Lở núi Ngũ Hành Sơn, 8 người hút chết

Thời sựThứ Năm, 08/09/2011 08:22:00 +07:00

(VTC News) - Trưa 8/9, một vụ lở núi nghiêm trọng đã xảy ra tại ngọn Mộc Sơn làm sập và hư hỏng 3 căn nhà, 8 người thoát chết trong gang tấc...

(VTC News) - Trưa 8/9, một vụ lở núi nghiêm trọng đã xảy ra tại ngọn Mộc Sơn (cụm danh thắng Ngũ Hành Sơn, Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) làm sập và hư hỏng 3 căn nhà, 8 người thoát chết trong gang tấc...

Theo người dân, sự việc xảy ra lúc 12h30 trưa 8/9, tại khu vực phía bắc ngọn Mộc Sơn. Khi người dân đang nghỉ trưa thì bất ngờ nghe tiếng đá rơi, nhiều người bỏ chạy ra khỏi nhà thì thấy nhiều tảng đá đang rơi từ trên cao xuống.

Vị trí sạt lở tại ngọn Mộc Sơn (cụm danh thắng Ngu Hành Sơn, TP Đà Nẵng) có độ cao chừng 50 mét....

Ông Lê Thanh Chiến (SN 1970) cho biết: "Vợ chồng tôi đang ăn thì nghe có tiếng lộp bộp trên mái tôn, cứ tưởng là mưa nhưng tiếng ngày càng to nên vợ chồng tôi sinh nghi bỏ chạy ra phía ngoài đường. Chỉ trong giây lát, nhiều khối đá lớn rơi từ trên núi rơi xuống đè lên nhà làm sập phần phía sau gồm phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh... May là vào buổi trưa, thợ đã nghỉ đi về và bọn trẻ con đi học, nếu không cũng không biết chuyện gì sẽ xảy ra”.

Vụ lở núi đá từ ngọn Mộc Sơn khiến phần đuôi căn nhà của ông Lê Thanh Chiến bị nát vụn 

Tảng đá lớn rơi từ độ cao hàng chục mét...khiến 3 căn nhà bên dưới bị sập, nát và hư hỏng nặng

Theo người dân sinh sống tại khu vực, thỉnh thoảng vào mùa mưa gió vẫn có đá rơi từ trên núi xuống, nhưng chỉ vài ba cục nhỏ nên cũng chủ quan. Bên cạnh nhà ông Chiến, nhà bà Nguyễn Thị Thúy Nga (SN 1971) cũng bị sập 80 mét vuông nhà phía sau. Rất may bà Nga kịp đưa 3 người con cùng 2 trẻ em hàng xóm đang chơi sau vườn chạy ra thoát nạn.

Vụ sạt lở khiến 30 hộ dân nơi đây bị một phen hoảng hốt, 120 người dân sống dưới chân ngọn Mộc Sơn phải di dời khẩn cấp 

Trước sự việc, chiều 8/9, UBND P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng quyết định di dời khẩn cấp 30 hộ dân với hơn 120 nhân khẩu bị tình trạng sạt lở núi đá ở ngọn Mộc Sơn (danh thắng Ngũ Hành Sơn) đe dọa; đồng thời, kiến nghị Hội đồng giải phóng mặt bằng Q.Ngũ Hành Sơn giải quyết việc giải tỏa cho các hộ dân nơi đây.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn