Lời giải cho bộ xương 'quái vật' biển ở Nga

Kinh tếThứ Năm, 04/12/2014 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Bộ xương của sinh vật lạ được tìm thấy ở vùng bờ biển Liên bang Nga đã gây dậy sóng dư luận quốc tế.

(VTC News) - Bộ xương của sinh vật lạ được tìm thấy ở vùng bờ biển Liên bang Nga đã gây dậy sóng dư luận quốc tế.

Khi vớt được bộ xương đáng sợ này lên bờ, những người tham gia và người dân địa phương đã tin rằng đây là tàn tích còn lại của một loài ''quái vật'' biển to lớn.

động vật
Bộ xương kỳ dị được tìm thấy ở vùng biển nước Nga vào năm 2006 


Thêm vào đó, những xét nghiệm đầu tiên của các nhà khoa học cho thấy, bộ xương này không hề giống với xương cá sấu bình thường hay cá sấu Nam Mỹ hoặc bất kỳ loại cá nào khác. Điều này khiến người ta càng tin hơn vào giả thuyết có phần phi lý là bộ xương thuộc về một loài động vật từ thời tiền sử.

động vật
Bộ xương này khiến nhiều người nghĩ về nguy cơ vẫn còn tồn tại những loài động vật ăn thịt nguy hiểm từ thời tiền sử 

động vật
Ban đầu, không có loài cá nào khớp với hình dạng bộ xương 

động vật
Cuối cùng thì các nhà khoa học cũng có thể đưa ra lời giải đáp ...  

Các nhà khoa học trên thế giới đã phải đau đầu hơn 8 năm trời kể từ khi tìm thấy bộ xương vào năm 2006. Vừa qua, loài cái voi Beluga đã được khẳng định là loài vật "sở hữu" bộ xương kỳ dị trên.

Cá voi Beluga có là loài cá voi trắng, có răng nanh trắng và nhọn, chúng sống theo bầy đàn và chủ yếu ở vùng biển phía Bắc.
động vật
Cá voi Beluga là lời giải cho bài toán đau đầu đó  

Mặc dù vậy, bộ xương không hoàn toàn khớp với loài cá này, có thể do những điều kiện bên ngoài tác động làm chúng có phần thay đổi khác với xương của những con cá voi Beluga thông thường khác. Các nhà khoa học cũng đưa ra những bằng chứng bằng hình ảnh khác để khẳng định quan điểm của mình.

Cuối cùng thì câu chuyện về "loài động vật bí ẩn" đã có lời giải đáp sau hơn 8 năm trời nghiên cứu và xét nghiệm. Mặc dù không tìm thêm được loài động vật mới nhưng ít nhất, dư luận đã không còn lo lắng về nguy cơ tồn tại những "quái vật" biển hung dữ nữa.


Khánh Huy(Theo Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn