Lời kể đau đớn nhân chứng vụ bé 4 tháng tuổi bị rạch bụng

Pháp luậtThứ Tư, 04/09/2013 02:58:00 +07:00

Bà Mùi chạy sang thấy người cháu bé dính đầy máu, bà nội khóc nức nở, vạch bụng thì thấy hông bên phải cháu có vết rạch, ruột tràn ra ngoài.

Bà Mùi chạy sang thấy người cháu bé dính đầy máu, bà nội khóc nức nở, vạch bụng thì thấy hông bên phải cháu có vết rạch, ruột tràn ra ngoài.

“Tôi chạy sang thì thấy bà nội đang bế cháu khóc mếu máo nói bố nó cứa cổ con bé rồi. Nhưng tôi xem kỹ thì cổ cháu không việc gì, vạch bụng thì thấy hông bên phải cháu có vết rạch, ruột tràn ra ngoài", bà Mùi kể.

Bệnh viện Nhi Trung ương mới đây đã tiếp nhận và phẫu thuật cho cháu Kiều Ngọc T. T. (sinh tháng 5/2013, xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ, Hà Nội). Cháu T. bị 2 vết thương nghiêm trọng ở ổ bụng. Cháu bé con của vợ chồng chị Hòa (18 tuổi) và anh Kiều Vũ (29 tuổi) rạch.

Nhà của vợ chồng anh Vũ và chị Hòa, nơi xảy ra vụ việc cháu T. (ảnh nhỏ) bị đâm lồi ruột.
Nhà của vợ chồng anh Vũ và chị Hòa, nơi xảy ra vụ việc cháu T. (ảnh nhỏ) bị đâm lồi ruột. 
Sự việc xảy ra khiến nhiều người dân địa phương nơi gia đình anh Vũ sinh sống hết sức bàng hoàng. Bà Khuất Thị Mùi (73 tuổi) ở ngay đối diện ngôi nhà vợ chồng anh Vũ – nơi xảy ra sự việc, cho biết:

Khoảng gần 12h ngày 1/9, khi gia đình bà Mùi đang chuẩn bị ăn cơm thì thấy chị Hòa hốt hoảng chạy sang nhờ con dâu bà Mùi là y tá, sang nhà cứu cháu T.

Tuy nhiên, lúc này con dâu bà Mùi không có ở nhà. Bà Mùi vội vàng chạy sang xem, thì thấy người cháu T. dính đầy máu. Bà nội của cháu bế cháu lên khóc nức nở.

“Tôi chạy sang thì thấy bà nội đang bế cháu khóc mếu máo nói bố nó cứa cổ con bé rồi. Nhưng tôi xem kỹ thì cổ cháu không việc gì, vạch bụng thì thấy hông bên phải cháu có vết rạch, ruột tràn ra ngoài. Cháu bị mất máu nhiều thấm hết áo và chăn nên mặt tái xanh, bị ngất đi nhưng vẫn còn hơi thở yếu,” bà Mùi kể.

Chứng kiến cảnh tượng đau lòng, bà Mùi hốt hoảng gọi người lấy chiếc bát con úp vào vị trí ruột bị lòi của cháu T. và dùng băng băng lại nhằm ngăn không cho ruột rơi ra ngoài. Ngay sau đó, mọi người đưa cháu T. đi Bệnh viện đa khoa Sơn Tây cấp cứu. Tuy nhiên, do tình trạng cháu bé nguy kịch nên bệnh viện đã chuyển cháu bé lên Viện nhi Trung Ương.
Bà Mùi, người chứng kiến cháu T. bị thương nặng kể lại sự việc.
Theo lời chị Nguyễn Thị Hòa, sáng 1/9, chị dậy đưa con đi chơi trong khi anh Vũ vẫn ngủ, do đêm hôm trước thức xem bóng đá.

Đến giờ nấu ăn bữa trưa, chị Hòa ru cháu T. ngủ rồi đặt lên giường. Sau đó, chị xuống bếp lo bữa trưa cho gia đình. Đến khoảng 10h30, chị Hòa lên nhà trên với con gái thì thấy cửa bị khóa.

Gọi cửa không thấy chồng trả lời, chị Hòa lấy điện thoại gọi cho anh Vũ nhưng không thấy chồng nghe máy. Sau đó, chị Hòa liền kêu hàng xóm sang phá khóa cửa vào xem thì thấy anh Vũ nằm trên nền nhà, cổ bị cứa, xung quanh có nhiều máu.

Trong khi đó, cháu T. vẫn nằm trên giường, mắt lờ đờ, được đắp chăn đến ngực. Tuy nhiên, chị Hòa bàng hoàng khi kéo chiếc chăn ra và phát hiện con gái chưa đầy 4 tháng tuổi bị đâm ở bụng.

Một bác sĩ ở Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, cháu T. bị 2 vết thương ở sườn trái và ngay trên rốn, làm rách thùy gan trái và rách thành cơ ruột. Sau khi tiến hành các xét nghiệm, hồi sức tích cực, bệnh nhân T. đã được phẫu thuật.

Đến sáng 2/9, sau khi được các bác sĩ tận tình cứu chữa, sức khỏe cháu bé đã dần ổn định và đã có thể tự thở. Hiện tại, cháu bé đang được các bác sĩ điều trị, theo dõi tại phòng cách ly, khoa Hồi sức cấp cứu Viện nhi Trung Ương.

Theo một số người dân sống gần nhà vợ chồng anh Vũ, chị Hòa, anh Vũ làm nghề bọc yên xe máy trong khi chị Hòa làm thợ may. Thường ngày vợ chồng anh Vũ và chị Hòa không xảy ra xích mích, to tiếng hay có chuyện gì bất thường.



Theo Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn