Loài cây kỳ lạ cho quả cà chua và củ khoai tây

Thế giớiChủ Nhật, 01/05/2016 03:45:00 +07:00

Tomtato, loài cây lai giữa cà chua và khoai tây được tiếp tục bày bán tại các gian hàng ở Anh trong thời gian tới với giá khoảng 160 nghìn VNĐ.

(VTC News) - Tomtato, loài cây lai giữa cà chua và khoai tây được tiếp tục bày bán tại các gian hàng ở Anh trong thời gian tới với giá khoảng 160 nghìn VNĐ.

Mục đích của ý tưởng cây ghép cà chua và khoai tây Tomtato là để tiết kiệm không gian trồng trong vườn và cũng phù hợp cho những người sống trong căn hộ.
Cây Tomtato được nghiên cứu và trồng thử nghiệm 6 năm trước khi ra mắt người tiêu dùng.
Cây Tomtato được nghiên cứu và trồng thử nghiệm 6 năm trước khi ra mắt
Loài cây này do công ty Thompson và Morgan phát triển và phải mất 6 năm, quy trình cấy ghép và thử nghiệm mới được hoàn thiện.

Tomtato có thể cao khoảng 2m, cho ra quả cà chua ở trên bình thường còn ở dưới gốc sẽ cho củ khoai tây.
Mỗi cây có giá khoảng 160 nghìn VNĐ.
Mỗi cây có giá khoảng 160 nghìn VNĐ. 
Giống cây đang được cung cấp cho siêu thị Morrisons, Anh. Siêu thị này khẳng định loài cây không bị biến đổi gen mà là sự kết hợp hoàn hảo của cà chua và khoai tây về cả mùa vụ lẫn hương vị.

Chuyên gia Glen Cooper của siêu thị Morrisons cho biết: “Trong những năm gần đây, chúng tôi thấy rõ sự lo lắng của khách hàng khi họ đi mua cây về trồng nhưng không gian trồng ở nhà quá chật hẹp.

Giống cây mới này như là một giải pháp cho những người thích tự tay trồng các loại cây rau củ nhưng vẫn tiết kiệm được không gian”.

Giá mỗi cây khoảng 160 nghìn VNĐ và cho ra cả cà chua và khoai tây từ tháng 6 đến tháng 10 hằng năm.

Nguyễn Ly (Theo The Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn