Loại pin hữu cơ sạc 1 lần, dùng hơn 10 năm

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 16/02/2017 17:15:00 +07:00

Các nhà nghiên cứu ở Đại học Harvard đã sáng chế ra loại pin tinh thể lỏng có khả năng lưu trữ năng lượng trong các phân tử hữu cơ hòa tan chỉ với một lần sạc mà sử dụng được hơn 10 năm.

Các phân tử hữu cơ hòa tan trong nước có độ ph trung tính cho phép pin không bị ăn mòn và không gây độc hại làm giảm đáng kể chi phí sản xuất.

Nhóm nghiên cứu này đã thiết kế một loại pin mà mất chỉ có 1% khả năng trên 1000 chu kỳ. Bằng cách thay đổi cấu trúc của các phân tử được sử dụng trong các dung dịch điện giải dương và âm, làm cho chúng hòa tan trong nước.

Battery-stock-image-766932

 Loại pin tinh thể lỏng có khả năng lưu trữ năng lượng trong các phân tử hữu cơ hòa tan chỉ với một lần sạc mà sử dụng được hơn 10 năm .

Các quan chức ở Mỹ tin rằng công nghệ này có thể đưowjc khai thác để tăng cường mạng lưới điện quốc gia. Giáo sư Michael Aziz cho biết: “Pin Lithium ion thậm chí còn không tồn tại được1000 chu kỳ nạp”.

“Nếu để pin trên sàn nhà, nó sẽ không ăn bê tông vì môi trường không ăn mòn, bạn có thể sử dụng vật liệu rẻ tiền để xây dựng các thành phần của pin, giống như những chiếc bể nước và hệ thống máy bơm." Ông nói.

Battery-827734

 Pin Lithium ion thậm chí còn không tồn tại được1000 chu kỳ nạp

Imre Gyuk giám đốc lưu trữ năng lượng của Bộ năng lượng Mỹ cho biết: “Công trình điện hữu cơ hòa tan trong dung dịch nước có tầm quan trọng không nhỏ cho việc sáng pin trong tương lai, với cải tiến đáng kể về chu kỳ sạc và giảm thiểu chi phí đáng kể”.

Thanh Hường (Nguồn: Express)
Bình luận
vtcnews.vn