Lời khai người vợ đầu độc Trung tá CSGT

Pháp luậtThứ Sáu, 16/03/2012 09:25:00 +07:00

(VTC News) – Thấy chồng có ý định ly dị và không chấp nhận bán căn nhà đang sống để gán nợ, người vợ đã rắp tâm lên kế hoạch hạ sát bằng thủ đoạn độc ác.

(VTC News) – Thấy chồng có ý định ly dị và không chấp nhận bán căn nhà đang sống để gán nợ lô, đề cho mình, người vợ đã rắp tâm lên kế hoạch hạ sát bằng thủ đoạn độc ác.

Tội ác không thể che dấu

Công an quận 6, TP.HCM đang hoàn tất hồ sơ chuyển giao toàn bộ vụ án và nghi can Dư Kim Liên (SN 1967, ngụ nhà số 371/11 đường Hậu Giang, phường 11, quận 6, TP.HCM) cho cơ quan CSĐT công an TP.HCM để thụ lý điều tra, xử lý hành vi giết người.

Công an thu giữ được nhiều tang chứng từ hiện trường 

Nạn nhân vụ án là là ông Trần Xuân Chuyên (SN 1962, ngụ cùa địa chỉ) – cấp bậc trung tá, hiện công tác tại đội CSGT Phú Lâm thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) công an TP.HCM. Ông Chuyên đã bị vợ là bà Liên giết chết bằng cách tiêm thuốc trừ sâu vào cơ thể.

Theo điều tra, vào khoảng 9h30’ ngày 13/3, người nhà Trung tá Chuyên gọi điện cấp báo đến lãnh đạo Đội CSGT Phú Lâm về việc ông Chuyên bất ngờ bị đột quỵ ở nhà riêng, tại đường Hậu Giang, phường 11, quận 6.

Tuy nhiên, khi lực lượng công an có mặt tại hiện trường, bà Liên và người thân vội vã muốn đưa thi thể của nạn nhân về Củ Chi an táng.

Nghi vấn cái chết của trung tá CSGT, công an đã lấy lời khai của bà Liên tại nhà. Tại đây bà Liên khẳng định, chồng bà tử vong là do lên tăng xông.

Tiến hành khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện tại vị trí trung tá Chuyên nằm chết, dưới nền nhà, trong phòng tắm có một số dấu vết máu đã khô. Các cán bộ công an cũng thu giữ được 2 ống kim tiêm (loại 5cc/ống), 1 chai thuốc trừ sâu.

Nghi ngờ ông Chuyên bị đầu độc chết, lực lượng công an yêu cầu được khám nghiệm tử thi nạn nhân, tuy nhiên bà Liên đã cố tình ngăn cản. Mặc dù thi thể ông Chuyên được người đàn bà độc ác tắm rửa sạch sẽ bằng nước, nhằm che dấu tội ác, nhưng qua kiểm tra, công an đã phát hiện ở vùng mông nạn nhân có 1 số vết thương nhỏ. Đặc biệt, trên cơ thể nạn nhân nồng nặc mùi thuốc sâu, độc dược rất khó chịu.

Qua điều tra, xác định đây là một vụ án mạng nghiêm trọng mà nghi can số 1 trong vụ án không phải ai khác chính là bà Dư Kim Liên, vợ của Trung tá Trần Xuân Chuyên, sáng 14/3, Công an quận 6 đã mời bà Liên về trụ sở lấy lời khai điều tra làm rõ vụ việc. Tại đây Dư Kim Liên đã thừa nhận hành vi giết chồng và khai nhận toàn bộ tội ác.

Kim tiêm, vỏ thuốc sâu công an phát hiện tại nhà riêng của bà Liên 
Lời khai man rợ của hung thủ

Khi nghe lời khai của Dư Kim Liên, nhiều cán bộ công an không khỏi rùng mình trước hành vi man rợ của người phu nữ độc ác này. Liên thú nhận, trong thời gian gần đây có tham gia đánh đề thua với số tiền nợ lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Do không có khả năng chi trả, Liên đã nói cho chồng biết và xin bán căn nhà đang sinh sống để trả nợ, nếu không sẽ bị giang hồ xử. Nghe tin động trời, ông Chuyên đã từ chối và giữa 2 vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn, cãi vã nhau. Có lúc 2 người tính giải quyết mâu thuẫn bằng cách ly dị, nhưng cuối cùng vẫn không đành.


Cho rằng, chồng muốn ly dị để phân chia tài sản, không quan tâm đến số nợ của mình đang ngày đêm bị giang hồ đe dọa, thị Liên đã lên kế hoạch giết chết ông Chuyên nhằm bán nhà trả nợ.

Để thực hiện kế hoạch độc ác đó, ngày 11/3, thị Liên đã mua 10 viên thuốc ngủ, ống tiêm về nhà cất giấu và đem số thuốc ngủ trên ngâm vào ly nước chờ tan ra. Đến 4h ngày 12/03, Liên dùng ống tiêm loại 5cc bơm thuốc ngủ vào rồi chích nhiều lần vào mông anh Chuyên làm anh Chuyên ngủ say, li bì.

Khoảng 06h30 ngày 12/3, lợi dụng lúc anh Chuyên đang ngủ say, Liên lại dùng ống tiêm chứa thuốc trừ sâu bơm vào người làm anh Chuyên chết tại chỗ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.


Quỳnh Mai

Bình luận
vtcnews.vn