Lộ lý do chọn Công Phượng làm thủ quân U19 Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 20/08/2014 02:00:00 +07:00

(VTC News) – Trên tờ Brunei Times, thầy Giôm đã tiết lộ lý do vì sao ông chọn Công Phượng làm đội trưởng U19 Việt Nam.

(VTC News) – Trên tờ Brunei Times, thầy Giôm đã tiết lộ lý do vì sao ông chọn Công Phượng làm đội trưởng U19 Việt Nam, thay vì Xuân Trường như ở các giải trước đó.

Trước khi lên đường sang Brunei dự giải U22 Đông Nam Á, thuyền trưởng người Pháp đã quyết định trao chiếc băng thủ quân ĐT U19 Việt Nam cho tiền vệ Nguyễn Công Phượng. Điều này khiến nhiều người ngoài cuộc cảm thấy bất ngờ bởi trước đó, trong tất cả các giải đấu mà U19 Việt Nam đã tham dự, chiếc băng đội trưởng luôn thuộc về tiền vệ Lương Xuân Trường.
Công Phượng với chiếc băng đội trưởng U19 Việt Nam.
Mới đây, sau khi đánh bại U21 Campuchia để lọt vào bán kết, thầy Giôm đã tiết lộ lý do vì sao ông chọn Công Phượng. Ông cho biết: “Công Phượng sẽ không mấy khó khăn để qua một cầu thủ đối phương trong tình huống một đối một. Cậu ấy biết điều đó và đôi khi thường chơi thiên về cá nhân. Ngoài ra, tôi còn muốn Công Phượng không chỉ biết tấn công mà còn phải biết hỗ trợ phòng ngự. Đó là lý do tôi trao băng đội trưởng cho Công Phượng để cậu ấy toàn diện hơn, có ý thức tập thể cao hơn nữa”.

Ở vòng bảng, đội trưởng U19 Việt Nam là số ít cầu thủ chơi cả 5 trận đấu và có 2 lần “nổ súng”. Đó là quả đá 11m vào lưới U21 Singapore ở ngày ra quân và pha ghi bàn kiểu Messi vào lưới U19 Indonesia ở lượt trận thứ 3.

Xem clip Công Phượng ghi bàn kiểu Messi

Hiện tại, anh cùng với Tuấn Tài, Tuấn Anh được xem là những cầu thủ nổi bật tại giải U22 Đông Nam Á - Cup Hassanal Bolkiah 2014.

Vào lúc 19h15 (giờ Việt Nam) hôm nay, Công Phượng sẽ cùng đồng đội bước vào trận bán kết gặp U19 Thái Lan. Trận đấu sẽ được Báo điện tử VTC News tiếp sóng trực tiếp.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn