Lộ thông tin cá nhân thành viên của web khiêu dâm

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 12/02/2012 03:50:00 +07:00

(VTC News) - AP cho hay, một tin tặc đã tuyên bố vừa lấy được thông tin cá nhân của hơn 350.000 thành viên của website có "nội dung người lớn"

Ngày 12/12, trang tin AP cho hay, một tin tặc đã tuyên bố vừa lấy được thông tin cá nhân của hơn 350.000 người dùng, sau khi hacker đột nhập được vào một website cung cấp dịch vụ nội dung “người lớn.”

Giám đốc truyền thông Kate Miller của công ty Manwin Holding SARL (chủ quản của website trên) cho hay, hiện giờ họ vẫn đang điều tra vụ việc, và không có thông tin thẻ tín dụng nào bị rò rỉ.

Miller nói rằng tin tặc đã đột nhập vào một trang diễn đàn không hoạt

Nhiều thành viên của website người lớn bị hacker tấn công đang lo sốt vó vì sợ danh tính của mình bị công bố
động để từ đó dùng làm “bàn đạp” tấn công các website khác có liên kết với diễn đàn này.

Vị giám đốc truyền thông trên cho biết thêm rằng, họ đã gửi thông báo tới những ai có khả năng bị ảnh hưởng bởi vụ việc.

Hiện Manwin đang điều hành một số website nổi tiếng nhất trong lĩnh vực “nội dung người lớn,” do vậy vụ tấn công trên có thể gây ảnh hưởng không nhỏ tới hãng này.

Hồi đầu tuần này, tin tặc đã tung ra một vài đoạn thông tin nhỏ trong số hàng trăm nghìn dữ liệu cá nhân mà anh này lấy được để chứng minh “thành tích.”

Trong một số trường hợp, từ những email, tên người dùng và mật khẩu mã hóa, người ta có thể đoán được tên đầy đủ và “xuất thân” của thành viên trang web khiêu dâm nói trên.

Chia sẻ với trang AP, tin tặc tự nhận trách nhiệm về vụ việc cho biết, anh ta làm vậy không phải là vì tiền, mà chỉ để thu hút sự chú ý nhắm vào lỗ hổng của website.

Tin tặc này hé lộ anh ta mới chỉ 17 tuổi, sống tại Morocco, và là một “tín đồ” trung thành với tổ chức Anonymous khét tiếng.

Văn Hưng
/Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn