Loạt ảnh màu đáng kinh ngạc về Chiến tranh thế giới thứ nhất

Thế giớiThứ Hai, 21/11/2016 21:06:00 +07:00

Chiến tranh thế giới 1 là một trong những cuộc chiến khốc liệt nhất lịch sử khi cướp đi sinh mạng của khoảng 10 triệu binh sĩ.

anh1

Trong Chiến tranh thế giới 1, binh lính Ấn Độ sử dụng mặt nạ phòng độc khi chiến đấu ở chiến hào nhằm đề phòng xảy ra một cuộc tấn công bằng khí độc. 

anh2

 Chiến tranh chiến hào là một trong những đặc điểm nổi bật của Chiến tranh thế giới 1 khốc liệt.

anh3

 Những người lính dành phần lớn thời gian trong các chiến hào. Trong ảnh là một người lính được đồng đội cắt tóc ngay tại chiến hào ở Albania.

anh4

 Ảnh chụp một đơn vị pháo binh của Đức năm 1914.

anh5

 Chiến tranh thế giới 1 cũng ghi nhận việc sử dụng vũ khí hóa học. Trong ảnh là một binh sĩ Canada và ngựa được trang bị mặt nạ phòng độc.

anh6

 Bên cạnh việc sử dụng vũ khí hóa học, chiến trường Chiến tranh thế giới 1 tiếp tục chứng kiến việc nhiều nước sử dụng phương thức liên lạc truyền thống là dùng chim bồ câu đưa thư.

anh7

 Chiến tranh thế giới 1 là một trong những cuộc chiến đẫm máu và lớn nhất trong lịch sử nhân loại. Cuộc chiến này xảy ra ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Australia. Trong ảnh là binh sĩ Australia trong Chiến tranh thế giới 1.

anh8

 Lính bộ binh Canada chụp ảnh cùng với một động vật tại đơn vị. Trong Chiến tranh thế giới 1, một số động vật như chó, gấu... cũng được đưa ra chiến trường và được coi là một phần của quân đội.

(Nguồn: Kiến Thức)
Bình luận
vtcnews.vn