Lo sút vó khi môn thi tốt nghiệp nghiêng về khối C

Giáo dụcThứ Bảy, 24/03/2012 04:50:00 +07:00

Sĩ tử thi khối C thì rất nhẹ nhõm nhưng với những bạn vốn e ngại các môn "nhiều chữ" như Lịch sử, Địa lý thì tỏ ra khá lo lắng, khi Bộ công bố 6 môn thi TN.

Sĩ tử thi đại học khối C thì rất nhẹ nhõm nhưng với những bạn vốn e ngại các môn "nhiều chữ" như Lịch sử, Địa lý thì tỏ ra khá lo lắng, khi Bộ công bố 6 môn thi tốt nghiệp THPT 2012.

Chiều 23/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố 6 môn thi tốt nghiệp . Tương tự như năm 2010, các môn thi gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Lịch sử, Địa lý và Hóa học.

 
Những lời than thở về môn thi TN năm nay 

Ngay lập tức, trên các diễn đàn, mạng xã hội, bên cạnh sự đón nhận bình thản của những cư dân không lo lắng cho kỳ thi tốt nghiệp thì không ít bạn lại "khóc ròng" vì "đã có Địa lý rồi sao còn thêm Lịch sử". Các môn xã hội vốn dĩ luôn khiến sĩ tử "đau đầu" vì khối lượng kiến thức lớn, học sinh lại thường có quan điểm rằng đó là môn học thuộc (thực chất theo kinh nghiệm những bạn học giỏi khối C thì các môn này không cần học thuộc mà cần hiểu và kết nối các sự kiện), cho nên dẫn đến tình trạng học không hiệu quả, sợ học, sợ thi.


Một điểm nữa khiến học sinh lớp 12 lo lắng là trong kỳ thi đại học năm ngoái, điểm Sử của thí sinh thi khối C thấp ở mức kỷ lục . Chính vì thế, câu chuyện trên internet trong ngày đầu thông báo môn thi tốt nghiệp là nỗi lo sợ môn Lịch sử.


Trong khi đó, thí sinh thi khối D, dù "chắc chân" 3 môn đại học (Toán, Ngoại ngữ, Ngữ văn) thì nỗi lo ngại của các bạn là môn Hóa học. Em Nguyễn Kiều Oanh, học lớp 12D trường THPT Thanh Chương I (Nghệ An) hồ hởi cho biết: "Các môn thi tốt nghiệp năm nay sẽ khiến các bạn thi đại học khối D và C vui, vì toàn "môn tủ". Trước thì em vẫn cứ lo là sẽ thi môn Sinh, nhưng rất may là không có, hai môn Lịch sử và Địa lý không "tủ" nhưng em không... sợ bằng Hóa".


Trà My, học sinh lớp 12A3, trường THPT Trần Phú (Hà Nội) chia sẻ: "Em thì thi khối A nên em không lo môn Hóa, nhưng các bạn em - những bạn thi khối D rất sợ môn Hóa. Sử, Địa các bạn không ngại bằng Hóa, em khó có thể giải thích tại sao nhưng nhiều bạn than thở như vậy".


Tuy nhiên, có lẽ sĩ tử không nên quá lo lắng về các môn thi, bởi dù không phải môn chuyên, môn thi đại học nhưng kỳ thi tốt nghiệp, đề ra chỉ ở mức trung bình, như ý kiến của em Nguyễn Hạnh, học lớp 12A trường THPT Đặng Thúc Hứa (Nghệ An): "Các môn thi tốt nghiệp năm nay không nghiêng về khối A, em cũng không thích lắm, nhưng em nghĩ đó không phải là vấn đề gì quá trầm trọng.


Kỳ thi tốt nghiệp thì đề ra có tính chất đại trà cho nên dù là khối gì thì mình vẫn có thể làm bài ở một mức độ nào đó đối với các môn không chuyên. Cho nên dù không thích học Sử và Địa nhưng em nghĩ mình không lo lắng với kỳ thi này".


Trà My cũng khẳng định: "Theo như thông tin từ Bộ thì đề thi tốt nghiệp nằm gọn trong sách giáo khoa, và theo như em biết, khi kỳ thi sắp diễn ra, thầy cô sẽ có chương trình giảng dạy rất phù hợp để học sinh ôn thi những môn mình không thi đại học.


Thời gian học tuy ngắn, nhưng kiến thức đã được các thầy cô đúc kết lại ngắn gọn nên em nghĩ với những môn phải học thuộc nhiều như Lịch sử hay Địa lý thì với cách học này, chúng ta vẫn nắm được các vấn đề cơ bản để bước vào kỳ thi tốt nghiệp".


Theo Infonet.vn




Bình luận
vtcnews.vn