Lời chia tay xúc động của Bộ trưởng Phạm Vũ Luận

Giáo dụcThứ Bảy, 09/04/2016 10:44:00 +07:00

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận xúc động nói lời chia tay trong cuộc họp giao ban Cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo tháng 4/2016.

“Chế Lan Viên có một câu thơ rất hay trong hoàn cảnh này: Khi ta ở chỉ là nơi đất ở, khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn. Đây không chỉ là đất, đây còn là con người, đây còn là sứ mạng, đây còn là danh dự, là những điều cao cả hơn” – Bộ trưởng Phạm Vũ Luận xúc động nói lời chia tay trong cuộc họp giao ban Cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo tháng 4/2016.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận 

Họp giao ban thường kỳ, vẫn là các nội dung báo cáo hoạt động trong tháng, nhưng cuộc họp lần này có phần đặc biệt bởi đây là lần chủ trì giao ban cơ quan Bộ cuối cùng của GS.TS Phạm Vũ Luận trên cương vị Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Và sau những chỉ đạo rành mạch, những gợi ý rõ ràng cho các bộ phận, lãnh đạo Vụ, Cục trong công việc, tư vấn việc xây dựng văn bản, trình duyệt để làm sao thống nhất, nhanh gọn, tránh phải sửa đổi khi chuyển giao nhiệm vụ, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận dành ít phút xúc động nói lời chia tay với những đồng chí, đồng nghiệp của mình.

Bộ trưởng chia sẻ:

Đây là lần chủ trì giao ban cơ quan Bộ cuối cùng của tôi trên cương vị Bộ trưởng. Cuộc giao ban định kỳ của tháng sau Bộ trưởng mới sẽ thay tôi làm công việc này. Tôi đến Bộ Giáo dục và Đào tạo công tác từ giữa năm 2004, đến nay khoảng 13 năm, trong quá trình đó cũng tiễn nhiều đồng chí, trong đó có nhiều người tôi quen biết đã rất lâu, hàng chục năm được nghỉ chế độ, và cũng tiếp nhận nhiều đồng chí mới về cơ quan công tác.

13 năm đó làm việc với nhiều đồng chí trong các lĩnh vực công việc khác nhau trong trách nhiệm quản lý điều hành. Nay xin có lời chính thức cảm ơn các đồng chí cán bộ chủ chốt của Ngành về sự tin tưởng, chia sẻ, phối hợp giúp đỡ tôi trong quá trình công tác. Trong cuộc họp hôm nay có cả đồng chí cán bộ của Văn phòng, tôi cũng xin có lời cảm ơn tất cả các đồng chí. Tôi hiểu tình cảm, sự quan tâm của các đồng chí qua nhiều cử chỉ nhỏ trong nhiều công việc lớn.

Xin kính chúc các đồng chí có sức khỏe hơn nữa, đạt được những kết quả tốt đẹp hơn nữa trong công tác. Xin nhờ các đồng chí chuyển lời cảm ơn của tôi đến các đồng chí cán bộ anh em trong đơn vị của mình.

Các cụ ta nói một đêm nằm một năm ở, tôi có nhiều đêm cùng với một số đồng chí ngồi trên ô tô, ngồi trên tàu, nằm trên máy bay trong nhiều chuyến hành trình thực hiện công việc. Chế Lan Viên có một câu thơ rất hay trong hoàn cảnh này: “Khi ta ở đất là nơi đất ở, khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn”. Đây không chỉ là đất, đây còn là con người, đây còn là sứ mạng, đây còn là danh dự, là những điều cao cả hơn.

Tôi đã và đang có rất nhiều kỷ niệm thời tôi học phổ thông, học đại học rồi sau này làm nghiên cứu sinh, những kỷ niệm về con người, cảnh vật khi tôi làm ở trường Đại học Thương Mại gần 30 năm. Tôi tin mình sẽ làm giàu thêm kho tư liệu với những hồi ức đẹp đẽ về quá khứ của mình trong thời gian làm việc tại Bộ GD&ĐT đây.

Nhân dịp này, xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành với các đồng chí ở các ban, ngành, Trung ương, Quốc hội… Xin cảm ơn các đồng chí đã giúp đỡ giúp đỡ Ngành, giúp đỡ Bộ và giúp đỡ cá nhân tôi trong quá trình công tác. Tôi hy vọng các đồng chí sẽ tiếp tục giúp đỡ lãnh đạo Bộ, Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo tốt hơn nữa trong thời gian sắp tới

Kính chúc các thầy cô giáo, các đồng chí cán bộ quản lý giáo dục từ Bộ đến các cơ sở giáo dục, các em học sinh sinh viên thân yêu trưởng thành hơn nữa cùng đất nước, đóng góp hơn nữa vào sự phát triển chung của đất nước.

Chúng ta sẽ còn gặp nhau, nhưng đây là lời chia tay chính thức. Xin một lần nữa cảm ơn các đồng chí.

Nguồn: GD&TĐ
Bình luận
vtcnews.vn