Loạt smartphone mất giá mạnh nhất tháng 3

Kinh tếThứ Ba, 31/03/2015 05:05:00 +07:00

Hàng loạt smartphone đình đám hiện có trên thị trường đã bị giảm giá mạnh trong tháng vừa rồi.

(VTC News) - Hàng loạt smartphone đình đám hiện có trên thị trường đã bị giảm giá mạnh trong tháng vừa rồi.

Galaxy Note 4


Giảm: 2 triệu đồng - Giá: 16 triệu đồng

Đây là lần giảm giá đầu tiên của hàng chính hãng kể từ khi Note 4 được bán tại thị trường Việt Nam. Nguyên nhân được bắt nguồn từ việc sức mua trong những tháng đầu năm của thị trường tương đối kém, chính vì vậy việc hạ giá là điều cần thiết để giúp doanh số bán ra của chiếc máy này được duy trì.

 
Trên thị trường Việt, Note 4 hiện là một trong những chiếc smartphone màn hình lớn được đánh giá cao nhất về thiết kế. Máy được trang bị viền nhôm rất sang trọng và chắc chắn cùng các góc được bo tròn gọn gàng. Bên cạnh đó, phần lưng được dùng chất liệu nhựa giả da rất bắt mắt, xứng tầm với thiết bị được liệt vào hàng siêu phẩm.


Note 4 có màn hình 5.7 inch có độ phân giải đạt chuẩn 2K lên tới mức 2560x1440 pixel. Ngoài ra, công nghệ màn hình Super AMOLED chất lượng cao của Samsung, chiếc smartphone này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm hình ảnh và video cao cấp hàng đầu hiện nay.

Cấu hình của Note 4 cũng thuộc vào diện "khủng" với bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 805, tốc độ 2.7 GHz hoặc Samsung Exynos 5433 8 nhân tốc độ 1.9 GHz tùy vào thị trường cùng 3GB RAM và bộ nhớ 32 GB có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Máy được trang bị camera 16MP có khả năng chống rung quang học, cảm ứng vân tay, đo nhịp tim và bút S-Pen đầy tiện lợi cùng hệ điều hành Android 4.4 KitKat cài đặt sẵn.

Lumia 730

Giảm: 1 triệu đồng - Giá: 3,9 triệu đồng

Liên tiếp tung ra các phiên bản Lumia mới cho phân khúc tầm trung. Chính vì vậy việc Microsoft điều chỉnh giá bán của 730 không có gì đáng ngạc nhiên. Với mức giá rẻ hơn, đây xứng đáng là chiếc smartphone đáng để chọn cho người mua có kinh phí eo hẹp.

 
Mang phong cách đặc trưng của dòng Lumia, 730 có kiểu dáng vuông vắn cùng lớp lưng làm tự nhựa polycarbonate nhiều màu sắc. Nhờ vậy chiếc máy này không chỉ mang đậm nét trẻ trung mà còn tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng, ngay cả trong thời gian kéo dài.


Không có nhiều điều để nói về camera chính 6.7MP của Lumia 730 nhưng camera phụ lại khác hẳn. Với khả năng chụp "tự sướng" được đầu tư kỹ lưỡng, mặc dù chỉ có độ phân giải 5MP nhưng camera này lại có góc chụp rộng cùng hình ảnh sắc nét. Phần mềm Lumia Selfie cung cấp nhiều tùy chọn để có thể điều chỉnh hình ảnh chất lượng hơn.

Về phần cứng, Lumia 730 có màn hình 4.7 inch với độ phân giải HD, vi xử lý lõi tứ Snapdragon 400 tốc độ 1.2GHz, 1GB RAM, bộ nhớ 8GB cùng hệ điều hành Windows Phone 8.1.

iPhone 6/6Plus

Giảm: 1 triệu đồng - Giá từ: 15 triệu đồng

Khá ngạc nhiên nếu biết mức giá giảm này đến cả từ sản phẩm xách tay lẫn chính hãng. Yếu tố chính dẫn tới việc điều chỉnh giá bắt nguồn từ nhu cầu của người mua đã bão hòa, thêm vào đó hàng loạt siêu phẩm mới như Galaxy S6, S6 Edge và One M9 sắp lên kệ cũng khiến cho cặp đôi smartphone của Apple phải thay đổi mức bán ra.

 
Trong khâu thiết kế, cặp đôi iPhone 6/6 Plus có nhiều thay đổi so với các thế hệ trước. Đầu tiên là các chi tiết vuông vắn đã bị loại bỏ, thay vào đó các góc được bo tròn cùng phím nguồn chuyển sang cạnh máy thay vì trên đỉnh giúp người dùng dễ thao tác hơn và camera sau hơi lồi chứ không phẳng như trước. Hai chiếc iPhone mới không có khác biệt về thiết kế.


Với 2 sản phẩm mới, lần đầu tiên Apple phá bỏ giới hạn 4 inch cho màn hình trên smartphone của hãng. Trong khi iPhone 6 có kích thước màn hình lên tới 4,7 inch thì chiếc Plus được kéo dài ra tận 5,5 inch.

Độ phân giải màn hình cũng là điểm khác biệt giữa 2 chiếc điện thoại này, iPhone 6 ở mức 1334x750 pixel, mật độ điểm ảnh 326 ppi còn Plus lên đến 1920x1080 pixel cùng mật độ điểm ảnh đạt 401 ppi.

Clip: Mẹo chụp ảnh 'phân thân' bằng smartphone


Về phần cứng 2 chiếc máy này cũng tương tự nhau với bộ xử lý A8 tốc độ 1.4 GHz, chip đồ họa PowerVR GX6650, 1GB RAM, camera chính 8MP, camera phụ 1.2MP, 3 phiên bản bộ nhớ lần lượt 16/64/128GB cùng hệ điều hành mới iOS 8. Phím Home không chỉ có cảm ứng vân tay TouchID mà còn được tích hợp thêm tính năng thanh toán điện tử NFC.

iPhone 5C 32GB

Giảm: 1 triệu đồng - Giá: 7 triệu đồng

Không những bị xem là chiếc iPhone thất bại nhất từ trước tới nay trên thị trường thế giới mà ngay ở Việt Nam cũng không nhiều người dùng ngó ngàng đến chiếc smartphone này. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2015 đến nay, iPhone 5C chính hãng đã phải giảm giá tới 2 lần liên tiếp.

 
Ở khâu thiết kế, iPhone 5c không hề khác biệt là mấy so với một chiếc iPhone 5 được gắn thêm bộ vỏ. Các vị trí nút bấm vẫn được giữ nguyên chỉ khác là đã thay thế bằng nhựa thay vì kim loại như trước. Nếu có một điểm cộng dành cho chiếc điện thoại này có lẽ chỉ nằm ở lớp vỏ nhựa của nó có khá nhiều màu sắc, qua đó giúp người dùng dễ dàng "thay áo" smartphone của mình.


Về màn hình, iPhone 5c vẫn giữ nguyên kích thước 4 inch cùng độ phân giải 1.136 x 640 pixel tương tự như trên iPhone 5 và 5s. Chính điều này đã giúp chất lượng hiển thị hình ảnh và màu sắc tính cho tới thời điểm hiện tại của chiếc smartphone này vẫn được cho là rất tốt so với các sản phẩm có cùng mức giá.

Cấu hình của iPhone 5c cũng tương tự với iPhone 5 khi sở hữu chip A6 2 nhân tốc độ 1.3GHz, đồ họa PowerVR SGX 543MP3, 1GB RAM, bộ nhớ trong 16/32GB, camera chính 8MP, phụ 1.2MP cùng hệ điều hành iOS 7 được cài đặt mặc định.

Clip: Bắt ếch bằng smartphone dễ dàng chưa từng thấy


Lê Vy
Bình luận
vtcnews.vn