Lời khẩn khoản của phụ huynh nữ sinh bị đánh trên đường

Thời sựChủ Nhật, 19/09/2010 07:52:00 +07:00

(VTC News) - Đến đón con ở cổng trường, chị Hà phát hiện con bị nhóm đối tượng "áp tải" đi ngay trước mặt nhưng không kịp can ngăn.

(VTC News) - Đến đón con ở cổng trường, chị Hà phát hiện con bị nhóm đối tượng "áp tải" đi ngay trước mặt nhưng không kịp can ngăn.

Chiều 18/9, phóng viên VTC News đã gặp gia đình nữ sinh Nguyễn Thị Hà Như để tìm hiểu sự việc. Câu chuyện giữa phóng viên với chị Trần Thị Hà (mẹ của nữ sinh Nguyễn Thị Hà Như) cứ ít phút lại bị ngắt quãng bởi những tiếng thở dài. "Ba hôm trước khi xảy ra sự việc, Hà Như bị mất xe đạp nên tôi phải đều đặn đưa đón con đến trường.

Khoảng 11 giờ trưa ngày 9/9, như thường lệ tôi đến cổng trường đón con. Đến nơi thì nhìn thấy một nhóm con gái kéo một cô gái đi sang đường Tản Đà. Khi phát hiện đó chính là con mình, tôi hoảng hốt chạy tới giải cứu cho con gái nhưng các đối tượng "áp tải" Hà Như lên xe máy (kẹp 3) và phóng đi quá nhanh".

Ngay cả khi nạn nhân nằm gục không còn tư thế phòng vệ, nhóm này vẫn lao vào đấm đá túi bụi 

Mặc dù đuổi không kịp nhưng lo lắng đến sự an nguy của con, chị Hà đi theo hướng nhóm kia đã đi. Trong khi đuổi theo, chị thoáng nhìn thấy bóng một chiếc áo đỏ rẽ vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh liền tăng ga đuổi theo. Ra đến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh chị bị nhóm này "cắt đuôi", nghĩ rằng những người này vừa rẽ vào con hẻm nào đó nên chị cứ di chuyển và quan sát thật kỹ mọi ngõ ngách.

Đến đoạn giao nhau giữa đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và đường Mai Lão Bang thuộc xã Nghi Phú, chị nhìn thấy nhóm lúc nãy dùng chân đá vào mặt, dẫm lên đầu con gái mình. "Tâm trí rối bời, tôi chỉ biết chạy lại đuổi nhóm nữ sinh kia đi và đưa con gái về nhà hỏi đầu đuôi sự việc. Cháu bảo không biết lý do vì sao nhưng có biết 3 người trong nhóm đó. Đêm đó, Hà Như nằm ngủ cạnh tôi mà vẫn giật mình nhiều lần vì nỗi ám ảnh bị hành hạ".


Sang ngày hôm sau, chị Hà đưa con gái đến nhà Nguyễn Thị Ngọc Huyền ở khối 13, xã Nghi Phú làm rõ. Huyền cũng thừa nhận việc đánh Hà Như là để "giúp bạn" và nhận lỗi, bố mẹ Huyền mong gia đình chị Hà tha thứ, hứa sẽ có biện pháp giáo dục con.

Cú "tung người" đạp vào đầu và người Như khiến người xem nổi da gà 

Hà Như ngay sau đó liên lạc với Nguyễn Thị Hương Trà hỏi lý do, tuy nhiên Trà một mực khẳng định do...Như nhầm với người khác. Chỉ đến khi sự việc được báo chí nêu lên, tối ngày 17/9, mẹ và cậu của Trà mới đến nhà xin lỗi.

“Nhìn con mình bị đánh như vậy, tôi rất xót xa. Bản thân tôi nếu có giận, đánh con cũng chỉ vụt vài cái thôi. Gia đình tôi đang đợi kết luận của công an. Tôi nghĩ cơ quan điều tra sẽ xử lý đúng và tha thứ cho các cháu; để các cháu có cơ hội sửa đổi vì các cháu còn trẻ, quá nông nổi mới gây ra sự việc này”. 

Hồng Thắng

Bình luận
vtcnews.vn