Lở giếng đất, một công nhân thiệt mạng

Thời sựThứ Hai, 12/07/2010 06:35:00 +07:00

(VTC News) - Trong lúc xuống giếng để điều chỉnh những chiếc bi bê tông cho khớp, bất ngờ đất hai bên thành giếng lở ra và sập xuống khiến anh Hiền tử vong.

(VTC News) - Trong lúc xuống bên dưới lòng giếng để điều chỉnh những chiếc bi bê tông cho khớp, bất ngờ đất hai bên thành giếng lở ra và sập xuống khiến anh Phạm Xuân Hiền tử vong.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 15h30’ chiều ngày 9/7/2010 tại nhà anh Đỗ Quang Tuyên ở thôn 8, xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình).

Trước đó, anh Đỗ Quang Tuyên đã thuê nhóm thợ gồm Phạm Xuân Hiền (SN 1969), Phan Thanh Sáu (SN 1976) và Trần Văn Hỷ (SN 1950), đều trú tại Tiểu khu 9, thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch đến đào giếng nước ngọt bên trong khuôn viên gia đình anh Tuyên với giá thuê trọn gói là 2,6 triệu đồng.

Giếng nước, nơi xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc 

Sáng 9/7/2010, nhóm thợ 3 người nói trên đến đào giếng cho gia đình anh Tuyên theo thỏa thuận từ trước. khoảng 15h30’ chiều cùng ngày, khi giếng được đào sâu xuống khoảng 2,6m, nhóm thợ bắt đầu tiến hành thả bi. Khi thả được 2 bi, anh Sáu xuống giếng để điều chỉnh những bi vừa được thả cho khớp với nhau. Thế nhưng, trong lúc anh Sáu đang ngồi bên trong 2 chiếc bi thì bất ngờ, những mảng đất lớn bên trong thành giếng lỡ sập xuống và lấp toàn bộ giếng.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, mọi người đã nhanh chóng xuống bên dưới đào bới đất để đưa anh Hiền lên nhưng không kịp, anh Hiền đã bị tử vong do lớp đất lấp quá dày gây ngạt thở.

Cơ quan điều tra Công an huyện Bố Trạch cũng đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và giải quyết vụ việc theo thẩm quyền.

Được biết, anh Hiền là lao động chính trong gia đình, vợ anh Hiền bị bệnh tim nên không làm được việc nặng, gia đình có 3 con còn nhỏ hiện đang tuổi ăn học.


Phong Nha


Bình luận
vtcnews.vn