Lời khai chấn động của người mẹ tàn ác sát hại 3 con ở Hà Giang

Pháp luậtThứ Năm, 18/08/2016 12:44:00 +07:00

Mua thuốc diệt chuột về trộn vào cơm cho con ăn cùng nhưng thấy con không chết, Mẩy liền lấy dây nhựa xiết cổ các con rồi phóng hỏa đốt nhà.

Liên quan đến vụ thảm án mẹ giết chết 3 con ruột xảy ra ở xã Quảng Nguyên (huyện Xín Mần, Hà Giang), hiện cơ quan công an đã bắt giữ nghi phạm Phàn Mùi Mấy (SN 1991) đồng thời lấy lời khai ban đầu.

Tại cơ quan công an, người phụ nữ này tỏ ra bình thản thừa nhận đã tự tay giết và đốt xác 3 con đẻ của mình, trả lời rành rọt từng câu hỏi của cán bộ điều tra về quá trình gây án.

images1155897_bao_2

Đối tượng Phàn Mùi Mẩy (phía trên), anh Triệu Mềnh Chán (phía dưới) cùng hiện trường vụ án mạng tại Hà Giang 

Theo lời khai của người phụ nữ này, chiều 15/8, chồng Mẩy là anh Triệu Mềnh Chán (30 tuổi) đưa mẹ ruột sang xã khác ăn rằm tháng 7. Do không muốn chồng đi nên Mẩy ra sức ngăn cản nhưng bất thành. Thấy chồng quyết đi, Phàn Mùi Mẩy có nói: "Nếu mày đi thì đừng quay về ngôi nhà này nữa. Rồi lại ra ngoài gian díu với đứa nào cho mà xem".

Trong cơn bực tức, Mẩy để các con ở nhà rồi đi bộ xuống quầy thuốc bảo vệ thực vật ở trung tâm xã mua thuốc diệt chuột về trộn vào cơm đưa cho các con cùng ăn. Sau đó, 4 mẹ con lên giường nằm. Khoảng 21h, Mẩy tỉnh dậy, thấy các con và mình không sao, cô ta liền lấy dây nhựa xiết cổ các con rồi phóng hỏa đốt nhà. Lửa cháy, Mẩy vội vàng bỏ trốn vào rừng sâu.

Phát hiện sự việc, bà con làng xóm, công an xã nhanh chóng dập lửa. Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, mọi người báo với Công an huyện Xín Mần. 

Vượt qua 40km đường đồi núi trong cơn mưa lớn, hàng chục trinh sát mất hơn 1 giờ đồng hồ đi bộ, leo núi, đến 5h sáng cùng ngày mới tới được hiện trường vụ án. 

Lúc này, lửa đã tắt nhưng tàn khói vẫn âm ỉ bốc lên, tại hiện trường, lực lượng trinh sát phát hiện thi thể các cháu Triệu Mùi Mụi (5 tuổi), Triệu Vàng Chòi (3 tuổi) và cháu Triệu Thị Huệ, 14 tháng tuổi bị lửa thiêu đã tử vong.

Ngay khi xác định được nghi phạm, lực lượng công an tỉnh Hà Giang đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, truy tìm đối tượng. Khoảng 20h ngày 16/8, nghi can Phàn Mùi Mẩy đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

 
Tôi không ngờ nó lại độc ác sát hại tất cả các con của mình.

Triệu Mềnh Chán

Khi vụ việc xảy ra, anh Triệu Mềnh Chán, chồng của hung thủ đau đớn cho biết: "Tôi không ngờ nó lại độc ác sát hại tất cả các con của mình".

Được biết, Mẩy cồ côi cha mẹ nên ở với chú ruột từ nhỏ. Năm 20 tuổi Mẩy gặp và lấy Triệu Mềnh Chán mặc sự phản đối của gia đình. Ở với nhau có đến 3 đứa con nhưng giữa hai vợ chồng Mẩy hay xảy ra mâu thuẫn, lý do phần nhiều là do Mẩy ghen tuông.

Mẩy cũng hay xích mích với mẹ chồng nên đã xin cho ra ở riêng từ năm 2015 đến nay thì xảy ra sự việc.

Video: Nghi án mẹ giết con rồi tự tử bằng thuốc chuột ở Hải Dương

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn