Lộ điều khoản bí mật đưa Tuấn Anh sang Nhật thi đấu

Thể thaoThứ Hai, 07/12/2015 06:15:00 +07:00

Tuấn Anh sang Nhật thi đấu: HAGL và CLB Yokohama FC sẽ trở thành đối tác chiến lược và có những kế hoạch dài hạn hợp tác trong tương lai.

HAGL và CLB Yokohama FC sẽ trở thành đối tác chiến lược và có những kế hoạch dài hạn hợp tác trong tương lai.

Sau những buổi tập và đặc biệt là màn trình diễn “25 phút” khá suôn sẻ trước Auckland City FC, Yokohama FC đã quyết định ký hợp đồng với Tuấn Anh. Hôm nay, tiền vệ gốc Thái Bình đã được kiểm tra y tế toàn diện.


Như thông tin mà bầu Đức tiết lộ, bên cạnh việc mức lương chắn chắn sẽ cao hơn Công Phượng và thời hạn cho mượn kéo dài một năm thì có một thông tin sẽ được công bố vào ngày 12/12 tới tại TP HCM trong buổi họp báo công bố do HAGL tổ chức. Đó là HAGL sẽ đón một cầu thủ của Yokohama FC tới thi đấu theo chiều ngược lại.
Tuấn Anh chơi bóng cho HAGL
Tuấn Anh trưởng thành rất nhanh tại V-League (Ảnh: Q.M)
Trường đoàn bóng đá HAGL ông Nguyễn Tấn Anh – người chịu trách nhiệm chính trong việc đưa các cầu thủ “xuất ngoại” chưa tiết lộ danh tính của người chuyển đến. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, chiều nay 7/12, tiền vệ phòng ngự 27 tuổi Masaaki Ideguchi đã có mặt tại TP. HCM chuẩn bị cùng HAGL tập luyện tại Pleiku để tham dự V.League 2016. Masaaki Ideguchi là cầu thủ đầu tiên được Yokohama hỗ trợ tăng cường cho HAGL.

Dựa trên tình hình hiện tại của đội bóng phố núi, việc đưa về Masaaki Ideguchi là hoàn toàn hợp lý. Tiền vệ Phan Thanh Hậu dù kỹ thuật tốt nhưng vẫn chưa đảm đương được nhiệm vụ nơi tuyến giữa HAGL sau khi cả Xuân Trường lẫn Tuấn Anh ra đi.

Mặt khác, hàng thủ đội bóng phố Núi cũng đang thiếu thốn khá nghiêm trọng. Mới chỉ bổ sung được trung vệ Dương Văn Pho cũng đã 31 tuổi, Bùi Tiến Dũng đã trở về Viettel, còn các trung vệ ngoại mà HAGL đưa về đều không đạt yêu cầu. Nếu HAGL đưa về một trung vệ từ Yokohama FC, Đông Triều sẽ tiếp tục được kéo lên đá tiền vệ phòng ngự.


Một lý khác Yokohama FC muốn gửi 1 trung vệ sang Việt Nam là bởi các CLB Nhật Bản rất ưa dùng các trung vệ người Hàn Quốc nên không có vị trí cho cầu thủ nói trên và không được thi đấu phút nào trong mùa giải vừa qua.
Ideguchi sang Việt Nam
 Ideguchi sang Việt Nam
Masaaki Ideguchi, sinh năm 1988, có thể thi đấu tốt ở vị trí tiền vệ lẫn trung vệ, khoác áo CLB Yokohama từ mùa giải 2011. Cầu thủ này từng có thời gian thi đấu ở giải VĐQG Hong Kong mùa 2014 theo dạng cho mượn.

Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh xác nhận: “Masaaki Ideguchi sẽ thi đấu cho HAGL ở mùa giải 2016. Trước mắt, cầu thủ này sẽ gắn bó với CLB theo hợp đồng một năm”.

Tại Nhật Bản, Tuấn Anh thừa nhận các cầu thủ đang thử việc tại đây đều có thể hình, kỹ thuật lẫn kinh nghiệm vượt trội so với mình. Kết thúc 1 tuần thử việc khá thành công tại Yokohama FC, vào ngày mai 8/12, tiền vệ Tuấn Anh sẽ bay trở lại Việt Nam để hội quân cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á.

Nguồn: Thể thao TV
Bình luận
vtcnews.vn