Lo ngại virus zika, Mỹ dọa bỏ Olympic Rio 2016

Thể thaoThứ Tư, 10/02/2016 12:35:00 +07:00

Trước sự hoành hành dữ dội của virus zika ở khu vực Nam Mỹ, Ủy ban Olympic Mỹ cho biết, họ đang cân nhắc nghiêm túc việc tham dự Olympic Rio 2016

(VTC News) - Trước sự hoành hành dữ dội của virus zika ở khu vực Nam Mỹ, Ủy ban Olympic Mỹ cho biết, họ đang cân nhắc nghiêm túc việc tham dự Olympic Rio 2016.

Theo dự kiến, Olympic Rio 2016 sẽ diễn ra từ ngày 5/8 đến 21/8. Từ nay đến thời điểm khai mạc chỉ còn chưa đầy 6 tháng nữa và nhiều quốc gia lo ngại, nước chủ nhà Brazil sẽ chưa thể dập tắt được sự hoành hành của virus zika.
Mỹ có thể không tham dự Olympic Rio 2016
Mỹ có thể không tham dự Olympic Rio 2016 
Ủy ban Olympic Mỹ là liên đoàn đầu tiên lên tiếng về vấn đề này. Hãng tin Reuters dẫn lời người đứng đầu Liên đoàn đấu kiếm Mỹ Donald Anthony: "Các VĐV có thể không tới Brazil nếu họ không cảm thấy thoải mái khi tham dự Olympic".

Đại diện Liên đoàn đua ngựa Will Connelll thì khẳng định, bản thân ông cùng các lãnh đạo sẽ tôn trọng quyết định rút lui của VĐV nếu họ cảm thấy bị đe dọa bởi virus zika khi thi đấu ở Olympic Rio 2016.

Nếu Mỹ rút lui không tham dự Olympic Rio 2016 thì đây sẽ là một tổn thất rất lớn. Tại Olympic London 2012, các VĐV đến từ xứ cờ hoa tham dự ở rất nhiều môn thi đấu, và đứng đầu bảng tổng sắp huy chương.

Hiện Ủy ban Olympic Mỹ cũng đang trấn an các VĐV nước này rằng khả năng lây nhiễm của virus zika đã được kiểm soát phần nào. Tuy nhiên, họ cũng thừa nhận khá đông VĐV đang cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn