Lội ngược dòng trước Fiorentina, Milan áp sát Inter

Thể thaoThứ Năm, 25/02/2010 07:15:00 +07:00

(VTC News) - Trong khi Inter đang mải mê quyết đấu với Chelsea, Milan đã lặng lẽ thu hẹp khoảng cách với đại kình địch xuống 4 điểm, cũng bằng chiến thắng 2-1.

(VTC News) - Cuộc lội ngược dòng nghẹt thở trong vỏn vẹn 10 phút cuối cùng của trận đấu đã giúp Milan đòi lạ vị trí thứ 2 từ tay Roma, đồng thời thu hẹp cách biệt với Inter xuống còn 4 điểm.


Galliani đã dùng những ảnh hưởng của mình để đẩy trận đấu bù vòng 17 giữa Fio và Milan lên sớm hơn 2 tiếng đồng hồ hòng gây áp lực mạnh mẽ tới Inter trước thềm trận đấu với Chelsea ở Champions League. Thế nhưng, trái ngược với dự đoán của ngài PCT Milan, chính Rossoneri mới là đội bóng bị "quây" trong suốt 45 phút đầu của hiệp 1.

Với hàng tiền vệ 5 người cùng cự li hợp lý giữa các tuyến, Fiorentina dễ dàng bóp nghẹt lối chơi có phần nghệ sĩ của Milan. Sức ép ấy nhanh chóng được chuyển hóa thành bàn thắng mở tỉ số của Gilardino ở phút 14 với một cú chạm chân cực kì tinh tế. Đây là lần đầu tiên Gilar ghi được bàn vào lưới đội bóng cũ kể từ ngày khăn gói rời San Siro.

Fio có bàn thắng dẫn trước Milan.

Dù đấy chẳng phải là điều duy nhất mà hàng công của Fio làm được, nhưng thủ thành Abbiati cùng trọng tài chính Roberto Rosetti đã từ chối cơ hội gia tăng cách biệt của đội chủ nhà. Để rồi, điều thần kì đã xảy ra ở Artemio Franchi. Chỉ trong 10 phút cuối cùng của trận đấu, thầy trò Leonardo đã ghi liền 2 bàn thắng để qua đó giành trọn vẹn 3 điểm vô cùng quan trọng.

Đầu tiên là pha phối hợp ngẫu hứng giữa Ronaldinho và tiền đạo vào sân thay người Huntelaar. Giữa một rừng hậu vệ Fio, chân sút người Hà Lan vẫn có đủ thời gian để tìm cho mình giải pháp tốt nhất nhằm san bằng cách biệt cho đội nhà. Tiếp đến là pha phản công ở phút bù giờ thứ 2, vẫn là Ronaldinho thực hiện cú bấm bóng tài tình để Pato- người chơi tệ nhất của Milan trong trận đấu này- đã đáp lại sự tin tưởng của Leonardo bằng cú ra chân đầy quyết đoán. 2-1 cho Rossoneri và vị trí thứ 2 cùng khoảng cách được thu hẹp chỉ còn 4 điểm với Inter. Một sự trở lại hoàn hảo cho cuộc chiến giành Scudetto.
Video chiến thắng nghẹt thở của Milan.
Đội hình thi đấu
Fiorentina (4-2-3-1):
Frey; De Silvestri, Kroldrup, Natali (1’st Gobbi), Felipe; Montolivo, Donadel; Marchionni, Jovetic (59’ Zanetti), Vargas; Gilardino (61’ Keirrison).
Milan (4-3-3):
Abbiati; Abate, Nesta, Thiago Silva, Bonera (64’ Jankulovski); Gattuso (76’ Huntelaar), Pirlo, Ambrosini (32’ Flamini); Pato, Borriello, Ronaldinho.


M.L
Bình luận
vtcnews.vn