Loạt ảnh chưa từng công bố của Hitler do người tình lưu giữ

Thế giớiThứ Bảy, 04/03/2017 11:01:00 +07:00

Sau 72 năm, cuốn album với nhiều bức ảnh của Adolf Hitler được tìm thấy trong phòng ngủ của bà Eva Braun, người tình của nhà độc tài lãnh đạo Đức Quốc xã, mới được công bố.

Cuốn album được tìm thấy trong ngăn kéo tại phòng ngủ của Eva Braun, người tình tóc vàng của Hitler, với các bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc thư giãn của trùm phát xít và các phụ tá thân cận trong Thế chiến II.

Loat anh chua tung cong bo cua Hitler do nguoi tinh luu giu hinh anh 1

  Trong ảnh, Hitler đang chào hỏi nhóm người đứng ngoài trụ sở Berghof ở Obersalzberg.

Loat anh chua tung cong bo cua Hitler do nguoi tinh luu giu hinh anh 2

 Những tấm hình cho thấy những khoảnh khắc ít thấy về nhà độc tài. Lãnh tụ Đức quốc xã được đám đông vẫy tay chào đón trong ảnh.

Loat anh chua tung cong bo cua Hitler do nguoi tinh luu giu hinh anh 3

 Trùm phát xít tạo dáng hài hước.

Loat anh chua tung cong bo cua Hitler do nguoi tinh luu giu hinh anh 4

 Cuốn album cá nhân, có in hình biểu tượng của phát xít Đức trên bìa, đã được nhiếp ảnh gia người Anh Edward Dean giữ lại làm kỷ niệm khi ông cùng với nhà báo Richard Dimbleby xuống hầm Berlin nơi Hitler và Eva Braun tự sát vài tuần khi chiến tranh kết thúc. 

Loat anh chua tung cong bo cua Hitler do nguoi tinh luu giu hinh anh 5

Cuốn album nằm bên cạnh một lọ nước hoa bị vỡ và quần áo lót khi được tìm thấy. Bìa của nó vẫn còn lưu hương thơm sau 7 thập kỷ.  

Loat anh chua tung cong bo cua Hitler do nguoi tinh luu giu hinh anh 6

 Edward Dean bán cuốn album cho một nhà sưu tập vào những năm 1980. Người này giữ nó suốt 30 năm, mãi tới gần đây mới bán cho một nhà sưu tập khác. Trong ảnh là Hitler ngồi đọc báo tại Berghof.

Loat anh chua tung cong bo cua Hitler do nguoi tinh luu giu hinh anh 7

 Album bao gồm tất cả 73 tấm ảnh được chụp bởi một người thân cận của Hitler, người này có thể là vệ sĩ, hay thậm chí chính là Eva Braun vì bà hầu như không xuất hiện trong các khung hình.

Loat anh chua tung cong bo cua Hitler do nguoi tinh luu giu hinh anh 8

 Cuốn album đang được bán đấu giá. Nhà đấu giá C&T tại Ashford, Kent định giá cho món đồ đặc biệt này khoảng 18.500 bảng Anh (tương đương khoảng 22.749 USD). 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn