Lợi nhuận của Toyota sẽ ở mức thấp đến năm 2012

Tổng hợpThứ Bảy, 24/04/2010 06:21:00 +07:00

(VTC News) - Toyota đã bị Moddy - Công ty chuyên xếp hạng tín dụng quốc tế - hạ mức xếp hạng tín dụng từ Aa1 xuống Aa2.

(VTC News) - Hãng xe hơi Toyota vừa đối mặt với kết quả xếp hạng tín dụng bị hạ từ Aa1 xuống Aa2, đây là xếp hạng do công ty Moddy - Công ty chuyên xếp hạng tín dụng quốc tế - đưa ra.

 

Công ty chuyên xếp hạng tín dụng quốc tế Moddy đã hạ xếp hạng tín dụng của hãng Toyota, đồng thời nói rằng những cú sốc về thu hồi xe và vấn đề chất lượng sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận lâu dài của hãng sản xuất xe hơi số 1 thế giới.

 

Mức xếp hạng tín dụng của Toyota mà Moddy đưa ra hôm thứ Năm (21/4) là từ Aa1 xuống Aa2.

 

Một phát ngôn viên dấu tên của Toyota nói: “Việc hạ xếp hạng tín của Moody là rất đáng tiếc, nhưng với sự tin tưởng của khách hàng chúng tôi sẽ cố gắng và nỗ lực hơn nữa”.

 

Ngoài một loạt xe bị thu hồi toàn cầu Toyota phải đối mặt với ít nhất 100 vụ kiện ở Hoa Kỳ cho lỗi tăng tốc đột ngột gây thương tích hoặc tử vong cho lái xe.

 

(Ảnh minh hoạ) 

Tuyên bố của Moddy về việc cắt giảm xếp hạng tín dụng cho thấy, lợi nhuận của Toyota  sẽ vẫn ở mức thấp ít nhất đến năm 2012 và có thể lâu hơn nữa.

 

Ông Tadashi Usui, chuyên gia  phân tích cao cấp của Moody nói: "Chất lượng của sản phẩm và những mẫu xe bị thu hồi chủ yếu tập trung ở Mỹ, đã tạo ra sự không chắc chắn để Toyota có thể duy trì sức mạnh  đã có trong lịch sử”.

 

Doanh số bán hàng của Toyota đã tăng gần đây ở Mỹ, nhưng hãng đã phải đưa ra  những ưu đãi chưa từng có để thu hút khách hàng, bao gồm giảm giá và bảo trì miễn phí cho khách hàng.

 

Toyota vẫn hy vọng đạt lợi nhuận ròng  860 triệu USD cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3/2010.

 

Hãng xe lớn nhất thế giới này đã tiến hành thu hồi khoảng hơn 8 triệu xe trên toàn cầu và dự báo việc thu hồi xe này sẽ khiến Toyota thiệt hại khoảng 2 tỷ USD bởi doanh số giảm và chi phí sửa chữa xe.

Thành Công(theo YC)

Bình luận
vtcnews.vn