Lối đi 'ma' xem U19 Việt Nam không cần vé, VFF bất lực?

Thể thaoChủ Nhật, 14/09/2014 03:31:00 +07:00

Một lượng lớn cổ động viên không có vé vẫn vào được sân thông qua quen biết với nhân viên an ninh.

Một lượng lớn cổ động viên không có vé vẫn vào được sân thông qua quen biết với nhân viên an ninh.

Mỹ Đình tối qua hoàn toàn quá tải. Ước tính gần 5 vạn khán giả đã nêm cứng 4 khán đài. Điều này cho thấy sự bất lực của lực lượng an ninh khi kiểm soát số cổ động viên vào sân. Phóng viên VTC News thậm chí đã chứng minh việc tồn tại những con đường "ma", dẫn người vào xem bóng đá mà chẳng cần vé, chỉ cần có tiền và quen biết.
Khán giả không có chỗ ngồi
 Khán giả đứng lố nhố ở khu vực đường vào sân (Ảnh: Tùng Đinh)
Đặt câu hỏi về hiện tượng này với ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF, trả lời trên báo Dân Việt: “Chúng tôi đã ghi nhận được hiện tượng này qua thông tin từ phía báo chí. Tại trận chung kết, đã có khoảng 500 cảnh sát cơ động phối hợp với lực lượng công an Quận, công an Phường... để bảo đảm an ninh, an toàn.

Tuy nhiên, sân Mỹ Đình quá rộng, lực lượng an ninh phải phân tán đi nhiều nơi nên không tránh khỏi việc để “lọt” những trường hợp không có vé vẫn vào được sân. Chắc chắn trong tuần tới chúng tôi sẽ họp để rút kinh nghiệm với lực lượng an ninh về chuyện này”.


“Tôi chỉ có thể nói, lực lượng an ninh đã làm việc hết sức nỗ lực rồi nhưng nhu cầu của người hâm mộ lại lớn. Phía trước, chúng tôi chỉ biết họp và rút kinh nghiệm, khắc phục trong những lần tổ chức sau”, Tổng thư ký VFF tỏ vẻ bất lực.

Trên Zing, phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ cũng cho biết: “Sau trận chung kết giải U19 ĐNA, tôi đã nhận được không biết bao nhiêu cuộc điện thoại phản ánh tình trạng khán giả không có chỗ ngồi và xảy ra hiện tượng chen lấn, xô đẩy do sân Mỹ Đình bị quá tải.
Nhiều khán giả buộc phải chấp nhận đứng bên ngoài (Ảnh: Tùng Đinh)
Tôi chưa thể khẳng định được chuyện có hay không các cổ động viên không mua vé nhưng vẫn có “đường dây đưa vào sân” như báo chí đăng tải. Công tác tổ chức và đảm bảo an ninh cho trận đấu ngoài trách nhiệm của VFF còn liên quan đến các cơ quan khác như Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ… Chúng tôi cần ngồi lại bàn bạc, xác minh mới có thể đưa ra câu trả lời chính xác đi kèm với trách nhiệm liên quan của các bên”.

Phó chủ tịch phụ trách truyền thông của VFF cho biết, hiện tượng quá tải của sân Mỹ Đình đã xuất hiện ngay từ trận bán kết giữa U19 Việt Nam và U19 Myanmar. Ngay sau trận đấu, VFF đã họp bàn triển khai phương án chấn chỉnh, cắt cử nhân viên trực tiếp đứng chốt tại các cổng ra vào.

Tuy vậy, do lực lượng mỏng lại phải dàn trải trong điều kiện sự quan tâm quá lớn của người hâm mộ khiến VFF đã không thể quán xuyến tất cả mọi khâu một cách chu đáo.

Tổng hợp (Theo Zing, Dân Việt)
Bình luận
vtcnews.vn