Lời sám hối của nghịch tử giết mẹ

Pháp luậtThứ Hai, 25/05/2015 07:06:00 +07:00

Càng gần đến ngày tội ác của mình phải trả giá bằng cả mạng sống, Dương càng ân hận, đau đớn tột cùng vì đã nhẫn tâm đoạt mạng mẹ trong lúc nóng giận.

Càng gần đến ngày tội ác của mình phải trả giá bằng cả mạng sống, Dương càng ân hận, đau đớn tột cùng vì đã nhẫn tâm đoạt mạng mẹ trong lúc nóng giận.

Nỗi ân hận trong những ngày sống trong song sắt

Gần một năm kể từ ngày bị tuyên tử hình, ngoài việc mong ngóng được Chủ tịch nước ân xá. Đêm nào cũng vậy, Nguyễn Mạnh Dương (36 tuổi), sát hại chính mẹ ruột của mình, bà Lê Thị C.( 58 tuổi) để lấy tiền tiêu xài hây chấn động Kon Tum, hồi hộp nghe ngóng xem có nhiều tiếng chân đi đến, dừng lại trước cửa phòng của mình vào lúc rạng sáng không? 
Nghịch tử giết mẹ trước vành móng ngựa. 
Anh ta cũng như các tử tù khác, chuẩn bị sẵn cho mình một bộ quần áo mới, đôi tất chân, găng tay và cả dầu gội, xà phòng để nếu có "đi" thì sạch sẽ, để trả hết nợ và rửa sạch tội lỗi mang trên mình.

Chỉ khi nào nghe tiếng kẻng báo thức, Dương mới biết chắc mình còn được sống thêm một ngày nữa, sau đó lại là những đêm chờ đợi… cho đến khi tiếng kẻng báo thức vang lên…

Dương cúi gằm mặt, không dám nhìn ai, giọng lí nhí: "Tôi hối hận lắm vì đã sát hại mẹ. Đối với kẻ từng gây tội ác trời không dung, đất không tha như tôi, phút lắng lòng sẻ chia có thể trở thành trò cười trong mắt người khác. Nhưng nỗi nhớ gia đình, nhớ vợ, nhớ con tha thiết… là thật sự.

Mỗi chiều, tôi lại để lòng mình lắng sâu cùng tiếng hát bay qua khung cửa sổ bé tẹo, như nỗi nhớ hiếm hoi phát ra từ chiếc loa phát thanh của trại". Đó là lời bộc bạch của tử tù Nguyễn Mạnh Dương trong một buổi giáo dục.

Hơn một năm trong phòng biệt giam, Dương lúc nào cũng cảm thấy đau đớn, ân hận vô cùng. Lương tâm của đứa con bất hiếu luôn giằng xé cắn rứt. Dương luôn ước thời gian quay ngược lại, hắn sẽ không đối xử như vậy với mẹ nữa, và anh ta cũng không phải lạnh lẽo cô đơn, dằn vặt trong phòng biệt giam. Giá như lúc đó Dương giữ đạo làm con, nhẫn nhịn thì sự việc đáng tiếc đã không xảy đến.

Lời khai ghê rợn của nghịch tử sát hại mẹ

Tại cơ quan công an, Dương khai khận: Tuy đã có vợ con, vẫn giữ cố tật ham mê cờ bạc, số đề, và các cuộc rượu chè thâu đêm cùng đám bạn ăn không ngồi rồi, nên bà C hay mắng chửi.

Khoảng 13h ngày 22/6/2013, sau khi uống rượu Dương khật khưỡng về nhà hỏi mượn tiền mẹ để trả nợ, bị mẹ chửi: “Tao đã cho mày nhiều rồi, cả tiền và đất đai, mày tiêu xài đề đóm hết rồi, còn hỏi gì nữa!”.

Dương nổi giận xuống bếp lấy con dao, đập mạnh một nhát vào đầu bà C. Bà C la lớn: “Cứu tôi với...” Dương chạy ra trước nhà lấy một đoạn gỗ, đập liên tiếp nhiều nhát vào đầu bà C cho đến lúc bà nằm im bất động.

Thấy mẹ chết, Dương lấy bao tải bó xác mẹ, cậy nắp giếng thả xuống. Sau đó, Dương ra lệnh cho vợ mang chiếu ra giếng giặt tẩy hết vết máu. Còn Dương lấy nước xà bông và cây lau nhà dọn sạch các vết máu của nạn nhân. Dương dặn vợ nếu ai hỏi mẹ thì nói mẹ đi chơi, rồi lên xe máy phóng thẳng đến nhà bạn tổ chức một cuộc nhậu mới.

Tuyết- vợ Dương, sau khi chứng kiến toàn bộ tội ác của chồng đã gây ra với mẹ đẻ của mình không những không đi tố giác mà còn hùa cùng với chồng để bàn mưu phi tang thi thể bà C hòng chiếm đoạt tài sản.

Hai vợ chồng đã buộc xác bà C trong bao tải rồi vứt thi thể xuống dưới giếng ở trong nhà, sau đó lục đồ đạc trong nhà tìm được sổ đỏ của ngôi nhà nên đã ra bán 200 triệu đồng.

Anh Nguyễn Văn Ánh (con trai cả bà C, anh ruột của đối tượng Dương) chua xót nói: ""Khi tôi làm việc với cơ quan chức năng, được biết, trước khi sát hại mẹ, vợ chồng Dương đã đóng hai cái đinh 10 vào chân bà để cho...bõ ghét!

Dương đã bị cơ quan chức năng tuyên án tử vì tội ác mà mình đã gây ra.

Video: Chồng chích điện giết chết vợ 

Nguồn: Đời sống Pháp luật
Bình luận
vtcnews.vn