Lốc xoáy kinh hoàng tại Hà Nội

Thời sựThứ Tư, 25/08/2010 10:15:00 +07:00

(VTC News) – Trao đổi với VTC News vào tối ngày 25/8, lãnh đạo UBND xã Tráng Việt (Mê Linh, Hà Nội) cho biết, cơn lốc xoáy diễn ra vào trưa cùng ngày.

(VTC News) – Trao đổi với VTC News cách đây ít phút, lãnh đạo UBND xã Tráng Việt (Mê Linh, Hà Nội) cho biết, cơn lốc xoáy diễn ra vào trưa 25/8, cuốn phăng toàn bộ mái nhà của hơn 100 hộ dân.

Vào khoảng 11h ngày 25/8, trên địa bàn xã Tráng Việt xảy ra mưa lớn. Đến khoảng 11h20, bất ngờ một cơn lốc xoáy tràn qua xã.

Theo nhiều người dân trú mưa tại UBND xã vào thời điểm xảy ra sự việc, cơn lốc chỉ kéo dài trong khoảng từ 4 – 5 phút nhưng để lại những hậu quả rất nặng nề.

“Có lẽ, đến hết đời tôi không thể quên được hình ảnh khi đó. Thật ghê sợ. Cơn lốc cuồng nộ, cuốn theo hàng trăm mái tôn bay vun vút lên bầu trời. Tiếng người hô hoán, kêu la cũng không thể át được âm thanh rầm rầm đến kinh hoàng”, anh Tuấn, một người chứng kiến sự việc kể lại.

Tính đến 13h cùng ngày, UBND xã Tráng Việt xác định 163 nhà dân bị tốc mái. Trong đó, 4 nhà bị sập hoàn toàn.

Trong số hơn 10 người bị thương, có 5 người bị thương nặng, hiện đang được cứu chữa tại bệnh viện huyện Mê Linh.

Hiện UBND xã Tráng Việt đang tiến hành lập danh sách thống kê chi tiết các hộ dân bị ảnh hưởng để có biện pháp khắc phục, hỗ trợ kịp thời.

Phúc Hưng

Bình luận
vtcnews.vn