'Lộc đỉnh ký' sắp quay: Kim Dung đã nhạt nhưng vẫn cố chấp?

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 21/10/2017 19:32:00 +07:00

Trong dự án các phim truyền hình thực hiện trong năm 2017, "Lộc đỉnh ký" được lên kế hoạch quay trong hai năm.

Hôm 20/10, Tổng cục Phát thanh truyền hình Điện ảnh Trung Quốc công bố danh sách những phim truyền hình đã lập hồ sơ gửi cơ quan có thẩm quyền trong 9 tháng đầu năm. Theo thống kê, Trung Quốc có 73 bộ phim truyền hình, gồm 2.712 tập dự kiến được thực hiện trong thời gian tới, trong đó có Lộc đỉnh ký.

Tu 3 kiếp mới được đóng Vi Tiểu Bảo

Lộc đỉnh ký cũng xin hồ sơ dựng lại. Theo đề nghị từ nhà sản xuất, phim bản mới gồm 60 tập, quay trong hai năm.

tieu-bao-va-khang-hy 5

Vi Tiểu Bảo của Trương Vệ Kiện.  

“Trong 73 bộ phim truyền hình, 52 dự án phim hiện đại, chiếm đa số trong các hồ sơ xin phép. Ở hạng mục phim cổ trang, bên cạnh Lộc đỉnh ký được làm lại còn có Lục chỉ cầm ma của Nghê Khuông. Vương Tinh đảm nhận vai trò giám chế”, phía Tổng cục cho biết thêm.

Lộc đỉnh ký là tác phẩm cuối cùng trong sự nghiệp viết tiểu thuyết Kim Dung, được ông thai nghén trong 4 năm. Đây cũng là tác phẩm khác biệt nhất của Kim Dung. Trong ngày sinh nhật 92 tuổi của ông, Huỳnh Hiểu Minh thừa nhận anh “tu 3 kiếp mới được đóng Vi Tiểu Bảo".

Nhân vật chính không phải là quân tử, cao thủ võ hiệp mà chỉ là kẻ đầu óc lanh lợi thực dụng. Về đời tư, người đàn ông này quá đào hoa khi có tới 7 bà vợ.

'Loc dinh ky' sap quay: Kim Dung da nhat nhung van co chap? hinh anh 2

 Bản phim do TVB làm với sự tham gia của Trần Tiểu Xuân, Lương Tiểu Băng, Lưu Ngọc Thúy, Trịnh Thiếu Hà...

Từ năm 1984 đến nay, các nhà làm phim đã 6 lần dựng thành phim. Với khán giả bản phim họ yêu thích nhất là bản của Lương Triều Vỹ và Trương Vệ Kiện.

Theo tờ Sina, đây là dự án mới nữa chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung. Gần đây, một nhà sản xuất cũng đánh tiếng muốn tuyển nghệ sĩ cho Thần điêu đại hiệp. Trên mạng xã hội còn rộ tin Cổ Lực Na Trát được mời đóng chính.

Hết thời sao còn đổ xô?

Phim chuyển thể từ tác phẩm của Kim Dung luôn là mảnh đất màu mỡ để dựng nên những tác phẩm được khán giả chú ý. Cũng nhờ đó, nhiều tên tuổi như Cổ Thiên Lạc, Ông Mỹ Linh, Lý Nhược Đồng, Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Diệc Phi được tỏa sáng thành sao.

"Cứ có vai trong phim của Kim Dung, bạn sớm trở thành sao chỉ sau một đêm” là nhận xét chính xác miêu tả về tầm cỡ phim Kim Dung trong ba mươi năm qua.

'Loc dinh ky' sap quay: Kim Dung da nhat nhung van co chap? hinh anh 3

 Những năm gần đây, phim của Kim Dung không còn được truyền thông mặn mà.

Nhưng đó đã là câu chuyện của quá khứ. Những năm gần đây, tác phẩm dựng từ tiểu thuyết của ông không còn ghi dấu ấn như cũ. Thực tế là khán giả đã thuộc lòng diễn biến Thần điêu đại hiệp, Anh hùng xạ điêu hay Lộc đỉnh ký. Nếu biên kịch chỉnh sửa tạo sự sáng tạo sẽ bị coi phá nát nguyên tác. Trường hợp làm phim trung thành kịch bản sẽ bị chê lối mòn, nhạt nhẽo.

“Không phủ nhận vai trò Kim Dung trong nền nghệ thuật. Nhưng việc mỗi năm lại có một tác phẩm chuyển thể sẽ khiến khán giả nhàm chán. Dù hay đến mấy cũng cần có giới hạn”, nhà phê bình Ngô Dương Khiết nhận định.

“Ăn mãi một món cũng nhàm”, tờ Sina trích đăng ý kiến một độc giả. Đó là lý do những năm qua các dự án chuyển thể từ phim Kim Dung không được truyền thông quan tâm như trước.

Theo Tân Hoa Xã, việc nhà làm phim “nghiện” Kim Dung cho thấy nguồn kịch bản của Trung Quốc còn rất hạn chế. Họ không thể tìm ra cái mới nhưng vẫn phải tồn tại. Thực tế, phim Kim Dung ngày nay không thể thành công như xưa nhưng ít ra cũng đảm bảo tỷ lệ người xem.

Video: Mổ xẻ độc chiêu giúp U60 Chân Tử Đan hạ gục đối thủ

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn