Lời khuyên nào cho KH mua Honda PCX không may bị lỗi?

Kinh tếThứ Hai, 25/10/2010 12:03:00 +07:00

Trước lệnh “triệu hồi” hộp đựng ắc quy, Honda PCX 125 từng bị “triệu hồi” vì lỗi nghiêm trọng ở truyền động.

Trước lệnh “triệu hồi” hộp đựng ắc quy, Honda PCX 125 từng bị “triệu hồi” vì lỗi nghiêm trọng ở truyền động.

Theo những thông tin mới đây từ Honda Nhật Bản, lô xe PCX 125 được sản xuất trong khoảng thời gian từ 25/2 đến 31/7 năm nay sẽ nằm trong diện triệu triệu hồi với lý do thay thế hộp đựng bình ắc quy. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Honda PCX sản xuất tại Thái Lan gặp lỗi và cần phải thu hồi. Trước đó mẫu xe chiến lược của Honda từng bị triệu hồi do lỗi bu lông chốt tại hệ truyền động “côn trước”.

Honda PCX Thái Lan từng bị triệu hồi vào tháng 3 năm nay
 
Những mẫu xe có mã số nhận diện: NC125DE-000001- NC125DE-0014250 sản xuất tại Thái Lan bị cho là phải triệu hồi để thay thế bulông khóa tại hệ truyền động “côn trước”. Sự việc này diễn ra vào hồi tháng 3 năm nay và được các khách hàng đánh giá cao về động thái phát hiện và xử lý nhanh của hãng.

 

Tại thời điểm đó, khi mẫu xe Honda PCX được cho là “đã tạo ra cơn địa chấn trong phân khúc xe tay ga hạng trung”  khi lần đầu tiên xuất hiện tại Thái Lan. Tuy nhiên chỉ sau một vài tháng xuất hiện trên thị trường,  Honda Thái Lan đã đưa ra quyết định triệu hồi mẫu xe này để xử lý sự cố. Việc bu lông khóa của hệ thống “côn trước” khi gặp sự cố sẽ rất nguy hiểm khi xe đang vận hành. Các chi tiết truyền động của hệ truyền động CVT và dây cô roa sẽ có khả năng bung ra và phá hỏng toàn bộ hộp truyền động.

Gần như ngay lập tức, các đại lý và trung tâm chăm sóc khách hàng của Honda Thái Lan đã công bố thông tin một cách rộng khắp. Những khách hàng khi mang xe tới ngoài việc được thay bu lông khóa mới còn được thay dầu miễn phí và kiểm tra toàn bộ xe. Chính vì sự xử lý thông tin và sự cố nhanh chóng, uy tín của Honda PCX 125 không hề bị suy giảm tại Thái Lan.

Ở Việt Nam, khách hàng mua xe Honda PCX nhập khẩu từ Thái Lan thông qua các cửa hàng nhập khẩu xe nhỏ lẻ, nên không được thông tin đầy đủ về sự việc này.

Honda PCX tại Nhật Bản lần thứ 2 bị thu hồi

Mới đây nhất, mẫu xe tay ga đang gây sốt của Honda lai bị triệu hồi với lý do để thay thế hộp chứa bình ắc quy vì nghi ngờ khả năng gây hỏng dây dẫn nhiên liệu.
 

Ảnh: Vnexpress 

 
Việc  thay thế hộp đựng bình ắc quy bằng loại mới có tích hợp ống dẫn hướng dung dịch tràn từ bình ắc quy để tránh gây hỏng hóc cho bình chứa nhiên liệu được mô tả là khắc phục lỗi “thiết kế hộp bảo vệ bình điện không phù hợp khiến nước đọng. Trong quá trình phóng nạp ở các điện cực, acid tạo ra khi gặp nước, chảy qua lỗ thoát của hộp bảo vệ bình điện lên bề mặt bơm nhiên liệu và ống dẫn nhiên liệu. Nước chứa axit có thể tạo ra vết nứt trên bề mặt bơm và đường ống, gây rò rỉ.”
 
Ảnh: Vnexpress 

Ngoài ra, những xe nằm trong diện thu hồi đã gặp lỗi có thể còn phải thay cả bơm xăng và dây dẫn xăng.

Lời khuyên cho các khách hàng mua PCX nhập khẩu tại Việt Nam

Những khách hàng mua xe Honda PCX 125 nhập khẩu có thể mang tới những cửa hàng sửa chữa xe ga chuyên nghiệp để kiểm tra lại hộp chứa bình ắc quy của mình đã có thiết kế mới với ống dẫn hướng dung dịch tràn hay chưa. Nếu gặp phải trường hợp này có thể xử lý bằng cách đặt mua bình đựng ắc quy tại các HEAD của Honda Việt Nam để thay thế. Bởi theo người đại diện của Honda Việt Nam thì các mẫu xe Honda PCX Việt Nam đều đã khắc phục lỗi này trước khi đưa ra thị trường.

Theo Autopro

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn