'Lời nguyền' suốt 90 năm khiến 140 người trong một dòng họ mang bàn tay nhện

Thế giớiThứ Tư, 05/07/2017 11:16:00 +07:00

Tin rằng bị lời nguyền đeo bám, tất cả 140 thành viên một gia tộc ở Ấn Độ không đi phẫu thuật dị tật dính ngón tay bẩm sinh dù rằng căn bệnh có tên khoa học là Syndactyly hoàn toàn có thế chữa khỏi.

Theo Daily Mail, tất cả các thành viên trong đại gia đình sống ở ngôi làng nhỏ Alappuzha, miền nam Ấn Độ từ già cho đến trẻ đều sinh ra với những ngón tay bị lồi lõm và dính vào nhau. 

Mặc dù căn bệnh này có thể chữa khỏi nhưng theo không ai trong gia tộc này dám đụng đến dao kéo vì họ sợ rằng căn bệnh này là một lời nguyền và việc phá bỏ lời nguyền đó sẽ mang lại những tai ương không thể lường trước. 

Hinh anh Can nha bi an o Anh che giau bi mat dong troi cua Trieu Tien

Dị tật đeo bám đại gia đình này gần 100 năm qua.

“Chúng tôi thậm chí còn không cho rằng phẫu thuật là một sự lựa chọn. Mặc dù mang trên mình dị tật như vậy, nhưng chúng tôi vẫn sống một cuộc sống bình thường và không hề gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày”, Sarasu Kannathu, người phụ nữ lớn tuổi nhất trong đại gia đình này cho hay. 

Theo bà Kannathu, dị tật này bắt đầu xuất hiện từ 90 năm trước và di truyền qua nhiều thế hệ. 

“Ông nội chúng tôi từng nói rằng căn bệnh này bắt đầu từ khi một người hàng xóm cắt bỏ một cái cây ở khu rừng thiêng. Kể từ đó, những đứa trẻ đều được sinh ra với bàn tay như vậy”, bà nhớ lại. 

Video: Lời nguyền chết chóc đeo bám các đời Tổng thống Mỹ suốt 100 năm qua

Mặc dù bà tin rằng các thế hệ tương lai sẽ không thể thoát khỏi lời nguyền này, nhưng gia tộc đã quá quen với điều đó và không có ý định thay đổi điều này.

“Nó đã trở thành một phần của gia đình và chúng tôi sẽ không tìm cách thay đổi. Một người đã bị mất đi thính giác sau khi đi phẫu thuật và vì vậy chúng tôi không muốn điều tương tự xảy ra”.

Trong khi đó, Lakshmi, một thành viên khác trong gia tộc này nói họ “hoàn toàn có thể nấu ăn, cắt rau, giặt quần áo mà không hề gặp phải bất cứ rắc rối nào trừ việc không thể đeo nhẫn”.

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn