"Lốc cam" Hà Lan đánh gục tinh thần "Samurai" Nhật Bản

Tổng hợpThứ Bảy, 19/06/2010 08:36:00 +07:00

(VTC News) - Trước tinh thần Samurai kiên cường của Nhật Bản, Hà Lan phải nhờ đến cú sút xa trái phá của Sneijder mới giành chiến thắng sát nút 1-0.

(VTC News) - Một trận đấu không thật sự hấp dẫn, Hà Lan đã hoàn thành nhiệm vụ bằng một chiến thắng tối thiểu, bây giờ thày trò Bert Van Majwick đã có thể nghĩ tới vòng 2.

Hai đội ra quân với lực lượng không có gìì khác so với trận ra quân. Điều đó cho thấy sự thận trọng của hai HLV khi cả Bert Van Marjwick và Takeshi Okada đều không thay đổi đội hình đã giành thắng lợi trong trận đấu trước. Đội bóng Da Cam vẫn sử dụng bộ ba Kuyt- Sneijder- Van der Vaart đá sau lưng tiền đạo duy nhất Robin Van Persie, trong khi đó Keisuke Honda vẫn đóng vai trò trung phong cắm trong đội hình của đội bóng Châu Á.

Honda giữa vòng vây Hà Lan.
Hiệp 1 diễn ra tương đối buồn tẻ, những chân sút của hai đội bị kèm cặp rất sát và thường xuyên bị phạm lỗi. Thế trận không có nhiều điểm nhấn, thậm chí đáng thất vọng với hai đội bóng vốn luôn được biết đến với phong cách chơi cống hiến. Tỷ số 0-0 phản ánh đúng những gì đã diễn ra trên sân.

Vào đầu hiệp 2, các cầu thủ Hà Lan đã cố gắng tăng tốc để giải tỏa sự bế tắc. Những nỗ lực của đội bóng Da Cam đã được đền đáp khi ở phút 53, nhạc trưởng Sneijder tung một cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm hơi chếch sang phía cánh trái, thủ môn Kawashima đã chạm được tay vào bóng nhưng tỷ số vẫn được mở cho các cầu thủ Hà Lan.
Cú sút mở tỷ số của Sneijder.
Sau khi bị thủng lưới, các cầu thủ Nhật Bản đã có nhiều cố gắng, nhưng trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Hà Lan, mọi nỗ lực của các chiến binh Samurai đều không thể làm nên chuyện. Bên phía Hà Lan, Afellay cũng bỏ lỡ hai pha đối mặt rất ngon ăn. Trận đấu kết thúc với thắng lợi sát nút thuộc về Hà Lan.

Đội hình thi đấu
Hà Lan (4-2-3-1): Stekelenburg; Gregory van der Wiel, Heitinga, Mathijsen, Van Bronckhorst; Bommel, Nigel de Jong; Dirk Kuyt, Van der Vaart (Elia 72’), Sneijder(Afellay 82'); Van Persie(Huntelaar 87').Nhật Bản (4-1-4-1): Kawashima; Nagatomo, Nakazawa, Tulio, Yuichi Komano; Yuki Abe; Endo, Okubo, Hasebe, Matsui(Nakamura 64’); Honda.

Tỷ số: Hà Lan 1-0 Nhật Bản

Ghi bàn:
  Sneijder (53’)

Hoàng Giang

Bình luận
vtcnews.vn