Lợi dụng trào lưu Kiss Cam để cưỡng hôn, móc túi, đánh nhau

Pháp luậtThứ Hai, 29/06/2015 11:35:00 +07:00

Theo Trung tá Lê Đức Thuận – Trưởng Công an P.Bến Nghé (TP.HCM), gần đây xuất hiện đối tượng xấu lợi dụng trò Kiss Cam để cưỡng hôn, móc túi, gây sự đánh nhau

(VTC News) – Theo Trung tá Lê Đức Thuận – Trưởng Công an P.Bến Nghé (TP.HCM), gần đây xuất hiện đối tượng xấu lợi dụng trò Kiss Cam để cưỡng hôn, móc túi, gây sự đánh nhau.

Sau khi VTC News đăng bài "Thực hư video cô gái bị công an bắt vì chơi Kiss Cam trên phố đi bộ Nguyễn Huệ", ngày 28/6 Ban chỉ huy Công an P.Bến Nghé, Q.1 đã có văn bản phản hồi đến báo cho biết vụ việc cụ thể như sau:

Khoảng 21h16 ngày 25/6, Nguyễn Trần Thanh Vy (19 tuổi, ngụ Q.2, TP.HCM) cùng nhóm bạn đi tham quan phố đi bộ Nguyễn Huệ (P.Bến Nghé, Q.1) thì bất ngờ một người trong nhóm bạn của Vy chọc ghẹo con gái nhóm khác nên bị nhóm thanh niên đi cùng các cô gái đuổi đánh tại trước nhà số 37 Nguyễn Huệ, Q.1.

Lúc này, Trương Minh Nguyệt (17 tuổi, ngụ Q.1) là người đi đường phát hiện sự việc đánh nhau liền vào can ngăn và cũng bị đánh. Cuộc hỗn chiến gây náo động khu vực.

 Lực lượng thanh niên xung phong (phải) đang tiếp cận khống chế cô gái áo đen. Ảnh trích từ video clip
Nhận tin báo, lực lượng Công an P.Bến Nghé đến hiện trường giải quyết vụ việc thì các đối tượng đã bỏ đi hết chỉ còn lại Vy và Nguyệt được mời về trụ sở công an trình báo vụ việc.

Vy sau đó đã được gia đình bảo lãnh về, đồng thời cam kết không được tái phạm hành vi gây ảnh hưởng an ninh trật tự.

Riêng Nguyệt (cô gái áo đen trong video clip “Bị công an bắt vì chơi Kiss Cam trên phố”) là người can ngăn nhưng lại bị đánh, lại bị lực lượng chức năng hiểu nhầm khống chế lên ô tô tải về trụ sở công an phường đã được thả ra sau đó.

Cả Vy và Nguyệt đều không quen biết nhau, kể cả nhóm thanh niên kia cũng đều là người xa lạ. Hai nhân chứng trực tiếp có mặt tại hiện trường là hai thanh niên xung phong cũng được mời về công an phường lấy lời khai, hai người này được cho là có những hành động mạnh tay đối với Nguyệt.

“Lúc xảy ra vụ việc chưa rõ thực hư thế nào, nên khi chúng tôi mời những đối tượng liên quan đang có mặt tại hiện trường về trụ sở lấy lời khai, trình báo vấn đề thì có đối tượng không chấp hành nên buộc lực lượng chức năng phải áp giải đưa về trụ sở phường. Không có chuyện công an dùng còng số 8 còng tay bất cứ đối tượng nào, ở vụ việc này có sự hiểu nhầm” – Một cán bộ công an nói.

 Đông đảo người dân, khách nước ngoài vui chơi tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.
Ảnh: Phan Cường
Theo Trung tá Lê Đức Thuận – Trưởng Công an P.Bến Nghé, gần đây xuất phát từ câu chuyện hôn nhau trên phố theo trào lưu nước ngoài mà các bạn trẻ hay dùng thuật ngữ “Kiss Cam” dẫn đến xảy ra những vấn đề đáng tiếc do hiểu nhầm, cũng có khi bị những đối tượng xấu lợi dụng cưỡng hôn, móc túi, gây sự đánh nhau.... ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là khu trung tâm thành phố, có nhiều du khách nước ngoài đang du lịch, làm ăn, sinh sống. 

“Chúng tôi đã tiếp nhận nhiều trường hợp cưỡng hôn trên phố kiểu Kiss Cam, vấn đề này không khéo gây ra những hậu quả đáng tiếc cho giới trẻ. Chúng tôi nhắn gửi đến bạn trẻ khi muốn làm việc gì hãy suy nghĩ thấu đáo rồi mới hành động, đừng để khi hậu quả đáng tiếc xảy ra có khi hối hận không kịp” – Trung tá Thuận nhắn nhủ.

Video: Náo loạn vì Kiss Cam, cô gái áo đen bị công an áp giải về trụ sở


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn