Lời kể kinh hoàng của nạn nhân "xe điên" đâm 20 người

Thời sựThứ Năm, 11/03/2010 06:03:00 +07:00

(VTC News) - Bệnh viện 19-8 chiều tối 10/3 gần trăm người chật cứng, nhốn nháo vì vụ tai nạn kinh hoàng từ chiếc "xe điên" lao thẳng vào hơn hai chục người.

(VTC News) - "Em chở bạn đi chợ về đến dưới chân cầu vượt thì có cảm giác một lực rất mạnh đâm thẳng từ phía sau, và em không biết gì nữa, tỉnh dậy thấy mình đang nằm trong viện, xung quanh em là hàng chục nạn nhân với máu me và kêu gào, em không thấy bạn em đâu..."

Gần 2 chục nạn nhân liên tục được đưa vào khoa cấp cứu bệnh viện 19-8 sau vụ tai nạn do "xe điên" 4 chỗ.

Trước cửa khoa cấp cứu biện viện 19-8 (Bộ Công an) chiều tối nay (10/3), gần trăm người đứng chật cứng, nhốn nháo vì vụ tai nạn kinh hoàng từ chiếc xe điên 4 chỗ lao thẳng vào hơn 2 chục người đi đường suốt chiều dài nửa cây số từ cổng trường ĐH Quốc gia qua cầu vượt tới trạm xe buýt trước đình Mai Dịch.

Số nạn nhân quá đông nằm chung nhau kín 4 chiếc giường của phòng cấp cứu, một số bệnh nhân khác nằm trên băng ca và cáng đặt ngay dưới nền phòng cấp cứu. Tiếng kêu khóc vì đau đớn, tiếng gọi nhau tìm người nhà, tiếng đi lại tất bật của các y bác sỹ khẩn trương làm thủ tục tiếp nhận bệnh nhân... Cảnh tượng theo như những người dân "đến xem" nhận định "thật kinh hoàng!"

Hằng, cô sinh viên khoa thương mại quốc tế (ĐH Quốc gia) - nạn nhân được coi là nhẹ nhất (đau khớp vai và ê ẩm toàn thân) thuật lại: "Em chở bạn đi chợ về bằng xe đạp, đến dưới chân cầu vượt thì có cảm giác một lực rất mạnh đâm thẳng từ phía sau, và em không biết gì nữa, tỉnh dậy thấy mình đang nằm trong viện, xung quanh em là hàng chục nạn nhân với máu me và kêu gào, em không thấy bạn em đâu..."

Bạn Hằng là Lan Anh, khoa tiếng Anh thương mại (ĐH Quốc gia) cũng bất tỉnh, nhưng cho đến giờ, khi Hằng tỉnh lại thì bạn vẫn hôn mê với thân thể đầy thương tích. Hằng khóc nức nở với nỗi lo không biết bạn mình sẽ thế nào, có qua khỏi được không...

Xe cấp cứu liên tục đưa nạn nhân vào viện.

Ngồi thẫn thờ trên ghế đá sát phòng cấp cứu, mẹ của nạn nhân Vũ Thùy Linh (28 tuổi, thôn Ngọa Long, xã Minh Khai, huyện Từ Liêm) rơi nước mắt khi đứa con gái bị tại nạn rách 6 cm ở đầu, mình mẩy sướt sát, đang được đưa đi chiếu chụp. Theo lời kể của Linh thì cô đi làm về, đã đi qua cầu vượt hướng Xuân Thủy về Hồ Tùng Mậu, nghe thấy tiếng kêu thất thanh đàng sau, cô quay đầu lại nhưng không kịp tránh, bị chiếc ô tô 4 chỗ lao sượt qua va phải làm cô ngã xuống đường bất tỉnh. Mẹ Linh cho biết, chiếc xe máy của cô đã bẹp dúm, được công an quận Cầu Giấy đưa về đồn điều tra cùng nhiều chiếc xe bị nạn khác.

Chị Thủy (nhà ở đường Lê Đức Thọ) đang được người nhà dìu ra xe, chị cho biết khi đi đến cổng trường ĐH Quốc gia thấy chiếc xe đen lùi thẳng vào xe chị với tốc độ rất lớn khiến chị ngã nhào, thấy vậy, chiếc xe lại rồ máy lao thẳng về phía trước và gây ra hàng loạt vụ va chạm khiến cho người và xe nằm la liệt suốt dọc đoạn đường khoảng 500m.

Theo chị Thủy thì chiếc "xe điên" chỉ dừng lại khi đâm vào đít xe buýt tại trạm xe buýt trên đường Hồ Tùng Mậu. "Mình là người đầu tiên bị xe đâm đấy, may mà mình chấn thương khớp vai, không bị gãy xương nên khám xong thì về nhà theo dõi tiếp" - chị Thủy bàng hoàng.



Có những nạn nhân được người đi đường tốt bụng đưa vào cấp cứu khi chưa có người nhà bên cạnh. 
Rất nhiều người nhà nạn nhân cùng đứng than khóc trước phòng cấp cứu, có người cho biết nhận được điện thoại của người lạ báo tin nên vội chạy ngay đến viện, chẳng kịp gặp mặt và cảm ơn ân nhân đã đưa con mình vào viện. Mẹ của nạn nhân Phạm Thị Thanh, sinh viên ĐH Sư phạm 1 (tức tốc đi xe máy từ Hưng Yên lên Hà Nội) lã chã nước mắt khi cô con gái bị chùn cột sống, được nẹp cột sống thắt lưng chờ 3 tuần sau khám lại. "Thế này thì làm sao cháu học hành được nữa, gần tháng trời nằm 1 chỗ thì biết làm sao, tôi lo cháu sẽ bị trễ mất 1 năm học vì tai nạn này".


Tính đến 10 giờ tối 10/3, bệnh viện 19-8 tiếp nhận 17 bệnh nhân bị thương trong vụ tai nạn. Bác sĩ Nguyễn Trần Thành, Khoa Hồi sức cấp cứu  cho biết, rất may, chưa có trường hợp nào bị tử vong. Tuy nhiên, theo bác sỹ Thành, 2 trong số 17 bệnh nhân được nhập viện có tình trạng nguy kịch. Đó là các bệnh nhân: Thu Phương (19 tuổi), Lan Anh (18 tuổi) bị chấn thương sọ não và đa chấn thương cơ thể. Các bác sĩ đã tiến hành khám, chụp cắt lớp và tiến hành hội chẩn đối với hai bệnh nhân nghiêm trọng. Nhiều khả năng hai bệnh nhân này sẽ được mổ trong đêm nay.

Cán bộ điều tra tiến hành lấy lời khai của nạn nhân về vụ tai nạn ngay trong phòng cấp cứu. 
Cũng theo ông Thành, các bệnh nhân còn lại đều bị tổn thương trong đó chủ yếu là gãy tay, chân và xương bả vai. "Trừ 2 bệnh nhân trên, còn lại đều đã qua khỏi cơn nguy kịch. Hiện bệnh viện đã huy động toàn bộ y tá, bác sĩ tiến hành sơ cứu và băng bó cho các bệnh nhân" - bác sỹ Thành nói.

Bác sỹ Thành cho biết, đây là vụ tai nạn giao thông có số lượng bệnh nhân vào viện lớn nhất mà ông từng gặp. Ngoài ra, nhiều bệnh nhân ngay khi tai nạn xảy ra đã được chuyển đi đến các viện khác.

Một số nạn nhân sau khi khám đã được bệnh viện cho về theo dõi.

Theo ghi nhận của VTC News, công tác sơ cứu đã được tiến hành kịp thời. Đa số các bệnh nhân là học sinh và sinh viên. Với số lượng bệnh nhân nhiều như vậy, nên việc sơ cứu, băng bó cho các bệnh nhân đã được tiến hành ngay phía ngoài hành lang Khoa hồi sức cấp cứu .

Sau khi xảy ra tai nạn, cơ quan công an cũng đã tiến hành lấy lời khai của các nạn nhân trong vụ án ngay tại bệnh viện 19-8.

Theo thông tin ban đầu từ cán bộ đội cảnh sát giao thông số 6, Phòng cảnh sát giao thông, Công an TP. Hà Nội thì tài xế chiếc ''xe điên” đã được đưa về công an quận Cầu Giấy để làm rõ, bước đầu xác định tài xế là Lê Văn Mạnh (SN 1944, trú tại tổ 54, phường Văn Chương, Đống Đa), hiện trú tại thôn Ngọa Long, xã Minh Khai, huyện Từ Liêm, Hà Nội), khi điều khiển xe có bằng lái, cho thử nồng độ cồn không thấy biểu hiện sử dụng rượu bia. Mạnh khai nhận chiếc xe này do mình đi mượn của người em rể, nhưng do lần đầu tiên chạy loại xe này nên bị dính côn và mất kiểm soát. Vụ việc đang tiếp tục được công an quận Cầu Giấy làm rõ.

Kiều Minh - Tống Anh Tuấn

Bình luận
vtcnews.vn