Loạn đả kungfu, trọng tài rút thẻ đỏ đuổi 17 cầu thủ

Thể thaoThứ Ba, 30/10/2012 07:50:00 +07:00

(VTC News)- Trận cầu tại giải VĐQG Uruguay đã đổ bể và mất kiểm soát sau tình huống phạt penalty gây tranh cãi.

(VTC News)- Trận cầu tại giải VĐQG Uruguay đã đổ bể và mất kiểm soát sau tình huống phạt penalty gây tranh cãi.

Những thông tin về scandal trọng tài Mark Clattenburg tại Anh (đại chiến Chelsea-MU) chưa dứt thì hôm nay 30/10, thế giới lại nhận được một thông tin rúng động nữa khi một vị vua áo đen ở Uruguay đã lập kỷ lục rút tới 17 chiếc thẻ đỏ truất quyền thi đấu các cầu thủ.

Trận hòa 3-3 giữa câu lạc bộ Wanderers và Juventud tại Montevideo trong khuôn khổ giải vô địch Apertura của Uruguay đã kết thúc trong bạo loạn. Trọng tài chính đã phải rút ra tới 16 chiếc thẻ đỏ để lập lại trật tự trên sân. Trước đó, ông này đã đuổi một cầu thủ trong 90 phút thi đấu chính thức(kéo xuống để xem video).


Trận đấu tại giải Apertura của Uruguay bị "vỡ" sau màn loạn đả kungfu giữa cầu thđôi bên.

Không khí trận đấu bắt đầu nóng lên khi các cầu thủ chủ nhà Wanderers tin rằng họ xứng đáng được hưởng một quả penalty sau khi tiền vệ Gaston Rodriguez bị đốn ngã trong vòng cấm. Những màn kungfu đấm, đá được hai đội tạo ra ngay sau khi trọng tài Leodan Gonzalez nổi tiếng còi kết thúc trận đấu.

8 cầu thủ mỗi bên tham gia loạn đả ác chiến nhất đã bị vị vua áo đen này tặng cho tấm thẻ đỏ. Tần suất rút thẻ của trọng tài Gonzalez nhiều tới mức, báo chí phải dùng từ "Brandish" - có nghĩa là khua tay, vung tay - để miêu tả động tác của ông.

Cuộc bạo loạn lan cả lên tận khán đài, nơi một cổ động viên đội khách bị vết thương khá nặng ở đầu vì bị hooligan ném đá.


Trọng tài Leodan Gonzalez phải sử dụng tới 17 lần chiếc thđỏ.

Phó chủ tịch Wanderers, Gaston Inda thốt lên: "Sự việc vượt quá tầm kiểm soát của chúng tôi. Trong suốt trận gần như chẳng hề có biểu hiện ẩu đả sẽ xảy ra. Chúng tôi thành thực xin lỗi vì những hình ảnh xấu đã xảy ra".

Ban huấn luyện Juventud thì cho biết họ sẽ xem xét những án phạt cấm thi đấu đối với những cầu thủ tham gia ẩu đả. Chủ tịch đội bóng này nói: "Trận đấu chỉ hay ở khía cạnh bàn thắng. Nhưng trận đấu đã đổ bể chỉ vì những cái đầu nóng mất kiểm soát".

Trên bảng xếp hạng, Wanderers hiện có 12 điểm sau 9 trận đấu. Juventud còn tệ hơn với chỉ vỏn vẹn 10 điểm. Đội đang dẫn đầu giải Apertura là Penarol với 20 điểm.

Xem lại hình ảnh bạo loạn của trận cầu tại Uruguay:



Lý Sơn

Bình luận
vtcnews.vn