Loại 3 cầu thủ, HLV Calisto chốt danh sách ĐTVN

Thể thaoThứ Tư, 01/12/2010 09:46:00 +07:00

(VTC News) - Minh Đức, Ngọc Điểu và Duy Quang sẽ là 3 cái tên không có trong đội hình dự AFF Cup 2010 của đội tuyển Việt Nam.

(VTC News) - Minh Đức, Ngọc Điểu và Duy Quang sẽ là 3 cái tên không có trong đội hình dự AFF Cup 2010 của đội tuyển Việt Nam. Quyết định khó khăn này chỉ mới được HLV Calisto công bố cách đây ít giờ.

Thực ra, như đã từng tuyên bố trước báo chí sau buổi tập chiều 29/11, HLV Calisto cho biết ông muốn thông tin loại ai, giữ ai phải đến với các cầu thủ đầu tiên chứ không phải giới truyền thông.

Chính vì thế, mọi nỗ lực tiếp cận nguồn tin 'độc' này của các phóng viên sau buổi tập chiều 30/11 của đội tuyển Việt Nam trở nên vô cùng khó khăn. Ngay đến các cầu thủ trong đội khi được hỏi cũng chỉ nói ngắn gọn: HLV Calisto chưa nói gì cả.

DDTVN đã sẵn sàng cho AFF Cup. Ảnh: Quang Minh

Thế nhưng, như đúng thời hạn quy định, đội tuyển Việt Nam vẫn phải gút danh sách xuống còn 22 cầu thủ trước khi chính thức đăng ký tại phiên họp kỹ thuật trong ngày hôm nay, 1/12, một ngày trước khi loạt trận đầu tiên tại bảng B diễn ra.

Và theo tìm hiểu, ba cầu thủ thiếu may mắn, phải nằm ngoài chiến dịch của ĐTVN tại AFF Suzuki Cup 2010 chính là Minh Đức, Duy Quang và Ngọc Điểu.

Vừa cùng đội Olympic QG trở về từ Asiad 16 lại được bổ sung lên tập luyện tại ĐTQG ngay, Minh Đức được đánh giá sẽ là phương án dự phòng cho vị trí trung vệ của Như Thành, Phước Tứ hay Huy Hoàng.

Vấn đề nhân sự đã xong xuôi, giờ đại sự nằm trong tay HLV người Bồ. (Ảnh: Quang Minh)


Thậm chí, nhiều người cho rằng, cơ hội trụ lại đội tuyển của Minh Đức còn sáng hơn cả Đình Luật. Tuy vậy, vì một chấn thương ở cổ chân, không thể tham gia tập luyện  trong những buổi tập gần đây mà Minh Đức không còn cơ hội để thi đấu tại AFF Cup.

Ngọc Điểu là cầu thủ trẻ, được coi là phát hiện mới của BĐVN và để lại dấu ấn lên lối chơi của đội Olympic QG nhưng tại ĐTQG, tiền vệ đến từ Khatoco Khánh Hoà này còn thiếu kinh nghiệm thi đấu so với lứa cựu binh Minh Phương, Tài Em, Tấn Tài, Vũ Phong...

Trong khi đó, Duy Quang từng có mặt từ những ngày tập trung đầu tiên của ĐTVN nhưng tuổi tác là hạn chế lớn nhất của cầu thủ này và anh không thể chiếm được chỗ đứng ở vị trí tiền vệ trung tâm, nơi đã có sẵn Tài Em, Minh Châu và còn mới được bổ sung Thanh Hưng.

Thông tin gút danh sách dự AFF 2010 của ĐTVN sẽ được công bố rộng rãi tại buổi họp báo chiều 1/12 tại khách sạn Sheraton.

Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn