Lo ngại vì lỡ quan hệ với sinh viên dạy con mình

Sức khỏeThứ Hai, 21/03/2011 06:14:00 +07:00

(VTC News) - Tôi nghĩ mình không thể đánh đổi hạnh phúc của mình với cô gái đó; tôi không thể vì nhu cầu của mình khiến tương lai cô gái đó bị ảnh hưởng.

(VTC News) - Sau lần đó, tôi rất lo sợ. Tôi nghĩ mình không thể đánh đổi hạnh phúc của mình với cô gái đó; tôi không thể vì nhu cầu của mình khiến tương lai cô gái đó bị ảnh hưởng.

Hỏi: Vợ chồng tôi lấy nhau đã được năm năm rồi và có một cháu gái gần một tuổi. Cách đây ba tháng, vợ tôi bắt đầu trở lại làm việc sau thời gian nghỉ sinh con. Vì cô ấy chỉ phải đến công ty nửa ngày nên vợ chồng tôi cũng yên tâm, không thuê osin cả ngày nữa, mà chỉ thuê một cô bé sinh viên học ở trường mầm non gần nhà. Chúng tôi thuê cô ấy trông trẻ theo giờ. Cô ấy tỏ ra rất quý trẻ con, lại có nhiều kinh nghiệm trong trường học nên tỏ ra rất thạo việc và chăm sóc bé rất chu đáo.

Sự tấn công dồn dập của cô ấy khiến tôi sa ngã, nhưng thực lòng tôi không yêu cô ấy. Ảnh minh họa nguồn Internet 

Nhưng dần dần tôi nhận ra cô ấy có cảm tình đặc biệt với tôi. Cô ấy nán lại trông bé chờ tôi về, cô ấy giặt quần áo cho tôi, hỏi tôi công việc và kinh nghiệm sống, ứng xử… Và đặc biệt cô ấy gửi tin nhắn tình cảm cho tôi. Mặc dù tôi đã khuyên cô ấy không nên để mình rơi vào tình cảm này vì tôi đã có gia đình và cô ấy cũng đang có một tương lai sáng ở phía trước nhưng cô ấy không chịu, vẫn quyết tâm chinh phục tôi. Trước tình cảm bộc phát và mạnh mẽ đó, tôi và cô ấy đã có đôi lần hôn nhau vụng trộm sau lưng vợ. Và trong một lần, vợ bận nên phải về muộn, chúng tôi không làm chủ được mình, tôi và cô gái đó đã làm chuyện ấy.

Sau lần đó, tôi rất lo sợ. Tôi nghĩ mình không thể đánh đổi hạnh phúc của mình với cô gái đó; tôi không thể vì nhu cầu của mình khiến tương lai cô gái đó bị ảnh hưởng… Sau lần đó, tôi hạn chế nhắn tin cho cô ấy, không về sớm để phải gặp cô ấy. Nhưng cô ấy tỏ ra ráo riết, nhớ thương tôi và tha thiết muốn gặp.

Tôi đã nghĩ đến tình huống cho cô ấy thôi việc vì dù sao cô ấy cũng là sinh viên năm cuối rồi nhưng vợ tôi không đồng ý vì cô ấy rất thạo việc, đỡ đần vợ tôi rất nhiều.

Tôi chưa biết phải viện lý do gì và tôi sợ cô ấy sẽ nói cho vợ tôi biết. Mong chị hãy cho tôi một lời khuyên.

Nam Phạm (Bắc Ninh)

Trả lời của Trung tâm tư vấn Người bạn tri kỷ 19006877: Anh hãy nói với vợ rằng: Con mình đã được một tuổi, không nên cho con ở nhà nữa mà nên cho con đi nhà trẻ cho con có bạn có bè, có cô giáo… Sống trong một cộng đồng, con mình sẽ khôn lớn nhanh hơn, biết nói và hát, biết cách cư xử lễ phép tốt hơn, ăn uống phải ganh đua bạn bè cũng sẽ nhanh hơn, sẽ mau học được những điều hay lẽ phải. Để con ở nhà như ếch ngồi đáy giếng, sẽ phát triển chậm chạp cả về thể chất và trí tuệ. Lúc nào ở nhà con mình cũng được cho là nhất, giao tiếp và chỉ số IQ cũng vì thế mà hạn chế…

Còn về cô bé sinh viên, anh hãy nói với cô ấy rằng: Năm nay là năm cuối, em phải dồn hết sức vào việc học hành, không nên đi làm thêm nữa, để thi tốt nghiệp loại giỏi mới có cơ hội xin được việc làm tốt.

Và anh hãy cho cô ta 12 tháng tiền lương trông trẻ, để không phải làm việc này nữa mà để chú tâm học tập. Tôi nghĩ chắc cô ấy sẽ cảm ơn anh lắm. Sau đó tuyệt đối anh không nên nhắn tin, gọi điện gặp gỡ hay làm điều gì đó khiến cô ấy kỳ vọng, mong chờ.

Bây giờ anh làm việc đó chưa quá muộn, nhưng anh phải làm ngay. Nhưng nếu cô gái đó không đồng ý, thì anh phải thỏa thuận với cô ta, cho cô ta gấp đôi hoặc hơn số tiền đó để bồi dưỡng học hành thi cử. Đồng thời anh cũng nói rằng, vợ mình là người rất ghen, có thể sẽ không giữ được bình tĩnh, làm ảnh hưởng đến nhan sắc và sự nghiệp của cô ấy không chừng. Lúc đó anh cũng chẳng giúp được gì. Mà việc này nhà trường bạn bè biết sẽ ảnh hưởng đến việc thi tốt nghiệp của cô ấy.

Anh nên dỗ dành để cô gái này nghỉ làm, dồn sức vào học tập năm cuối, cố thi đỗ loại giỏi. Nếu đỗ loại giỏi anh có thể hứa xin việc làm cho cô ấy ở Hà Nội.

Sau khi thuyết phục xong, anh nên khuyên cô ấy xin nghỉ việc. Mặt khác, anh nói với vợ, cô bé này một năm nữa thi tốt nghiệp, nên gia đình cô bé không đồng ý cho cô bé đi làm thêm nữa để chuyên tâm vào việc học hành thi tốt nghiệp cho tốt. Chắc chắn chị nhà sẽ không nỡ ép cô gái này làm thêm việc.

Anh cư xử như vậy là được cả đôi đường, thấu tình đạt lý.

Chúc anh thành công.

Thanh Bình(ghi)

Bình luận
vtcnews.vn