Loại quả giúp bác sỹ 10 năm ung thư gan vẫn sống khỏe

Sức khỏeThứ Năm, 07/09/2017 08:00:00 +07:00

Dùng hoạt chất trong cây đu đủ vùng Đông Mỹ, mỗi tháng BS Nguyễn Lê, bác sĩ bệnh viện 103, người vẫn khỏe mạnh sau 10 năm ung thư gan, chỉ tốn 2-3 triệu đồng.

Đừng tốn cả tỷ để “tẩm bổ”

BS Lê kể, khi mới biết mình mắc ung thư, ông cũng dùng đông trùng hạ thảo 30-50 triệu/lạng, dùng yến sào, có người giàu còn săn sừng tê giác mấy trăm triệu/lạng... nên chuyện bay vài tỷ thời gian ngắn không hiếm.

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu, dùng hoạt chất trong cây đu đủ vùng Đông Mỹ, chi phí điều trị ung thư trung bình của ông chỉ 2-3 triệu đồng/tháng.

Theo BS Lê, ở Việt Nam, bệnh nhân dùng lá đu đủ sắc uống là chưa có cơ sở khoa học vững chắc vì lá đu đủ ở ta chưa có nghiên cứu đầy đủ. Cây đu đủ tại Mỹ có chất Acetogenin giúp diệt các tế bào ung thư. Đây là cây thân gỗ, quả giống xoài xanh. Trong mãng cầu xiêm cũng có, nhưng hoạt chất chỉ bằng 1/10.

20170906110547-pawpaws

 Cây đu đủ vùng Đông Mỹ có chứa hoạt chất Acetogenin.

5 năm gần đây, thế giới cũng bắt đầu biết đến hoạt chất Fucoidan, có nhiều trong tảo nâu của Nhật Bản. Có tác dụng ức chế và tiêu diệt các tế bào ung thư, làm tế bào ung thư chết tự nhiên.

Các tế bào trong cơ thể đều có thời gian sống nhất định, như hồng cầu là 120 ngày, nhưng tế bào ung thư sống mãi, to dần lên. Fucoidan khi vào cơ thể sẽ khiến tế bào ung thư quay lại quy trình chết tự nhiên của tế bào. Hiện Nhật Bản và Mỹ đã có công nghệ sản xuất.

70% do tinh thần, lối sống

Từ câu chuyện thực tế của bản thân, BS Lê chia sẻ: "Phải đối mặt, đừng giấu giếm, trốn tránh bệnh. Càng sợ thì càng bi quan, lo lắng. Buồn chán không chỉ có hại cho bản thân mình mà cho cả những người xung quanh”.

20170906105137-dau-hieu-ung-thu (1)

 Bác sĩ Nguyễn Lê.

BS Nguyễn Lê Về ăn uống, hiện có 2 trường phái: Ăn bình thường và thực dưỡng. Theo BS Lê, cả 2 này đều có điểm mạnh và điểm yếu.

“Tế bào ung thư chỉ phát triển ở 2 môi trường, đã được chứng minh bằng giải thưởng Nobel Y học năm 1991 là môi trường axit và môi trường thiếu oxy. Do đó phải cắt môi trường sống của nó”, BS Lê phân tích.

Chế độ thực dưỡng là cắt môi trường axit, ăn rau quả tạo kiềm, không dùng cà phê, thuốc lá, bia, rượu, thịt, cá, đường, mỡ... Điểm hạn chế là dễ thiếu chất, suy nhược cơ thể. Khi đó 1 trong 4 chân bàn lại bị hỏng. Ăn bình thường thì tốt cho thể trạng nhưng lại tạo môi trường axit.

Quan điểm của BS Lê: Không nên quá kiêng khem nhưng không ăn bừa bãi. Ông hạn chế dùng đường, sữa, thịt đỏ, đồ chế biến sẵn, thay vào đó ăn thịt gà, cá, nhiều trái cây, rau...

“Hội Ung thư thế giới cũng khẳng định chưa đưa ra được bằng chứng rằng chế độ ăn nào tăng hoặc giảm ung thư. Nhưng những nghiên cứu chỉ ra cái này tốt, cái kia tốt thì nên lựa chọn”, BS Lê khuyên.

Video: Giá 'cắt cổ', nhiều bệnh nhân ung thư phải bán nhà, bán đất mua thuốc

Về thể dục thể thao, BS Lê khuyên người bị ung thư không nên thể dục mạnh như chạy, đánh cầu lông, đá bóng... vì cơ thể phải gắng sức khiến các cơ quan bị tổn thương. Nên tập nhẹ nhàng bằng các bài vươn thở, thái thực quyền, dịch cân kinh... Tốt nhất là yoga, thiền, điều khí.

Ông cho biết, bản thân thực hiện rất nghiêm túc chế độ ăn uống, tập luyện trong 3 năm đầu. Đến năm thứ 5-6 thoải mái hơn vì sau 5 năm, ung thư đã coi như ổn định. 

Theo BS Lê, điều trị ung thư phải toàn diện 4 mặt, như 4 cái chân bàn. 3 chân đầu dùng thuốc, chân thứ 4 quyết định đến 70%:- Tiêu diệt tế bào ung thư mà không ảnh hưởng đến tế bào lành.

- Tăng cường miễn dịch, sức đề kháng.

- Tăng cường thể trạng, thải lọc độc tố, chống gốc tự do.

- Giữ tinh thần tốt, chế độ ăn uống, luyện tập hợp lý.

(Nguồn: Vietnamnet)
Chuyên đề: Ung thư
Bình luận
vtcnews.vn