Lời kêu cứu của "bé bi" khổng lồ

Phóng sự - Khám pháThứ Năm, 22/04/2010 10:50:00 +07:00

(VTC News) - Được mệnh danh là cô gái béo nhất nước Anh. Ở tuổi 15, Georgia nặng hơn 211kg, cô ăn 6 nghìn calo mỗi ngày.

(VTC News) - Được mệnh danh là cô gái béo nhất nước Anh, Georgia Davis đang kêu cứu, hy vọng có người giúp mình giảm cân.

Một cơn gió mạnh thổi qua vùng núi Welsh và Georgia Davis đang cố gắng làm đẹp cho mái tóc để trông cô dễ coi hơn. Cô gái 17 tuổi này biết rằng, những thay đổi về cơ thể sẽ khiến nhiều người phải sửng sốt và chú ý.


Chỉ 9 tháng trước đó, cô từng nổi tiếng với việc giảm hơn 90kg. Năm 15 tuổi, cô gái này được mệnh danh là cô gái tuổi teen béo nhất nước Anh. Giờ, cô đã béo lại và ở mức gần 187kg.


Mặt buồn bã, Davis  cầu cứu: “Ai đó, xin hãy giúp tôi. Tôi biết việc lên cân này là lỗi của tôi nhưng thật khó để kiểm soát nổi”.


Georgia lúc 15 tuổi, nặng 211kg.
Tháng 8/2008, ở tuổi 15, Georgia nặng hơn 211kg, cô ăn 6 nghìn calo mỗi ngày. Cô nói thêm: “Vào giờ này năm 2009, tôi chỉ nặng trên 115kg, nhưng giờ tôi tăng lên 187kg”.


Vào năm 2008, Georgia được biết đến như một cô gái tuổi teen có cân nặng nhất nước Anh khi cô nặng tới 211kg. Cô phải đối mặt với vấn đề cân nặng là giảm cân hoặc chết.
Sau đó, cô đã dành một năm và mất 3.600 bảng Anh mỗi tháng tại viện Wellspring Academy thuộc Bắc Carokina, Mỹ nếu cô không được học bổng. Tuy nhiên, may mắn là cô không phải mất tiền.


Sau đó, cô trở về nhà ở Aberdare, miền Nam xứ Wales với cơ thể gọn nhẹ và tự tin hơn trước. Tại đây, các học viên được học văn hóa và tham gia các bài học giảm cân, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý. Nhờ đó mà Georgia đã dần dần lấy lại được vóc dáng sau thời gian 7 tháng tham gia khóa học.


Tuy nhiên, phát ngôn viên John Gordon cũng nói thêm, mặc dù Georgia đã tiến bộ rất nhiều, cân nặng của Georgia trên 115kg, nhưng trước mắt cô bé vẫn là một chặng đường gian nan. Georgia vẫn cần phải giảm thêm để đạt tới cân nặng trung bình so với tuổi của cô, khoảng 60kg.

Tháng 6/2009, ở tuổi 16, Georgia nặng 115kg, và cô ăn 1.500 calo mỗi ngày. Georgia trông nhẹ nhõm và đáng yêu hơn. 

 

Tuy nhiên, cô đã ăn nhiều trở lại và một lần nữa cô không thể kiểm soát được cân nặng của mình. Cô cho biết: “Tôi có hai chọn lựa là trở về với gia đình tôi và điều trị tiếp tại Mỹ".


Sau khi trở về với gia đình vào tháng 6 năm ngoái, Georgia dành thời gian học về lĩnh vực cô nuôi dạy trẻ tại trường cao đẳng và thời gian để chăm sóc mẹ cô, bà Lesley, 55 tuổi. Mẹ cô đang bị bệnh tim, còn người cha dượng Arthur đã 70 tuổi. Ông này hiện đang chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi.

 

“Tôi biết sẽ rất khó khăn nếu quay lại trường giảm cân và chắc chắn việc giảm cân sẽ khó hơn nhiều so với gì tưởng  tượng”, cô chia sẻ.


“Tại Mỹ, lượng thực phẩm đưa vào người đều bị kiểm soát. Nhưng nếu ở lại nhà thì nhiều thứ sẽ không như kế hoạch nữa”.


“Rất khó để tìm được những thực phẩm tương tự tại Mỹ trong siêu thị ở Aberdare, ví dụ như thịt ít béo, khẩu phần ăn lớn trong bữa ăn tại Wellspring. Loại thịt này được đặt hàng từ những nông trại ở scotland và rất đắt.

Khoảng 8 tuần, sau khi trở về từ viện giảm cân, tôi đã không thực hiện được lịch ăn kiêng của mình. Tôi cảm thấy thật sự cô đơn. Bố mẹ thì chẳng phàn nàn khi ở nhà. Còn khi đến trường bạn bè cũng chả chê bai nên tôi chẳng có động lực nào để tiếp tục việc giảm cân”.

 

Georgia hiện nay ở tuổi 17 tuổi, nặng gần 187kg. 
Cô bắt đầu trở lại trạng thái béo ban đầu. Nửa ngày cô chẳng ăn gì nhưng sau đó lại ăn cho đến tối. “Tôi biết tôi đang tăng cân nhưng tôi không muốn quay trở lại Mỹ bởi vì tôi nhớ gia đình và tôi muốn đi đến trường học, muốn là một cô gái bình thường”.


Cô cho rằng, hồi cô còn bé, bố đẻ cô đã cho cô ăn nhiều thịt ướp muối, và với cân nặng khủng khiếp này, cô bị bệnh tiểu đường tuýp 2. Giờ cô trở lại với thời kỳ đen tối của mình. Cô phải mặc quần áo cỡ 30.


Khi đi qua hàng bánh Greggs, cô phải cố gắng lắm mới đi qua mà không bị cuốn vào trong đó. “Tôi không thể chống lại được sức hấp dẫn của thịt và nước sốt. Tôi ăn 5 đến 6 lần mỗi ngày. Tôi cũng ăn rất nhiều bánh sanwich với sốt mayonnaise và gà nữa.


Georgia cũng thừa nhận cô nạp vào cơ thể mình nhiều chai Coke và bánh mỳ nướng với bơ, cá, gà…

Cô nói thêm: “Tôi đã cố để đi xuống tàu điện ngầm thay vì đến cửa hàng bánh Greggs nhưng thật là khó. Tôi cảm thấy thất vọng và tức giận với chính mình. Tôi đã khóc nhiều lần khi tôi ngắm cơ thể mình trong gương".


Georgia và mẹ.
"Tôi dường như không thể thay đổi nữa. Tôi cần có ai đó giúp. Tôi thèm ăn như thể nghiện thuốc phiện và rượu”.
 

Trước đó, khi cô trở về Anh, một quan chức về y tế của địa phương tại nơi Georgia ở tin tưởng rằng cô sẽ kiểm soát được sự giảm cân của mình. Linda Williams, người chứng kiến sự tiến bộ của cô đã từng nói: “Chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ để chăm sóc sức khỏe của Georgia để giúp cô ấy trong quá trình giảm cân”.


Nhưng sự giúp đỡ ấy đã không đạt được như mong muốn. Georgia nói: “Cô y tá đến thăm tôi một lần và gợi ý tôi đến phòng tập thể dục.
Tôi biết, tôi đã trở lại với sự đe dọa về cân nặng và tôi không chắc về căn bệnh tiểu đường của mình. Tôi thật sự cần hướng dẫn đúng cách và ai đó có thể giúp tôi tập luyện. Tôi biết mọi người sẽ nói tôi béo và lười biếng nhưng tôi đã cố gắng để ngừng ăn”.


Anh John Gordon, phát ngôn viên của viện Wellspring đã phát biểu: Cánh cửa của học viện này luôn mở để đón Georgia quay trở lại. Trong khi cô ấy rất thành công ở Wellspring thì khi về nhà cô ấy lại không kiểm soát được mình. Georgia cần có thời gian và tập luyện nhiều hơn. Đó là lý do chúng tôi đề nghị cô ấy tiếp tục tham gia chiến dịch mùa hè của chúng tôi tại Anh và trở về học viện vào mùa thu năm 2010. Nhưng thật không may vì sức khỏe  của mẹ cô và mong muốn đi học nên cô ấy đã chọn ở lại nhà dù Wellspring đã đưa ra lời mời cô tiếp tục tham gia. Và ở đây, chúng tôi sẽ tiếp tục giúp đỡ cô ấy.

» Quái dị những sinh vật có bộ mặt người


Nguyễn Tâm (theo thesun)

 

Bình luận
vtcnews.vn