Loạt SUV hạng sang second hand dưới 1 tỷ đồng tại Việt Nam

Kinh tếThứ Hai, 13/02/2017 08:43:00 +07:00

Chỉ khoảng dưới 1 tỷ đồng, khách hàng có khá nhiều lựa chọn xe SUV hạng sang giá rẻ gấp nhiều lần so với giá khi còn mới.

suv-hang-sang-second-hand-duoi-1-ty-tai-vn

Trong các mẫu xe SUV hạng sang cũ với giá rẻ, BMW X5 4.8 được khá nhiều người yêu xe nghĩ tới. Vào năm 2007 khi được bán mới, một chiếc X5 4.8 đời 2007 được bán tại thị trường Việt Nam có giá lên tới 3 tỷ đồng nhưng hiện nay, khách hàng có thể dễ dàng sở hữu mẫu xe này với giá chỉ từ 800-1 tỷ đồng.  

suv-hang-sang-second-hand-duoi-1-ty-tai-vn-hinh-2

Có kiểu dáng không quá lạc hậu, đầy đủ các trang bị cao cấp và động cơ 4.8l V8 mạnh mẽ, mức giá này tỏ ra khá "hời" so với X5. Tuy nhiên, chiếc xe rẻ do sở hữu hệ thống điện rối rắm, độ tin cậy không cao và buộc phải được chăm sóc, bảo dưỡng và sử dụng những phụ tùng từ chính hãng với giá rất đắt.  

suv-hang-sang-second-hand-duoi-1-ty-tai-vn-hinh-3

Dù ở "đẳng cấp" thấp hơn hẳn so với X5 và có giá cũng trong tầm 800 triệu nhưng dòng xe Mercedes GLK 300 cũ hiện vẫn còn được nhiều người lựa chọn do có kích thước nhỏ gọn hơn, êm ái khi vận hành, dễ điều khiển, động cơ "đầm" và kiểu dáng hấp dẫn.  

suv-hang-sang-second-hand-duoi-1-ty-tai-vn-hinh-4

So với X5, nguồn phụ tùng dành cho GLK 300 cũng sẵn hơn do dòng GLK được lắp ráp và phân phối bởi Mercedes Việt Nam thay vì chỉ nhập khẩu nguyên chiếc. Tuy nhiên cũng giống như nhiều dòng xe sang khác, cái giá phải trả của khách hàng là chi phí sửa chữa, bảo dưỡng cao hơn hẳn so với các dòng xe bình dân khác.  

suv-hang-sang-second-hand-duoi-1-ty-tai-vn-hinh-5

Hội tụ đầy đủ các ưu điểm như X5 và có kích thước tương đương, Mercedes ML350 là sự lựa chọn dành cho những "fan" của thương hiệu Mercedes. Ở bên dưới nắp ca-pô của xe vẫn là khối động cơ V6 3.5l nạp khí tự nhiên có công suất tối đa 268 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC và hộp số 7 cấp 7G-Tronic.  

suv-hang-sang-second-hand-duoi-1-ty-tai-vn-hinh-6

So với X5, số lượng người sử dụng ML-Class tại Việt Nam ít hơn hẳn, khiến phụ tùng của xe còn khó kiếm và đắt hơn cả đối thủ BMW. Chiếc xe cũng đòi hỏi những dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp, có tay nghề cao dẫn tới chi phí chăm sóc đắt đỏ. Hiện tại, một chiếc ML350 khoảng 10 năm tuổi có giá tầm 800 triệu trên các chợ xe cũ.  

suv-hang-sang-second-hand-duoi-1-ty-tai-vn-hinh-7

Cũng là một mẫu SUV cỡ trung cao cấp khá nổi tiếng trên Thế giới nhưng tại Việt Nam, Infiniti FX35 có số lượng khá ít do kiểu dáng đặc biệt không "hợp gu" của người tiêu dùng, thương hiệu ít phổ biến hơn, ít địa điểm sửa chữa được, phụ tùng khan hiếm và khá tốn xăng.  

suv-hang-sang-second-hand-duoi-1-ty-tai-vn-hinh-8

Điều này khiến cho giá của chiếc xe trung bình rơi vào khoảng 7-800 triệu đồng. Tuy nhiên nếu có thể "gắn bó" với FX35, khách hàng sẽ có một chiếc SUV hạng trung cao cấp với các trang bị không thua kém các đối thủ từ Đức và động cơ V6 3.5l 303 mã lực/355 Nm từ mẫu xe thể thao Nissan 350Z.  

suv-hang-sang-second-hand-duoi-1-ty-tai-vn-hinh-9

Là mẫu xe giá rẻ nhất trong dòng X-Series của BMW, X1 2.0 có kích thước nhỏ gọn hơn nhiều so với đa số các dòng SUV cao cấp. Nằm dưới nắp ca-pô của X1 sDrive 20i là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp 2.0l, đem tới công suất tối đa 192 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm khá tiết kiệm xăng.  

suv-hang-sang-second-hand-duoi-1-ty-tai-vn-hinh-10

Tuy nhiên dù mang thương hiệu xe sang BMW, X1 không có nhiều trang bị tiện nghi cao cấp như những "đàn anh". Ngoài ra, chiếc xe còn có vô-lăng hơi nặng và hàng ghế sau không thoải mái. Với số tiền hơn 700 triệu đồng, khách hàng có thể sở hữu một chiếc X1 2.0 đời 2010 còn khá mới.  

(Nguồn: Kiến Thức)
Bình luận
vtcnews.vn