Loạt điện thoại hấp dẫn khiến thị trường Việt 'nóng'

Kinh tếThứ Bảy, 30/03/2013 07:31:00 +07:00

Ngoài các smartphone “bom tấn”, nhiều dòng điện thoại cảm ứng tầm trung liên tục ra mắt trong tháng 3 đã giúp thị trường điện thoại Việt Nam trở nên sôi động.

Ngoài các smartphone “bom tấn”, nhiều dòng điện thoại cảm ứng tầm trung liên tục ra mắt trong tháng 3 đã giúp thị trường điện thoại Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Samsung Galaxy S III mini Lafleur

(Giá khoảng 6,9 triệu đồng)

 
Nhìn bên ngoài sẽ rất dễ lầm tưởng Galaxy S III mini Lafleur với các điện thoại thuộc dòng sản phẩm L’amour danh tiếng của Nokia. Bởi lẽ cả hai đều được thiết kế đẹp mắt với những hoạ tiết hoa lá cách điệu trên cả mặt trước và mặt sau của sản phẩm.

Tuy nhiên, điểm khác biệt nằm ở chỗ Galaxy S III mini Lafleur là smartphone cảm ứng trong khi các điện thoại L’amour lại chỉ có thiết kế dạng vỏ sò và bàn phím cứng.


Ngoài việc thay đổi một chút thiết kế phần vỏ, các phiên bản La Fleur của dòng Galaxy S III mini không có bất kì thay đổi mới gì về phần mềm hoặc phần cứng so với các phiên bản gốc.

Smartphone sử dụng màn hình AMOLED 4 inch, bộ nhớ trong 8/16GB, camera chính 5 MP và camera trước chỉ đạt chất lượng VGA. LaFleur sử dụng vi xử lý NovaThor U8420 1GHz, hai nhân, chip đồ họa Mali 400. Dung lượng pin trên sản phẩm này đạt 1500mAh.


Hkphone Revo HD4


(Giá khoảng 5,3 triệu đồng)
 
Revo HD4 mang kiểu dáng khá gần với những chiếc điện thoại Samsung Galaxy được ra mắt gần đây với lớp vỏ nhựa và thiết kế bo tròn bốn góc.

Tuy nhiên điểm nổi bật nhất của máy là màn hình HD 5 inch với mật độ điểm ảnh lên đến 294ppi, sử dụng tấm nền IPS thuận tiện cho việc duyệt web, xem phim, chơi game cũng như khi soạn thảo văn bản hay check mail.


Một cải tiến đáng chú ý nữa ở Revo HD4 so với phiên bản HD2 là việc vi xử lý được nâng lên từ lõi kép lõi cortex A9 lên lõi tứ lõi cortex A7, tốc độ cũng được cải thiện từ 1GHz lên 1.2 GHz, cùng với đó là việc trang bị chip xử lý đồ họa GPU mạnh mẽ PowerVR SGX 544.

Nokia Lumia 520

(Giá khoảng 3,9 triệu đồng)
 
Tuy là một sản phẩm giá rẻ nhưng Lumia 520 vẫn được trang bị chip lõi kép Snapdragon Plus tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB và màn hình 4 inch độ phân giải WVGA (480 x 800 pixel).

Lumia 520 cũng được tích hợp sẵn hệ điều hành Windows Phone 8, sử dụng một số phần mềm độc quyền của Nokia như bản đồ Here, Drive, Music hay City Lens.


Ngoài ra, máy vẫn được trang bị công nghệ Super Sensitive Touch, cho phép người dùng thao tác với cả găng tay dày, móng tay hoặc chìa khóa giống như smartphone cao cấp Lumia 920.

Màn hình của máy sử dụng tấm nền IPS tương đối cao cấp. Camera sau của Lumia 520 có độ phân giải 5 megapixel, không có đèn flash. Có một điểm đáng tiếc là máy không có camera trước cho các nhu cầu về video chat.


FPT IV

(Giá khoảng 4,5 triệu đồng)
 
FPT IV là chiếc điện thoại thương hiệu Việt đầu tiên sử dụng chip lõi tứ thế hệ mới của Qualcomm. Máy sử dụng màn hình 4,5 inch, độ phân giải qHD 960x540 pixel, RAM 1GB cùng bộ nhớ trong 4GB.

Chiếc smartphone mới của FPT cũng được trang bị khá đầy đủ các kết nối như Wifi chuẩn N, 3G, GPS, kết nối mạng xã hội… Tương tự như các smartphone Android giá rẻ khác trên thị trường, sản phẩm cũng hỗ trợ 2 sim 2 sóng online.

Sharp SH-04D Q-pot

(Giá khoảng 6,4 triệu đồng)
 
SH-04D Q-pot sở thiết kế khá đẹp mắt với những ô vuông nhỏ với nhiều góc cạnh ở mặt sau sẽ khiến người sử dụng cảm giác như cầm một thanh chocolate di động đích thực.

Ngoài bộ vỏ hào nhoáng bên ngoài, một điểm nổi bật khác của chiếc smartphone này là được trang bị cấu hình khá tốt và khả năng chống nước cũng như chịu va đập tốt, đạt chứng chỉ Ipx5/Ipx8.


SH-04D Q-pot được trang bị màn hình cảm ứng rộng 3,7 inch, chip lõi kép 1 GHz, RAM 512Mb và chạy Android 2.3 với bộ nhớ trong 2 Gb và có thể mở rộng thêm với khe cẳm thẻ nhớ ngoài.

Về tính năng chụp ảnh, máy sở hữu camera 8,1 MP với khả năng quay phim định dạng ở độ phân giải FullHD và 30khung hình/s.

Theo Vnmedia
Bình luận
vtcnews.vn