt có bổ sung gì thêm hay không? Các đối tượng đều bảo không. 
Mẹ của bị cáo Hương cũng không có ý kiến gì thêm. Đại diện hợp pháp của một số bị cáo có ý kiến rằng "Mong tòa 'giơ cao đánh khẽ' để tạo điều kiện cho các cháu làm lại cuộc đời, làm người có ích cho xã hội". 
Đại diện viện kiểm sát cho rằng, về cơ bản, các LS đều cơ bản đồng ý với các nội dung trong cáo trạng đã nêu. Với những thắc mắc của LS trong vụ án, Đại diện viện kiểm sát giải đáp rằng: Các bị cáo đều tham gia các vụ cướp. Có 5 vụ cướp thì các đối tượng tham gia tích cực. Với vụ hiếp dâm có 3 bị cáo tham gia. Và vụ hiếp dâm trẻ em thì 7 bị cáo đều tham gia một cách tích cực. 
‘Vị Luật sư cho rằng, các bị cáo bị bức xúc về mặt tinh thần nên mới hành động như thế là không đúng. Các bị cáo đã tiếp thu ý chí trước đó. Các bị cáo đều lấy số đông để uy hiếp về mặt tinh thần’.
Luật sư cho rằng, Đạt có vai trò mờ nhạt song thực tế chính bị cáo Đạt và các bị cáo khác đã đến khu vực khác để mua dao. Dù đứng ngoài song có chung ý chí cướp tài sản vì thế không thể nói bị cáo không có vai trò đồng phạm trong vụ cướp dây chuyền vàng. Về dân sự, viện kiểm sát đề nghị mức bồi thường vật chất lẫn tinh thần, nhân phẩm cho các bị hại là phù hợp với quy định trong luật dân sự.
Nói lời sau cùng tại phiên tòa xét xử, các bị cáo đều có chung quan điểm, do nhận thức và trình độ hiểu biết còn non kém thêm vào đó lại bị lôi kéo, dụ dỗ vì thế mong tòa xem xét để giảm tội án cho mình.

 ‘Bị cáo nông nổi mong tòa cho bị cáo có cơ hội để hoàn lương’, My sói nói. Đó cũng là lời nói sau cùng của bị cáo Long tại phiên tòa. 
Chiều nay, 14 giờ, TAND TP Hà Nội  tuyên án đối với các bị cáo.
Quang Tùng – Phan Mạnh


Bình luận
vtcnews.vn