Loạt phim nóng gây tranh cãi đổ bộ LHP Cannes 2015

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 14/05/2015 06:35:00 +07:00

Tham gia tranh giải tại LHP Cannes năm nay, bộ phim Love với chủ đề tình tay ba và phim tài liệu Amy về nữ ca sỹ quá cố Amy Winehouse gây tranh cãi dữ dội.

(VTC News) - Rất nhiều bộ phim có đề tài đồng tính, những cảnh nóng gây ám ảnh tâm lý và tranh cãi nặng nề được trình chiếu tại LHP Cannes năm nay.

Amy


Bộ phim tài liệu của đạo diễn Asif Kapadia về các ca sỹ quá cố Amy Winehouse với cái tên đơn giản: Amy là tâm điểm của những sự tranh cãi từ phía gia đình và người hâm mộ.

Trước Amy, Asif từng đoạt giải BAFTA cho Senna -  bộ phim tài liệu về tay đua công thức 1 quá cố Ayrton Senna.

Phim tài liệu 'Amy' được xây dựng từ những tư liệu do gia đình nhà Winehouse cung cấp.
Phim tài liệu 'Amy' được xây dựng từ những tư liệu do gia đình nhà Winehouse cung cấp. 
Amy được dàn dựng từ những cuốn băng, tư liệu về đời sống cũng như những buổi biểu diễn được gia đình nữ ca sỹ quá cố cung cấp.

Mitch Winehouse, cha ruột của Amy đã đề nghị loại mình khỏi bộ phim, như một cách ngầm tuyên bố rằng bộ phim có những thông tin sai lệch.


Dù không tham gia tranh giải nhưng bộ phim đã được chiếu khá trịnh trọng tại Liên hoan phim Cannes vào suất đặc biệt lúc nửa đêm.

Nếu bỏ qua những tranh cãi, Amy là những thước phim tuyệt đẹp, nhắc nhớ về một tài năng âm nhạc cá tính đã mãi mãi ra đi khi tuổi còn quá trẻ.


Trailer phim Amy gây thương nhớ tài năng âm nhạc Anh Quốc bạc mệnh:


Carol

Dựa trên cuốn tiểu thuyết The Price of Salt (nhà văn Patricia Highsmith), bối cảnh của Carol là thành phố New York những năm 1950. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình của một nữ nhân viên bán hàng trẻ và một người phụ nữ đứng tuổi đã lập gia đình.

Nguyên tác The Price of Salt vốn đã là tâm điểm của những tranh cãi khi xuất bản vào những năm 50 bởi đồng tính nữ khi ấy vẫn là một chủ đề mới mẻ mang tính đột phá.
'Carol' với chủ đề đồng tính nữ ở Mỹ những năm 1950.
'Carol' với chủ đề đồng tính nữ ở Mỹ những năm 1950. 
Bỏ qua những tranh cãi ấy, Carol là tác phẩm điện ảnh được nhiều cine-fan mong đợi nhờ sự tham gia của hai diễn viên 'đình đám': Rooney Mara (The Girl with the Dragon Tattoo) và nữ diễn viên người Úc từng đoạt giải Oscar - Cate Blanchett.

Đây cũng là bộ phim đánh dấu cuộc tái ngộ của Cate Blanchett và đạo diễn Todd Hayes. Trước đây, Cate từng đóng vai Bob Dylan trong bộ phim I'm not there của Todd, phát hành vào năm 2007.

The Tale of Tales

Hệt như cái tên của nó, Chuyện kể của những chuyện kể (tạm dịch) là một bộ sưu tập truyện cổ tích nổi bật với sự tham gia của Salma Hayek, John C Reilly, Vincent Cassel, Toby Jones và Shirley Henderson. Xem xong trailer của bộ phim, nhiều người từng bị ám ảnh vì những cảnh rùng rợn pha lẫn huyền bí.

Trailer gây ám ảnh của The Tale of Tales:


the tale of the tales
The Tale of Tales được làm công phu với nhiều cảnh gây ám ảnh.
The Tale of Tales được nhiều người mong đợi bởi bộ phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn người Ý lừng danh Matteo Garrone. Năm 2008, ông từng được đề cử giải Cành Cọ Vàng cho bộ phim về thế giới gangster Gomorrah. Bộ phim từng thắng giải Grand Prix (huy chương Đồng) tại giải này.

Năm 2012, ông cũng đem Reality, bộ phim với diễn xuất của Aniello Arena trong vai một tù nhân giết người năm 1991 tới Cành Cọ Vàng để tranh giải.  Tuy không có được giải thưởng quan trọng nào nhưng Reality từng gây tranh cãi dữ dội vào năm đó.

Love

Từng được biết đến như tác giả của hàng loạt những bộ phim đầy rẫy cảnh nóng gây dư luận trái chiều như IrreversibleEnter the Void, đạo diễn Gaspar Noé một lần nữa khiến truyền thông đổ dồn mọi sự chú ý khi đem Love đến tranh giải ở LHP Cannes.

Bộ phim là một câu chuyện tình tay ba đầy màu sắc nhục dục với sự tham gia của Karl Glusman trong vai nam chính. Khán giả hoàn toàn có thể dự đoán bộ phim này sẽ gây tranh cãi bởi poster của bộ phim đã thực sự gây ấn tượng với những bờ môi gợi cảm quấn lấy nhau đầy khiêu khích.

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn