Lời khai rợn người của nghi can giết nữ sinh viên ĐH Giao thông vận tải

Pháp luậtThứ Tư, 04/03/2015 11:50:00 +07:00

(VTC News) - Cho rằng bạn gái xúc phạm mình học thấp và lăng nhăng nên đối tượng đã ra tay sát hại nạn nhân rồi lẩn trốn.

(VTC News) - Cho rằng bạn gái xúc phạm mình học thấp và lăng nhăng nên đối tượng đã ra tay sát hại nạn nhân rồi lẩn trốn.

Ngày 3/3, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an tỉnh Bình Định cho biết, đến thời điểm này, Đào Duy Tùng (SN 1996, ở thôn Nam Tượng 1, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn) đã thừa nhận hành vi giết bạn gái cùng lớp tên Phan Thuý Kiều (SN 1996, ở thôn Tân Lộc, xã Nhơn Lộc, thị xã An Nhơn; sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh).

Sáng cùng ngày, Tùng đã được Công an tỉnh Bình Định di lý từ TP Hồ Chí Minh về Bình Định để phục vụ công tác điều tra.

Đối tượng Đào Duy Tùng 

Theo lời khai ban đầu của Tùng, hành vi giết người của y xuất phát chỉ từ câu nói đùa của Kiều. Trong buổi họp lớp cấp ba vào ngày 25/2, với khá đông bạn bè cũ, Kiều có nói vài câu đại khái ám chỉ Tùng “học thấp mà lăng nhăng, tình cảm chó gặm”.

Cho rằng Kiều xúc phạm đến tình cảm của mình (Tùng đang yêu một người con gái khác) và làm mình bẽ mặt trước bạn bè, Tùng tức giận và nảy sinh ý định trả thù. Tùng lấy dao Thái Lan gọt trái cây cất vào trong người và rủ Kiều đi chơi.

Tùng chở nạn nhân vào rẫy bạch đàn thuộc thôn Thọ Tân Bắc, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn. Trong lúc ngồi nói chuyện, Tùng ra tay sát hại. Bị Kiều chống cự nên Tùng quyết đâm đến chết.

Sau đó, y lấy 1 điện thoại di động và 130 ngàn đồng của nạn nhân rồi về nhà. Sáng 28/2, Tùng nhắn tin cho một người bạn tên My (quen với Kiều) nhờ nhắn cho người nhà Kiều địa điểm xác nạn nhân đang nằm tại rẫy bạch đàn thuộc thôn Thọ Tân Bắc, xã Nhơn Tân.

Đêm 28/2, biết gia đình nạn nhân đã tìm thấy xác Kiều, Tùng chạy xe máy vào thẳng TP Hồ Chí Minh để lẩn trốn và tắt điện thoại di động.

Đến cuối giờ chiều ngày 2/3, lực lượng Công an tỉnh Bình Định đã bắt được Tùng tại một quán nước mía ở phường 3, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

Được biết, Kiều với Tùng là bạn cùng thôn, học chung lớp từ nhiều năm. Tùng đang học một trường trung cấp nghề ở TP HCM và có người yêu quê tỉnh Quảng Ngãi, cũng đang học ở đây. Thời gian gần đây, Tùng có ý định thể hiện tình cảm với Kiều nhưng bị từ chối.

Theo gia đình nạn nhân, chiều mùng 7 Tết (25/2), Tùng gọi điện thoại rủ Kiều đi họp lớp. Sau đó không lâu, Tùng chạy xe máy đến chở Kiều đi rồi mất tích cho đến khi phát hiện thi thể.

Như đã thông tin, khoảng 9 giờ ngày 25/2, người dân xã Nhơn Tân phát hiện thi thể Kiều nằm úp mặt xuống đất trong rừng cây tại địa phương, đang phân hủy.

Khám nghiệm tử thi của cơ quan chức năng cho thấy, nạn nhân có nhiều vết thương ở vùng má, vùng ngực và hõm nách, vùng giữa lưng, trong đó có 6 vết thương ở lồng ngực đều xuyên qua vùng ngực. Nguyên nhân dẫn đến tử vong là do thủng phổi gây tràn dịch màn phổi, suy hô hấp.

Trước tết, Kiều từ TP.HCM về quê ăn Tết. Dự kiến, khoảng rằm tháng giêng Kiều sẽ quay lại trường để tiếp tục học thì xảy ra án mạng.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Sơn Hồng

Bình luận
vtcnews.vn