Loa phát nổ trên xe giường nằm: Cuộc điện thoại bí ẩn

Thời sựThứ Tư, 01/10/2014 10:04:00 +07:00

(VTC News) - Trước khi loa phát nổ, chủ số điện thoại ghi trên gói hàng nói: "Cho chúng mày đấy, tau không lấy nữa".

(VTC News) - Trước khi loa phát nổ, chủ số điện thoại ghi trên gói hàng nói: "Cho chúng mày đấy, tau không lấy nữa".

Như VTC News đã thông tin, khoảng 10 giờ 30 ngày 30/9, trên tuyến QL1A đoạn qua địa bàn xã Nghi Long (huyện Nghi Lộc - Nghệ An) đã xảy ra vụ nổ trên xe khách giường nằm BKS 29B-05671, của Công ty CP Vận tải Thanh Xuân.

Vụ nổ đã khiến anh Thái Viết Hảo (SN 1979 - Trú xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc; phụ xe), anh Trần Văn Tám (SN 1980 - Trú xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, Nghệ An; lái xe) và anh Phan Đình Ninh (SN 1975 - Trú ở xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, tài xế điều khiển xe lúc gặp nạn).

Trong số các nạn nhân trên, anh Ninh là người bị nhẹ nhất. Thời điểm nhập viện anh vẫn tỉnh táo, kể lại mọi chuyện cho người nhà nghe về chiếc loa phát nổ.

Anh Ninh cấp cứu tại bệnh viện 

Theo đó, ngày 27/9, có một thanh niên đến khu vực bến xe Vinh gửi gói đồ ra một cây xăng trên địa bàn huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), cước phí vận chuyển là 50 ngàn đồng. Người này ghi số điện thoại trên gói đồ và dặn nhà xe, khi nào ra đến Thanh Hóa, gọi vào số điện thoại này sẽ có người ra nhận.

Hôm đó sau khi nhận đồ gửi, nhà xe để chiếc loa phía trước đầu xe. Khi xe sang địa phận Thanh Hóa, phụ xe gọi vào số điện thoại ghi trên hộp để thông báo chuẩn bị ra lấy nhưng không ai nghe máy. Hơn 3 ngày nhà xe vẫn không liên lạc được với người nhận hàng, người gửi cũng không thấy hỏi tình hình gói hàng đã đến tay người nhận hay chưa.

Cho đến sáng 30/9, trước khi chiếc xe 29B-05671 khởi hành từ bến xe Vinh, anh Ninh nói với anh Hảo phụ xe là gói hàng đó nếu không có ai nhận thì để lại văn phòng, nhưng anh Hảo vẫn mang theo. Khi xe đi được một lúc, anh Hảo tiếp tục gọi lại cho số điện thoại ghi trên hộp gửi và lần này thì đầu dây bên kia đã bốc máy.

Thay vì hỏi về "số phận" chiếc loa qua nhiều ngày chưa nhận, người này lại trả lời vỏn vẹn 1 cầu rồi cúp máy: "Cho chúng mày đấy, tau không lấy nữa".

Sau câu nói "bí ẩn", tò mò về món đồ khách gửi, anh Hảo mở ra xem thì thấy đó là chiếc loa hình trụ, dài khoảng 20cm, màu đen, có chỗ cắm USB. Anh Hảo cắm chiếc USB vào để nghe nhạc thì một tiếng nổ lớn vang lên và hậu quả thương tâm đã xảy ra.

Hiện trường vụ nổ trên xe 

Anh Hảo là người đứng sát chiếc loa bị cụt 2 tay, hỏng mắt và chấn thương nhiều nơi, nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Đến khoảng 14 giờ 30 cùng ngày, thấy nạn nhân có biểu hiện xấu, mất máu nhiều và chuyền máu vào thì lại chảy ra nên các bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An phải tiến hành cầm máu.

Anh Trần Văn Tám bị thương ở lưng, chảy máu trong, cũng phải đưa đi mổ chiều cùng ngày. Anh Phan Đình Ninh - tài xế điều khiển xe lúc gặp nạn bị thương ở tay phải, tai ù, lúc tỉnh lúc mê.

Cùng có mặt tại bệnh viện, chị Phạm Thị Oanh (38 tuổi, trú ở xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc) là hành khách nằm ngay sau lưng anh Ninh cho biết, chị lên xe khoảng 15 phút thì vụ nổ xảy ra. May mắn lúc này chị kịp trùm chăn nên không bị thương.

Cũng theo lời chị Oanh, trước khi xảy ra vụ nổ, phụ xe (anh Hảo) mở một chiếc hộp hình chữ nhật được gói bằng bìa cát tông, dán băng keo xung quanh. Anh Hảo nói với những người đi cùng, cái này họ nói cho luôn không lấy nữa nên lấy chìa khóa rạch hộp ra, mượn chiếc USB cắm vào để nghe nhạc.

Cơ quan điều tra đang làm rõ nguyên nhân 

Liên quan đến vụ việc, chiếc xe gặp nạn được đưa về trụ sở Công an huyện Nghi Lộc để chờ Phòng Hình sự Công an tỉnh Nghệ An đến khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân. Có mặt tại đây, Trung tá Cao Bá Tuyết - Đội phó Đội điều tra, Công an huyện Nghi Lộc cho biết, bước đầu nhận định vụ việc xảy ra do cài chất nổ trong loa. Còn cụ thể thế nào phải chờ đội kết quả khám nghiệm.

Trung tá Tuyết cũng đã liên hệ với chủ xe, được biết nhà xe có tất cả 8 xe, hiện cơ quan điều tra đang yêu cầu chủ xe đưa toàn bộ tài xế và phụ xe về Công an huyện Nghi Lộc để tiếp tục lấy lời khai.

Video: Hộp quà phát nổ trên xe khách, 3 người trọng thương
» Hiện trường vụ nổ kinh hoàng trên xe giường nằm
» Loa phát nổ trên xe giường nằm, nghi gắn chất nổ
» Clip: Hộp quà phát nổ trên xe khách, 3 người trọng thương

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn