Lộ diện “vua tốc độ” mới làng xe mui trần

XeThứ Sáu, 01/06/2012 12:21:00 +07:00

(VTC News) – Danh hiệu xe mui trần nhanh nhất thế giới của Bugatti Veyron Grand Sport đã bị đánh bật bởi một chiến mã đến từ Mỹ, Hennessey Venom GT Spyder.

(VTC News) – Danh hiệu xe mui trần nhanh nhất thế giới của Bugatti Veyron Grand Sport đã bị đánh bật bởi một chiến mã đến từ Mỹ, Hennessey Venom GT Spyder.

Đây chính là phiên bản mui trần của siêu xe Hennessey Venom GT xuất xưởng đầu năm 2010, đối thủ sừng sỏ của Bugatti Veyron. Sở hữu diện mạo đầy thu hút cùng tính năng vận hành đỉnh cao, sự xuất hiện của mẫu xe nóc mở cũng gây tiếng vang lớn không kém.

Rocker 64 tuổi Steven Tyler rất "chịu chơi" khi mạnh tay sắm siêu mui trần Venom GT Spyder đầu tiên  

Dựa trên thân model Lotus Elise, Venom GT Spyder được lắp đặt khung trước và sau hoàn toàn mới, cấu trúc thân xe làm bằng sợi carbon, hệ thống treo cải tiến và một cánh gió sau đồ sộ có thể điều chỉnh được. Một số trang bị nổi vật khác gồm hệ thống phanh Brembo tính năng cao với các phanh đĩa gốm, hệ thống kiểm soát lực kéo, bộ lốp Michelin PS2.

Do gia cố thêm phần khung để nóc xe mở ra nên Venom GT Spyder “gánh” thêm 13.5 kg nữa, đạt trọng lượng khô 1.244 kg.

Dưới nắp ca-pô là động cơ tăng áp kép V8 7.0L đi cùng với hộp số sàn Ricardo 6 cấp, sản sinh công suất cực đại 1200 mã lực. Kèm theo sức mạnh “khủng” đó là một tốc độ cự phách: tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 2.5 giây, lên 321.8 km/h trong vòng 15.9 giây.

Đặc biệt vận tốc tối đa chạm tới 442 km/h, vượt hẳn con số 407 km/h mà xe mui trần nhanh nhất hiện nay, Bugatti Veyron Grand Sport đang nắm giữ. Nghiễm nhiên siêu xe Mỹ bước lên danh hiệu “ông hoàng tốc độ” làng xe mui trần.

Tuy nhiên để sở hữu “quái thú” này không phải là vấn đề đơn giản khi giá xe ngất ngưởng tới 1.1 triệu USD (tương đương 23 tỷ đồng) và nhất là số lượng thuộc hàng “hiếm có khó tìm”. Hãng Hennessey cho biết chỉ “ra lò” đúng 5 chiếc Venom GT bản 2013 bao gồm cả model coupe lẫn mui trần. Trong đó, bản coupe có giá thấp hơn, 950.000 USD.

Chiếc Venom GT Spyder đầu tiên vừa được giao cho rocker 64 tuổi Steven Style – giọng ca chính của ban nhạc nổi tiếng Aerosmith và là giám khảo chương trình Americal Idol 2012.

 
 
 
 
 
 
 
 



Trung Kiên(theo WCF)

Bình luận
vtcnews.vn