Lo nghèo đói, người già Anh đổ đi làm thêm

Kinh tếThứ Tư, 07/11/2012 07:07:00 +07:00

Hơn 35% người lao động nước Anh không thực hiện bất cứ kế hoạch tiết kiệm nào nên họ sẽ phải tìm kiếm những giải pháp nào đó để kiếm thu nhập khi về già.

Theo khảo sát mới đây của tổ chức hưu trí NOW: Hơn 35% người lao động nước Anh không thực hiện bất cứ kế hoạch tiết kiệm nào. Điều này có nghĩa họ sẽ phải tìm kiếm những giải pháp nào đó để kiếm thu nhập khi về già.

Theo kết quả khảo sát, 31% không có ý định nghỉ việc hoàn toàn khi đến tuổi nghỉ hưu. Đối với độ tuổi trên 55 thì tỷ lệ này tăng lên mức 41%.

Cứ 5 người tham gia khảo sát thì có 2 người mong muốn có được một công việc làm thêm trong thời gian nghỉ hưu để kiếm thêm tiền, đóng góp vào nguồn tiết kiệm còn rất khiêm tốn của họ.

Chỉ có khoảng 47% có cảm nhận gánh nặng tài chính của họ không quá lớn bởi họ có đủ nguồn thu nhập để trang trải khi về già. Trong khi đó, 15% vẫn tin rằng nhà nước sẽ hỗ trợ cho cuộc sống của họ.

Thời gian gần đây, nước Anh đã rất nỗ lực trong việc khuyến khích người lao động nâng cao ý thức tiết kiệm hơn nữa trước lo ngại người già nước này sẽ phải đối mặt với nguy cơ nghèo đói gia tăng. Trong khi đó, một nửa số người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ nghĩ đến điều này nếu như có các tổ chức hưu trí uy tín và đảm bảo cho họ một mức lợi nhuận ổn định.

 

Ông Morten Nilsson, giám đốc điều hành của NOW: Pensions, cho biết: "Trong bối cảnh tỷ lệ tiết kiệm gần đây sụt giảm mạnh, bên cạnh đó, tuổi thọ người dân đang ngày một nâng cao thì nguy cơ tất yếu là một lượng lớn dân cư sẽ phải đối mặt với tương lai nghèo khó khi về già.

Do đó, việc tự động tham gia vào hoạt động tiết kiệm hưu trí là một việc làm vô cùng cần thiết. Nghỉ dưỡng, hưởng thụ khi về hưu rồi không còn là một sự lựa chọn phù hợp nữa nếu mọi người muốn có một mức thu nhập nào đó ở độ tuổi này".

Ông cũng nói thêm: "Cần thiết phải có những chương trình nhằm khích lệ mọi người nâng cao ý thức tiết kiệm, đồng thời loại bỏ tư tưởng "hưởng thụ hết mình" vốn đã ăn sâu trong xã hội Anh".

Theo VEF

Bình luận
vtcnews.vn