Lỗi 'chết người' trong thiết kế của Galaxy Note 5

Kinh tếThứ Tư, 26/08/2015 08:26:00 +07:00

Galaxy Note 5 mắc lỗi 'chết người' trong thiết kế khi chiếc S Pen của Galaxy Note 5 sẽ khiến máy của bạn hỏng ngay nếu bị cắm ngược đầu

Đừng bao giờ cắm ngược bút S Pen vào máy nếu bạn không muốn phá hỏng chiếc điện thoại đắt tiền.

Dường như Samsung lại cho người sử dụng thêm một lý do nữa để cân nhắc trước khi bỏ tiền mua Galaxy Note 5. Ngoài trừ việc không có thể nhớ microSD, pin không thể tháo rời, chiếc S Pen sẽ là một vấn đề khiến bạn đau đầu. Nếu vô tình nhét ngược chiếc bút này vào khe cắm, viễn cảnh tệ nhất là máy của bạn có thể bị hỏng.
S Pen của Galaxy Note 5 sẽ là một vấn đề khiến bạn đau đầu.
S Pen của Galaxy Note 5 sẽ là một vấn đề khiến bạn đau đầu. 

Đương nhiên, tai nạn này có thể xảy ra với mọi sản phẩm nhưng nếu những nhà thiết kế để tình trạng này dễ dàng xảy ra với sản phẩm của mình thì đây là một vấn đề lớn.

Khác những chiếc bút S Pen của các dòng trước, S Pen trên Galaxy Note 5 sử dụng cơ chế lò xo và nút bấm để nhả bút. Nghe rất đơn giản, nhưng không giống các model trước, phần bút này có thể dễ dàng bị nhét ngược, tức là phần đầu bấm có thể nhét vừa vào khe nếu người sử dụng vô ý.

Sau sự vô ý này, hai viễn cảnh có thể xảy ra. Nếu bạn may mắn, bạn có thể lôi chiếc bút điện tử này an toàn, lành lặn ra khỏi thiết bị, nhưng phần lò xo và phần đầu của S Pen có thể bị hỏng. Trường hợp thứ 2 còn tệ hơn, đó là đầu bấm của bút mắc kẹt trong điện thoại và bạn không tài nào lấy ra được. Cuối cùng rất có thể bạn sẽ làm hỏng máy.

Đây là một lỗi lớn trong thiết kế của Samsung. Chúng ta có thể không sơ ý đến mức cắm ngược bút vào điện thoại nhưng nếu nhà có trẻ nhỏ thì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Có lẽ, Samsung sẽ khắc phục vấn đề này trong phiên bản thứ 2 của Galaxy Note 5 trong thời gian tới.

Nguồn: ICTnews
Bình luận
vtcnews.vn