Loại dưa muối không gây bệnh mà còn ngừa ung thư

Sức khỏeThứ Năm, 25/08/2016 12:11:00 +07:00

Bắp cải muối hay còn gọi là dưa bắp cải là thực phẩm được lên men từ bắp cải có vị chua đặc trưng rất ngon, không những thế nó còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe rất tốt.

Dưa bắp cải có nhiều lợi ích sức khỏe, nó chứa rất ít calo, cung cấp các lợi ích chống viêm. Nó chứa chất xơ và chất chống oxy hóa. Ngoài ra nó còn cung cấp phốt pho, kali, canxi, vitamin C, vitamin K và thậm chí probiotics.

x22-1471861218-sauerkraut.jpg.pagespeed.ic.4NO5WoHnlB

 

Cách làm dưa bắp cải cũng thật đơn giản: Chỉ cần thái sợi nhỏ cây bắp cải ra, rắc một chút muối và dùng tay trộn đều, cho thêm ít dăm cho thơm. Sau đó, bạn cho bắp cải đã trộn vào một cái lọ, đậy kín. Sau một vài ngày, bạn đã có món dưa bắp cải thơm ngon. Sau đây là một vài lợi ích của dưa bắp cải:

1. Vì dưa bắp cải được làm trong quá trình lên men nên nó có những đặc tính của lợi khuẩn. Các vi khuẩn này rất tốt cho hệ tiêu hóa.

2. Thực phẩm này cũng hỗ trợ trong việc giảm cân. Hầu hết các thực phẩm lên men rất tốt cho sự trao đổi chất. Bắp cải lên men làm giảm viêm và cũng ngăn ngừa tăng cân.

3. Dưa bắp cải không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn tốt cho sức khỏe tim mạch và sức khỏe não bộ. Vì các chất xơ trong nó giúp giảm thiểu nguy cơ về cholesterol, các vấn đề tim mạch và đột quỵ.

4. Dưa chua rất giàu vitamin C là một chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể của bạn. Những người thiếu vitamin này nên ăn nhiều bắp cải chua.

5. Các khoáng chất có trong bắp cải chua thúc đẩy sức khỏe của xương. Tiêu thụ thường xuyên cũng giúp củng cố xương của bạn.

6. Dưa bắp cải còn giúp ngăn ngừa một số loại ung thư vì nó còn chứa chất flavonoid và chất chống oxy hóa.

7. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chế phẩm sinh học là tốt cho hệ miễn dịch. Vi khuẩn tốt trong đường ruột có thể củng cố hệ thống miễn dịch bằng những cách nhất định. Chúng cũng giúp giảm thiểu tình trạng viêm.

Video: Đổ nitơ lỏng vào ruột dưa hấu và kết quả bất ngờ

Kiến Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn