Lời khai 'lạnh gáy' của kẻ giết, vứt xác tài xế taxi ven biển

Pháp luậtThứ Ba, 12/04/2016 05:00:00 +07:00

Sau khi đâm chết tài xế taxi, Nguyễn Thành Chung chở xác nạn nhân đến một đoạn đường vắng để vứt xác, lục soát lấy tài sản.

(VTC News) – Sau khi đâm chết tài xế taxi, Nguyễn Thành Chung chở xác nạn nhân đến một đoạn đường vắng để vứt xác, lục soát lấy tài sản.

Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Thành Chung, sinh năm 1997, ở xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia về tội Giết người.

Trước đó, sáng 9/4, người dân thôn Hà Nam, xã Hải Hà bàng hoàng phát hiện thi thể một người đàn ông ở ven đường với nhiều vết đâm. Cách vị trí nạn nhân khoảng 150m là chiếc xe Taxi của hãng Hoàng Mai BKS 37A-267.34.

Danh tính nạn nhân sau đó được xác định là anh Phạm Văn Tiến, sinh năm 1979, trú tại thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Anh Tiến là lái xe Taxi hãng Hoàng Mai.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, Công an tỉnh Thanh Hóa xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng nên đã lập chuyên án để điều tra, truy bắt hung thủ.

Đối tượng Nguyễn Thành Chung cùng tang vật vụ án. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 23h00 cùng ngày, ban chuyên án đã xác định được đối trượng gây án là Nguyễn Thành Chung. Lúc này Chung đã trốn khỏi địa phương.

Ngay lập tức, các mũi trinh sát của Công an tỉnh Thanh Hóa đã lần theo các mối quan hệ, tỏa theo nhiều hướng để truy bắt đối tượng.

Đến 13h30 ngày 11/4, tổ trinh sát phía Nam đã phát hiện, bắt giữ được Nguyễn Thành Chung khi đối tượng đang lẩn trốn tại Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Khám xét tại chỗ, lực lượng công an đã thu giữ 1 điện thoại di động, tiền và nhiều giấy tờ của nạn nhân. 23h00 cùng ngày, tổ trinh sát đã di lý đối tượng về đến Công an tỉnh Thanh Hóa để phục vụ cho công tác điều tra.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thành Chung khai nhận, do chơi bời, thiếu tiền ăn tiêu nên Chung đã nảy sinh ý định cướp tài sản của người lái xe taxi.

Tối 8/4, Chung đã gọi taxi của anh Phạm Văn Tiến đi từ Nghệ An, theo tỉnh lộ 36 về thị trấn Tĩnh Gia, Thanh Hóa.

Khi đi đến đoạn đường vắng thuộc địa phận xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, Chung đã dùng dao bấm đâm nhiều nhát vào người anh Phạm Văn Tiến khiến nạn nhân gục chết tại chỗ.

Sau đó, Chung lái xe taxi chở anh Tiến đến địa phận thôn Hà Nam, xã Hải Hà. Tại đây,  Chung vứt xác nạn nhân ở vệ đường rồi lục soát lấy ví tiền bên trong có hơn 4 triệu đồng, giấy tờ xe, giấy tờ tùy thân của nạn nhân, 1 dây chuyền bạc, 2 điện thoại di động cùng một số đồ vật khác của nạn nhân.

Khoảng 2h00 sáng 9/4, Chung lái xe taxi đi theo đường mòn hướng ra bờ biển. Đi được khoảng 150m thì Chung để lại xe rồi bắt xe khách trốn vào TP Hồ Chí Minh.

Vụ án đang được Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đinh Lê
Bình luận
vtcnews.vn