Lộ diện xe đắt nhất lịch sử Israel

XeThứ Bảy, 30/10/2010 07:01:00 +07:00

(VTC News) – Với giá sau thuế 1 triệu USD, chiếc Audi A8 limousine bọc thép dành cho thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu được coi là chiếc xe đắt nhất tại đây.

(VTC News) – Với giá sau thuế lên tới 1 triệu USD, chiếc Audi A8 limousine bọc thép dành cho thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu được coi là chiếc xe đắt nhất trong lịch sử đất nước này.

Kể từ khi giành độc lập (năm 1948) đến nay, chính phủ Israel luôn không mặn mà sử dụng những chiếc xe đến từ Đức như xe Mercedes hay Volkswagen. Tuy nhiên khi mối quan hệ bang giao giữa 2 nước đang dần được cải thiện, nhiều ôtô Đức cũng gia nhập đội ngũ xe taxi ở Israel, những người đứng đầu Nhà nước Do Thái cũng chuyển hướng tích cực hơn.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu 

Sắp tới đây, đoàn xe hộ tống hiện tại của thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu gồm những chiếc Toyota Land Cruiser và Chevrolet Suburban bọc thép sẽ được thay thế bởi dàn xế đến từ hãng xe hạng sang Audi của Đức. Đó là 3 chàng limousine Audi A8L W12 bọc thép được thiết kế dành riêng cho các tổng thống và thủ tướng. Chiếc đầu tiên đang được vận chuyển tới Israel, 2 chiếc còn lại sẽ đến sau.

Gánh sứ mệnh chở thủ tướng cũng như các nhân vật cấp cao của đất nước Israel, chiếc Audi limousine có mức giá cao ngất ngưởng: 1 triệu USD ( bao gồm giá gốc 685.000 USD và thuế nhập khẩu), “vượt mặt” siêu xe Mercedes SLS AMG trở thành mẫu xe đắt nhất ở đất nước này. Như vậy, với 3 chiếc Audi, đội hình xe hộ tống cho thủ tướng có tổng giá trị trên 3 triệu USD.


Trang bị động cơ dung tích lớn 6.0L 12 xylanh, công suất cực đại 450 mã lực, “vệ sỹ” mới của thủ tướng Israel sở hữu hệ thống an toàn hàng đầu thế giới. Chẳng hạn lớp vỏ bọc thép đặc biệt, lốp xe chống đạn, hệ thống cảnh báo cháy, bộ cảm biến bảo vệ người trong xe trước những cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học, hệ thống thông gió độc lập…

Mẫu xe hệ dẫn động 4 bánh thể hiện đẳng cấp của một chiếc limousine hạng sang thông qua một loạt trang bị tiện nghi ở nội thất như da bọc cao cấp, hệ thống tivi, DVD, kết nối Internet, tủ lạnh, hộp giữ ẩm cho xì gà, ghế massage, điện thoại, máy fax…

Hình ảnh chiếc Audi A8 limousine chống thép phục vụ cho thủ tướng Israel sẽ sớm lộ diện trong thời gian tới. Hãy cùng chiêm ngưỡng bản tiêu chuẩn Audi A8L W12 2011 ra mắt tại triển lãm Bắc Kinh, Trung Quốc tháng 4 năm nay:

 
 
 
 
 
 

 

Trung Kiên(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn