Lộ video IS bắn rơi máy bay Nga làm 2 phi công thiệt mạng

Thế giớiChủ Nhật, 10/07/2016 10:03:00 +07:00

Sputnik đưa tin, 2 phi công Nga đã thiệt mạng sau khi Tổ chức Hồi giáo IS bắn rơi hai chiếc máy bay của nước này ở khu vực gần thành phố Palmyra, Syria.

Theo Bộ quốc phòng Nga, hai chiếc Mi-25 của nước này đã bị IS bắn hạ từ mặt đất và bị rơi rơi trong khu vực do chính phủ Syria kiểm soát khi đang thực hiện nhiệm vụ không kích tấn công các phần từ khủng bố của IS ở phía Đông Palmyra.

Video: MI-25 của Nga bị IS bắn rơi ở Syria

Trước khi nhận được yêu cầu tiêu diệt IS các chiến binh IS từ phía quân đội Syria, hai chiếc Mi-25 đang hoàn thành nhiệm vụ bay tuần tra.

“Phi hành đoàn đã nhận được yêu cầu từ ban chỉ huy Syria để tiêu diệt các tay súng của IS. Chỉ huy Ryafagat Khabibulin đã quyết định tấn công những kẻ khủng bố. Các kỹ thuật khéo léo của các phi công Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công của IS. Sau khi bắn hết đạn và trên đường bay theo hướng ngược lại, chiếc Mi-25 đã bị hỏa lực của nhóm phiến quân từ phía mặt đất bắn hạ. Đội ngũ phi hành đoàn đã không may thiệt mạng”, thông cáo từ Bộ quốc phòng Nga nêu rõ.

1

 Hình ảnh máy bay Nga trúng hỏa lực của IS.

Hai phi công thiệt mạng được xác định là Ryafagat Khabibulin và Yevgeny Dolgin  sẽ được truy tặng danh hiệu cao quý của nhà nước, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.   

Song Hy (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn