Lời kêu cứu đớn đau từ nạn nhân vụ cháy chợ Phùng Khoang

Sức khỏeThứ Hai, 25/05/2015 08:39:00 +07:00

Mẹ con chị Duyên bị bỏng trong vụ cháy chợ Phùng Khoang, Hà Nội đang trong tình trạng nguy kịch, ước mơ của cháu bé 15 tuổi, con chị Duyên chẳng nhẽ bị lụi tàn?

(VTCNews) – Mẹ con chị Duyên, bị bỏng trong vụ cháy chợ Phùng Khoang, Hà Nội đang trong tình trạng nguy kịch, ước mơ của cháu bé 15 tuổi chẳng nhẽ bị lụi tàn?

Lời kêu cứu xót xa

Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 5h30 18/5 tại chợ Phùng Khoang (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) khiến anh Phạm Văn Doanh (sinh năm 1977, quê ở Xuân Thành, Xuân Trường, Nam Định)  tử vong.

Con gái lớn chị Duyên khi mới vào cấp cứu. 
Vợ anh là chị Nguyễn Thị Duyên sinh năm 1980, con lớn Phạm Thị Linh Giang sinh năm  2000 và con út Phạm Bảo Trâm mới được 8 tháng tuổi đang rất nguy kịch ở viện bỏng quốc gia.


Có mặt tại Viện Bỏng Quốc gia sau vài ngày xảy ra vụ hỏa hoạn tại chợ Phùng Khoang, chúng tôi được biết, việc mai táng cho anh Phạm Văn Doanh ở quê nhà đã hoàn tất nhưng còn đó, nỗi đau đớn của 3 mẹ con chị Duyên với sự sống đang rất mong manh.

Chị Uyên, chị dâu chị Nguyễn Thị Duyên với gương mặt mệt mỏi sau những ngày chăm em và các cháu tại bệnh viện, cho biết: “Tôi đã túc trực ở đây ngay từ hôm gia đình vợ chồng Doanh gặp nạn, không ngày nào tôi chợp nổi mắt để ngủ vì lo lắng.

Những mong sau mỗi ngày qua đi thì vết thương sẽ giảm, nhưng theo bác sỹ thông báo thì tình hình sức khỏe Duyên và cháu Giang đang có dấu hiệu xấu đi nhiều...”

Cháu Linh Giang và giấc mơ làm cô giáo chẳng nhẽ lụi tàn? 
Bác sĩ Lê Quang Thảo, người trực tiếp điều trị cho ba mẹ con chị Duyên cho hay: “Chị Duyên hiện tại đang bị sốc nặng, kích thích toàn thân, bị bỏng 56% cơ thể, trong đó có 13% bỏng sâu. Còn cháu Linh Giang bị bỏng hơn 50% cơ thể. Ngoài ra mẹ con chị Duyên còn bị bỏng đường hô hấp, thanh khí phế quản bị tổn thương”.


Tai họa ập xuống gia đình anh Doanh, chị Duyên trong chốc lát nhưng đã cướp đi mạng sống của người cha trụ cột trong gia đình và đẩy tình cảnh ba mẹ con vào cơn nguy kịch.

Mỗi ngày điều trị tại bệnh viện là cả trăm nỗi lo đối với gia đình chị Duyên, bởi điều trị tai nạn do bỏng gây ra với thương tích nghiêm trọng như vậy rất tốn chi phí.

Chị Uyên, người trực tiếp làm các thủ tục viện phí cho gia đình nạn nhân cho hay: “Tôi vừa đóng viện phí 20 triệu đồng cho đợt điều trị ngày hôm nay cho gia đình  Duyên, tùy theo tình trạng sức khỏe mà số tiền viện phí cũng thay đổi. Những ngày trước, mỗi ngày gia đình phải bỏ ra 10 triệu đồng cho mỗi người, nhưng bệnh tình của em Duyên ngày một nặng nên tiền thuốc thang đang làm cho gia đình rơi vào cảnh vô cùng khốn đốn…”

Quan sát chị Duyên qua ô cửa kính của phòng cách ly. Chị Duyên đang nằm bất động trên chiếc giường y tế trong tình trạng vô cùng nguy kịch.

Toàn thân chị đang được băng bó, dịch từ vết thương đang thấm ra và nhuốm lớp băng y tế. Một phần gương mặt chị bị biến dạng.


Còn cháu Giang ngoài việc bị vết bỏng làm tổn thương còn bị khó thở do lớp đàm ứ đọng ở cổ… sự sống và cái chết của mẹ con chị Duyên đang vô cùng mỏng manh. Gánh nặng tiền bạc để lo thuốc thang vẫn còn nặng trĩu nên rất cần đến sự hỗ trợ của cộng đồng xã hội

Chẳng nhẽ niềm mơ ước dần tàn lụi
?

Chúng tôi gặp mẹ đẻ chị Duyên là bà Bùi Thị Tiu. Bà kiệt sức sau cú sốc quá lớn ập đến với gia đình con gái mình.

Bà ngậm ngùi trong nước mắt: “Mới hôm trước khi xảy ra hỏa hoạn, gia đình cái Duyên còn gọi về để cho các cháu nói chuyện với bà ngoại. Vậy mà hôm sau mọi chuyện đã nên nông nỗi này…”

Cháu út mới 8 tháng tuổi.
Thường xuyên túc trực bên mẹ con chị Duyên và cháu Giang, chị Uyên chia sẻ với phóng viên những câu chuyện vô cùng cảm động về tâm lý của cháu Giang trong những ngày này. 


Mặc dù gia đình đã giấu không cho cháu biết về số tiền “khổng lồ” để chữa trị cho cháu nhưng dường như Giang vẫn ý thức được nỗi vất vả của những người thân trong gia đình.

Cháu Giang nhiều lần đòi được ra viện để không làm gánh nặng cho gia đình. Phải mất nhiều thời gian an ủi, gia đình mới giúp cháu ổn định về tâm lý để yên tâm điều trị.

Những ngày này với cháu Giang có lẽ là quãng thời gian đau đớn nhất của cuộc đời khi vết bỏng đã làm cho cơ thể cháu bị biến dạng.

Cháu nhớ bố Doanh, nhớ lớp học, bạn bè… Nhưng éo le thay, người bố của cháu đã mãi mãi ra đi sau trận hỏa hoạn.

Niềm an ủi hiện tại của cháu có lẽ là sự động viên từ những bạn bè cùng lớp. Để an ủi cháu Giang, chị Uyên đã bấm số gọi cho các bạn trong lớp rồi mở loa ngoài thật lớn để cháu được nghe những lời động viên, những lời cầu chúc từ bạn bè đến cháu… Trong tiếng nấc, giọng nói không rõ lời ấy của cháu Giang, chúng tôi thấy được khao khát được thực hiện những ước mơ còn dang dở ở cái tuổi đầy hoài bão…

Bà ngoại của Giang giàn dụa nước mắt chia sẻ khi nhắc về cô cháu gái bé bỏng: “Hồi còn ở quê, mỗi lần ngủ với ngoại là Giang kể chuyện sau này muốn được làm cô giáo để được mặc áo dài như các cô của cháu…” 

Ở cái tuổi 15 đầy hoài bão, cơn hỏa hoạn đang dần thiêu rụi đi những mơ ước về ngày mai khi em đang trải qua những ngày nguy kịch, không biết ngày mai sống chết ra sao…

Sự sống của mẹ con chị Duyên hiện đang trông chờ vào những đợt điều trị với một khoản chi phí lớn vô cùng. Trong khi kinh tế gia đình chị lại không thể nào gánh nổi khoản tiền lớn như vậy. Ao ước được sống của mẹ con chị Duyên và những hoài bão dở dang của cháu Giang đang cần đến sự chung tay của những tấm lòng hảo tâm trong xã hội, để gia đình chị sớm vượt qua hoàn cảnh khốn khó này…

Quý độc giả - quý ân nhân có lòng hảo tâm, xin giúp đỡ gia đình chị Duyên qua cơn hoạn nạn này.

Mọi ủng hộ xin gửi về Báo điện tử VTC News. Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Xin đề rõ: Đóng góp giúp bệnh nhân Nguyễn Thị Duyên, nạn nhân cháy chợ Phùng Khoang. Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến bệnh nhân sớm nhất.

» Cháy dữ dội chợ Phùng Khoang, nhiều người phải đi cấp cứu
» Lửa bùng lên dữ dội ở chợ Phùng Khoang, nhiều cửa hàng bị thiêu rụi

Đoàn Bổng

Bình luận
vtcnews.vn